Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Việt Nam và ASEAN lên kế hoạch tổ chức World Cup 2034

Thứ Năm 13/04/2023 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các bên liên quan đang lên ý tưởng về chiến dịch chạy đua giành quyền đăng cai VCK World Cup 2034.

Xuất phát từ việc tổ chức thành công giải Asian Cup 2007 tại 4 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, bóng đá khu vực đang mơ tưởng tới việc đồng đăng cai VCK World Cup 2034 sẽ diễn ra sau 11 năm nữa.

Việt Nam và ASEAN lên kế hoạch tổ chức World Cup 2034 1
Cơ sở vật chật của bóng đá Việt Nam không được đánh giá cao để đăng cai World Cup

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục thể thao, vào chiều qua 12/4, lãnh đạo tổng cục đã có cuộc họp với sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để bàn về kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034. Theo đó, Việt Nam cùng một số nước trong khu vực ASEAN sẽ lên kế hoạch đồng đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh vào năm 2034.

Đây là sự tiếp nối ý tưởng được đề cập từ năm 2017, trong chuyến công tác của Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đến Myanmar. Đó cũng là thời điểm FIFA đã tính tới việc nâng số đội dự World Cup từ 36 lên 48 đội.

Chia sẻ tại cuộc họp chiều qua, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF sẽ cần nhiều thời gian để Việt Nam nghiên cứu tính khả thi của việc đồng đăng cai một VCK World Cup. 

Như đã biết, việc đăng cai World Cup đòi hỏi cả một chuỗi hệ thống đồng bộ từ sân bãi, khách sạn, giao thông, tài chính… Việt Nam sẽ phải có đủ ngân sách để làm được điều này và hệ thống cơ sở vật chất kèm các điều kiện khác phải đáp ứng được yêu cầu rất cao từ FIFA.

Trong khi ở thời điểm này, bóng đá Việt Nam còn quá thiếu sân đấu, thậm chí sân tập đạt chuẩn FIFA cũng chưa có nhiều. Thế nên việc đồng đăng cai giải đấu sau 11 năm tới khó mang tính khả thi.

Một vấn đề khác nữa khiến kế hoạch đưa World Cup về Đông Nam Á khó thành hiện thực là do trình độ của các đội tuyển có cách biệt khá xa với Châu Á chứ chưa nói đến thế giới. Nên sẽ không dễ để FIFA chấp thuận cho 3 nước Đông Nam Á trở lên cùng đăng cai World Cup. Dự kiến vào tháng 6 tới, các quốc gia trong khối ASEAN sẽ có cuộc họp về kế hoạch trên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X