Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

VFF mời trọng tài ngoại làm nhiệm vụ ở vòng 7 V-League

Thứ Sáu 14/04/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những tranh cãi liên quan tới trọng tài vừa qua, sẽ có hai trận đấu tại vòng 7 V-League 2023 vào cuối tuần này sẽ được điều hành bởi các trọng tài ngoại tới từ Malaysia.

Trước việc đã phát sinh những sai sót trong các trận đấu vừa qua tại V-League 2023, VFF đã có công văn yêu cầu Ban Trọng tài chấn chỉnh, bao gồm nội dung đề xuất mời trọng tài ngoại bắt một số trận đấu quan trọng của giải.

Và gần như lập tức, Ban Trọng tài đã mời thành công hai trọng tài ngoại bắt chính hai trận đấu ở vòng 7 sắp tới. Cụ thể, trọng trận Khánh Hòa gặp Đà Nẵng vào ngày 16/4, điều hành trận đấu sẽ là trọng tài 31 tuổi Tuan Mohn Yaasin Bin Harafiah người Malaysia. Hỗ trợ ông Harafiah là 2 trợ lý Phạm Hoài Tâm, Trần Duy Khánh và trọng tài bàn Khổng Tam Cường.

Yaasin Bin Harafiah
VFF thuê trọng tài Malaysia cầm còi 2 trận vòng 7 V-League 2023

Dù ít tuổi song ông Harafiah được đánh giá cao về chuyên môn, khi là trọng tài FIFA từ năm 27 tuổi và hiện là trọng tài AFC Elite. Trong quá khứ, ông Harafiah từng bắt chính trận Thanh Hóa gặp CLB TP.HCM ở vòng 22 V-League 2022, trước đó điều hành trận Việt Nam - Thái Lan ở giải U23 Đông Nam Á 2022.

Trọng tài còn lại là ông Razlan Joffri Bin Ali (38 tuổi) cũng đến từ Malaysia. Vị này sẽ bắt chính trận Thanh Hóa - TP.HCM FC vào ngày 17/4. Các trợ lý hỗ trợ là Nguyễn Trung Hậu, Nguyễn Trung Việt và Nguyễn Ngọc Tùng. Trước đây ông Bin Ali từng được VFF mời điều khiển trận play-off giữa CLB Thanh Hóa và Phố Hiến năm 2019.

Thông thường, ban trọng tài VFF chỉ mời các trọng tài ngoại điều hành ở những trận đấu căng thẳng cuối mùa, nơi mà kết quả tác động trực tiếp tới cuộc đua vô địch hay trụ hạng.

Song việc sớm phải 'cầu cứu' các vị vua áo đen ngoại quốc tại V-League 2023 đã cho thấy những thách thức mà ban tổ chức cũng nhứ phía ban trọng tài đang đối mặt trong việc điều hành và tổ chức giải. 

Và việc thuê trọng tài ngoại chính là để giảm tải áp lực và "gánh đỡ" chuyên môn cho trọng tài nội, sau những lùm xùm liên quan tới những người làm công tác cầm còi vừa qua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X