Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

VFF được mời xử lý vụ tranh chấp chuyển nhượng của tuyển thủ Việt Nam

Thứ Sáu 01/04/2022 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở VH-TT TP.HCM mới đây đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề nghị cho ý kiến về thương vụ của hai cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Thương.

VFF được mời vào cuộc giải quyết thương vụ Mỹ Anh

Vụ việc tranh chấp cầu thủ đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận và đây được xem là thương vụ “vô tiền khoáng hậu” khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực mà chưa đi đến hồi kết. Theo đó, vào hồi đầu tháng 3, Mỹ Anh đã báo cáo về việc họ được Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thái Nguyên mời đầu quân với tiền lót tay 500 triệu đồng và Hoài Lương là 400 triệu đồng với mức lương cao. Vì vậy mà hai cầu thủ này đều xin không tái ký hợp đồng với CLB TP.HCM.

Trên thực tế, hợp đồng của Mỹ Anh và Hoài Thương với đội bóng chủ quản đã hết hạn vào ngày 31/12/2021. Về lý thuyết họ hoàn toàn có thể tự do gia nhập đội bóng mới mà ở đây là Thái Nguyên. Tuy nhiên, bên phía CLB TP.HCM muốn giữ chân hai cầu thủ do chính mình đào tạo.

VFF được đề nghị vào cuộc giải quyết thương vụ của Mỹ Anh hình ảnh

Mỹ Anh là nhân tố quan trọng của ĐT nữ Việt Nam

Ngày 1/4, Sở VH-TT TP.HCM đã có công văn do ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở ký, trong đó trình bày rất chi tiết về diễn tiến sự việc. Công văn cho biết hai cầu thủ Hoài Lương và Mỹ Anh đã được Sở VH-TT TP.HCM phát hiện, tuyển chọn, đào tạo từ tuyến năng khiếu ban đầu, thuộc ngân sách nhà nước chi trả trong nhiều năm, chứ không phải tư nhân như bóng đá nam.

Bên cạnh đó, từ trước đến nay bóng đá nữ cũng không có khái niệm “tiền lót tay” như bóng đá nam. Điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu là các đội bóng có nguồn lực tài chính từ doanh nghiệp sẽ đổ tiền để lấy các cầu thủ được đào tạo từ nguồn ngân sách của nhà nước.

Trước sự việc trên, sở VH-TT TP.HCM cũng đề nghị VFF có ý kiến về các quy định, quy chế quản lý VĐV như trường hợp của Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, do hiện nay nội dung môn bóng đá nữ được VFF tổ chức với hình thức giải vô địch quốc gia, giải vô địch Cúp quốc gia thuộc hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp.

"Trong quá trình chờ ý kiến phản hồi của VFF, Sở VH-TT TP.HCM đề nghị đơn vị có nhu cầu tiếp nhận Mỹ Anh và Hoài Lương, cần có trao đổi trực tiếp với đơn vị đào tạo, nhằm hướng đến giải pháp tốt nhất cho sự phát triển môn bóng đá nữ tại Việt Nam và tránh làm ảnh hưởng, phá vỡ hệ thống đào tạo của đơn vị chủ quản”.

Mỹ Anh là tuyển thủ quan trọng của ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã thi đấu rất hay và góp công lớn vào thành tích dự World Cup 2023 của đội nhà. Thế nhưng trong đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31 lại không có tên của cô, lý do phần nhiều đến từ sự việc tranh chấp chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X