Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn rèn lứa trẻ để đáp ứng chuyên môn của HLV Troussier

Thứ Ba 08/08/2023 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiều 8/8 tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được công bố làm HLV ĐT U23 Việt Nam, dẫn đội tham gia U23 Đông Nam Á và ASIAD 19.

Hợp đồng của VFF với HLV Philippe Troussier bao gồm công việc tại ĐT quốc gia lẫn U23 Việt Nam. Bởi vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức được công bố làm HLV của đội U23 thứ hai, tham gia U23 Đông Nam Á và ASIAD 19 – trong buổi lễ chiều nay tại LĐBĐ Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam gồm những cầu thủ ở độ tuổi 17-20, cộng thêm một vài gương mặt lứa U23. Bước vào giải U23 Đông Nam Á với tư cách là nhà đương kim vô địch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng C cùng 2 đội U23 Philippines và U23 Lào. Ở giải này, VFF không đặt chỉ tiêu vô địch, nhưng toàn đội hướng đến thể hiện lối chơi đẹp, giàu sức cống hiến cũng như phát huy tối đa phẩm chất của lớp cầu thủ trẻ kế cận cho các ĐT quốc gia trong tương lai.

HLV Hoàng Anh Tuấn rèn lứa trẻ để đáp ứng chuyên môn của HLV Troussier 1
VFF công bố HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U23 Việt Nam tại U23 Đông Nam Á

HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được VFF ủng hộ, tin tưởng giao nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á và xa hơn là ASIAD 19. Tôi từng giữ cương vị HLV trưởng các tuyển trẻ quốc gia từ U16, U17, U20 và lần này vinh dự hơn là U23 Việt Nam. 

Trong quá trình 8 năm được VFF giao nhiệm vụ, tôi cũng có một số thành tích, nhưng trong suốt thời gian đó vẫn có bước lỗi nhịp. Lần này là một bước cao hơn khi dẫn dắt U23, lớp cầu thủ kế cận gần nhất với ĐT quốc gia. Với cá nhân mình, tôi nghĩ rằng đây là trách nhiệm quan trọng. Tâm nguyện của tôi là mong muốn đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam với sự quyết tâm cao nhất”.

HLV Hoàng Anh Tuấn rèn lứa trẻ để đáp ứng chuyên môn của HLV Troussier 2
VFF thành lập 2 đội U23 Việt Nam, tham dự tổng cộng 3 giải từ giờ tới hết năm. Một đội do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, tranh tài tại U23 Đông Nam Á và ASIAD 19. Một đội U23 của HLV Troussier sẽ gồm những gương mặt xuất sắc nhất đá vòng loại U23 châu Á

Chia sẻ về U23 Đông Nam Á sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Mỗi năm bóng đá có sự thay đổi khác, năm ngoái vô địch nhưng năm nay không có nghĩa vậy. Chúng ta dự 3 giải đấu cuối năm lứa U23, nhưng sự ưu tiên dành cho vòng loại U23 châu Á (đội của HLV Troussier).

Sân chơi Đông Nam Á và ASIAD là bước đệm cho cầu thủ, lực lượng kế cận làm sao cho HLV trưởng Troussier có lực lượng nhân sự đảm bảo cho VCK U23 châu Á. Chính vì vậy danh sách lần này có nhiều cầu thủ trẻ 17-20 tuổi, định hình lối chơi làm sao tìm thêm được gương mặt cho U23 quốc gia”.

HLV Hoàng Anh Tuấn rèn lứa trẻ để đáp ứng chuyên môn của HLV Troussier 3
Thành phần đội U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á chủ yếu là các cầu thủ ở độ tuổi 17-20

ĐT U23 Việt Nam không bị giao chỉ tiêu thành tích tại U23 Đông Nam Á, nhưng với HLV Hoàng Anh Tuấn, áp lực của ông là giới thiệu được những gương mặt trẻ: “VFF không giao mục tiêu cụ thể nhưng không có nghĩa chúng tôi chơi tùy tiện. Mục tiêu cuối cùng là làm sao cầu thủ có trải nghiệm tốt nhất, bài học tốt nhất, sẵn sàng tham gia cấp độ cao hơn của ĐT quốc gia.

Công việc của tôi và HLV Troussier có sự tương đồng, nhiệm vụ của chúng tôi là tạo nên lứa cầu thủ phù hợp với ĐT quốc gia. Lối chơi của HLV Troussier là kiểm soát bóng, tấn công, tôi sẽ có nhiệm vụ tạo nên lứa cầu thủ đúng sở trường nhanh, khéo léo, đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, kĩ thuật yêu cầu của HLV trưởng”.

Theo kế hoạch, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 14/8 sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn trước thềm giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Tại đây, đội sẽ có trận giao hữu với U23 Bahrain vào ngày 15/8 nhằm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân tại giải, gặp U23 Lào vào ngày 20/8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X