Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

VCK U19 châu Á 2018: U19 Việt Nam viết tiếp giấc mơ World Cup?

Thứ Năm 18/10/2018 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giấc mơ tham dự World Cup đã trở thành hiện thực với người Việt khi ĐT U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á để có vé dự VCK U20 World Cup 2017. Và liệu giấc mơ này sẽ tiếp tục tới thêm một lần nữa?

 

Viết tiếp giấc mơ World Cup

Cách đây tròn 2 năm, lứa cầu thủ U19 Việt Nam với những cái tên tài năng như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh,… là tạo cơn địa chấn châu Á khi giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2017.

Khi ấy bằng một lối đá khoa học, hiệu quả, đề cao tinh thần tập thể cùng sự tỏa sáng của những cá nhân riêng biệt, ĐT U19 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ở bảng đấu có Iraq, UAE và Triều Tiên, trước khi loại thêm đội chủ nhà Bahrain tại vòng tứ kết, để trở thành 1 trong 4 đại diện mạnh nhất châu Á khi đó giành quyền tham dự sân chơi thế giới.

VCK U19 châu Á 2018 ĐT U19 Việt Nam viết tiếp giấc mơ hình ảnh
Người hâm mộ đang rất chờ đợi ĐT U19 Việt Nam viết tiếp giấc mơ World Cup

Chiến tích lịch sử này cũng giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn trở thành những người đầu tiên của bóng đá Việt Nam đặt chân tới đấu trường World Cup, dù rằng đó chỉ là sân chơi dành cho lứa cầu thủ U20.

Đây thực sự là một kỳ tích vẻ vang cho bóng đá nước nhà, điều mà từ trước tới nay chưa thế hệ cầu thủ nào có thể làm được. Tuy nhiên nó cũng là thách thức và cũng là một áp lực không nhỏ cho lứa cầu thủ U19 kế cận, khi mà họ lúc này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo giới và người hâm mộ.

Có thể nói sân chơi U20 World Cup chưa bao giờ dễ dàng với các đội bóng tại Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả bóng đá Việt Nam. Trong vòng 10 năm trở lại đây, chỉ có Myanmar và Việt Nam là hai quốc gia trong khu vực có khả năng thực hiện được điều này nhờ vào sự nỗ lực và cả may mắn.

U19 Viet Nam tap luyen tren mat san xau tai Indonesia.
U19 Việt Nam hiện tại không mạnh như lứa Quang Hải năm 2016

Hạn chế về thể hình, thể lực lẫn kinh nghiệm là các yếu tố khiến bóng đá khu vực và Việt Nam khó tiệm cận tốp đầu châu lục. Hơn hết ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không có những cái tên thực sự chất lượng, có khả năng tạo nên những sự đột biến như giải đấu hai năm trước.

Chính vì thế, lúc này cũng đang có những câu hỏi về việc liệu lứa cầu thủ U19 lần này của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tái hiện kỳ tích đó, khi mà mục tiêu lọt vào bán kết giải U19 châu Á vốn chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với bóng đá Việt.

 

Nhưng thách thức còn ở phía trước

Tại VCK U19 châu Á 2018, có thể khẳng định thách thức là tương đối lớn với ĐT U19 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục tấm vé tham dự sân chơi U20 World Cup vào mùa hè sang năm tại Ba Lan bằng trận đấu với đối thủ Jordan vào chiều mai 19/10.

U19 Jordan về cơ bản chính là đối thủ ‘vừa miệng’ nhất với thầy trò Hoàng Anh Tuấn ở giải đấu lần này, nếu so với 2 đối thủ còn lại trong bảng là Hàn Quốc và Úc.

Lich thi dau U19 Viet Nam tai AFC U19 Champions 2018
Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại AFC U19 Champions 2018

Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam cũng chớ vội xem thường sức mạnh của đội bóng tới từ Tây Á, khi mà ở vòng loại, ĐT U19 Jordan đã loại cả Iran lẫn Syria – hai nền bóng đá hàng đầu châu lục để giành tấm vé duy nhất tới Indonesia tham dự VCK U19 châu lục.

Lịch thi đấu VCK U19 Châu Á 2018 mới nhất
Bóng đá 24h: Cập nhật lịch thi đấu ngày giờ VCK U19 Châu Á - AFC U19 Champions League 2018

Tương tự, U19 Hàn Quốc và Úc rõ ràng cũng là những đội bóng có thực lực hơn hẳn Việt Nam. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng rất khiêm tốn khi thừa nhận U19 Việt Nam là đội yếu nhất ở bảng C. Do đó, U19 Việt Nam chắc chắn sẽ phải thi đấu hết sức thận trọng và tập trung để có những điểm số qua từng trận.

Dù sao, chúng ta vẫn có thể hy vọng vào một sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ Việt Nam khi mà trong thời gian qua, họ đã cầm hòa Hàn Quốc, đánh bại Bờ Biển Ngà hay gần đây là cho ĐT U19 Trung Quốc 'ngậm trái đắng'.

Cứ làm hết khả năng, tự tin với bản thân và không ngại sức mạnh đối thủ, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể viết tiếp giấc mơ tham dự World Cup mà lứa Quang Hải hai năm trước từng làm được.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trong buổi họp báo trước giải U19 châu Á 2018?
Chia sẻ trong buổi họp báo sáng 18/10, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định sẽ cùng ĐT U19 Việt Nam thi đấu hết sức có thể tại VCK U19 châu Á 2018.
Lý do Đoàn Văn Hậu vẫn có thể tham dự VCK U19 châu Á
Trong một phát biểu mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xác nhận việc vẫn có thể sử dụng hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu ở VCK U19 châu Á 2018. Và lý do ở đây là gì?
Người Úc e dè trước trận gặp ĐT U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á
Trước màn thư hùng với ĐT U19 Việt Nam ở VCK U19 châu Á, trang chủ LĐBĐ Australia đã đưa ra những nhận định khá thận trọng về sức mạnh của thầy trò Hoàng Anh...
Khám phá sao trẻ Ajax Amsterdam sẽ chạm trán U19 Việt Nam tại giải châu Á
Video bóng đá về tiền vệ Sebastian Pasquali, cầu thủ thuộc biên chế Ajax Amsterdam sẽ góp mặt trong thành phần U19 Australia dự vòng chung kết U19 châu Á tại...
Nhìn ra điểm yếu, HLV Jordan tự tin đánh bại U19 Việt Nam
Chia sẻ trước màn đọ sức với U19 Việt Nam vào ngày 19 tới đây, vị thuyền trưởng U19 Jordan, HLV Ahmed Abdel-Qader đã tỏ ra tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X