Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nữ tuyển thủ Việt Nam thổ lộ mong muốn thi đấu ở châu Âu

Chủ Nhật 30/07/2023 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung mới đây đã có cuộc phỏng vấn với tờ MARCA của Tây Ban Nha về nhiều câu chuyện thú vị.

Trong bài phỏng vấn với tờ MARCA, tiền vệ Tuyết Dung thổ lộ: "Tôi bắt đầu đi thi bóng đá từ khi còn nhỏ. Nhưng vì là con gái nên khi ấy tôi chưa nghĩ mình sẽ theo nghiệp quần đùi áo số.

Tôi nhớ mình từng chơi bóng với trẻ con trong xóm, xem đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu trên tivi và mơ ước một ngày nào đó khoác lên mình màu áo ấy. Và giờ đây giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực”.

Tờ MARCA viết, Tuyết Dung bắt đầu chơi bóng từ năm 11 tuổi và nhanh chóng bộc lộ tài năng. Khả năng kiểm soát bóng, xử lý bằng hai chân và đọc tình huống tốt để giúp cho nữ cầu thủ có chiều cao 1.55m thăng tiến trong sự nghiệp.

Cũng trong buổi phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha, Tuyết Dung đã tiết lộ về câu chuyện từng từ chối ra nước ngoài thi đấu của mình.

Tuyet Dung
Tuyết Dung tiết lộ việc từ chối sang Bồ Đào Nha thi đấu hồi 2020

Nữ tiền vệ gốc Hà Nam chia sẻ: Tôi từng được nhận đề nghị từ Bồ Đào Nha nhưng tôi đã từ chối. Đời cầu thủ rất ngắn nên tôi hy vọng có thêm một cơ hội khác để trải nghiệm cảm giác thi đấu ở châu Âu".

Tuyết Dung tiết lộ thần tượng lớn nhất của mình là siêu sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo. Nữ tiền vệ của Phong Phú Hà Nam cũng nhắc đến vị chiến lược gia người Trung Quốc, ông Chen Yunfa - người đã trao Tuyết Dung cơ hội khi triệu tập cô lên ĐTQG nữ vào năm 2011:

"Ông ấy còn hơn cả một vị HLV đối với tôi. Đó là người thầy, người đã dạy cho tôi tầm quan trọng trong việc tập trung 100% trong mỗi buổi tập để có thể đạt kết quả tốt nhất trong thi đấu".

Về lần đầu tham dự sân chơi World Cup cùng các đồng đội, Tuyết Dung thổ lộ: “ĐT nữ Việt Nam đến với World Cup với tâm thế thoải mái. Toàn đội đều ý thực được sẽ phải đối mặt  với nhà ĐKVĐ Mỹ, Á quân Hà Lan. Mục tiêu của toàn đội là học hỏi từ những đội bóng, cầu thủ giỏi nhất, để nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Ngoài kết quả, chúng tôi cũng muốn để lại hình ảnh của một đội bóng có tinh thần chiến đấu hết mình, có sự cầu tiến. Chúng tôi muốn đưa hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế, để cho mọi người trên thế giới biết đến đất nước, văn hóa và con người Việt Nam".

@bongda24h.vn.official Nếu được thi đấu ở châu Âu thì thật sự cũng rất tốt với các cầu thủ nữ Việt Nam #bongda #bongda24hvn #bongda24h #trenduongpitch #tdp #sportnews #tiktoknews #footballtiktok #womeninsports #fifawwc #bongdanu ♬ nhạc nền - Xsbandinh.com Official

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X