Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam toàn thắng: Khởi đầu lạc quan dưới thời ông Troussier

Thứ Tư 21/06/2023 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam vừa khép lại loạt trận FIFA Days tháng 6/2023 với hai thắng lợi liên tiếp. Đây rõ ràng là một tín hiệu đầy lạc quan dưới thời tân thuyền trưởng Troussier.

Tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra

Sau hơn 3 tháng nhậm chức ở đội tuyển Việt Nam, tân HLV trưởng Philippe Troussier đã chính thức có màn ra mắt người hâm mộ khi dẫn dắt đoàn quân áo đỏ bước vào loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6/2023 gặp các đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria.

Những màn so tài này nằm trong kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam hướng tới mục tiêu chinh phục tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026, bên cạnh đó là việc chuẩn bị cho Asian Cup 2023 được tổ chức vào đầu năm sau tại Qatar.

Tuyển Việt Nam toàn thắng Khởi đầu lạc quan dưới thời ông Troussier 1
Đội tuyển Việt Nam khởi đầu như mơ dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đây cũng là những trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam kể từ sau trận chung kết AFF Cup 2022 cho tới nay. Chính vì vậy người hâm mộ đã rất chờ đợi vào màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ dưới thời tân thuyền trưởng người Pháp. 

Và với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ, đoàn quân áo đỏ đã thực hiện được mục tiêu đề ra khi duy trì được lối chơi kiểm soát bóng và toàn thắng trong cả hai lượt trận mà không để thủng lưới.

So với thời kỳ của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam của ông Troussier đang có nhiều sự thay đổi, từ khía cạnh nhân sự cho tới chiến thuật thi đấu. Dù vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 ưu tiên cho phòng ngự nhưng đoàn quân áo đỏ đã cầm bóng thi đấu một cách chủ động hơn. Đó cũng là lý do họ tự tin chơi tấn công trước cả Hồng Kông lẫn Syria. 

Nếu như ở trận đấu đầu tiên gặp Hồng Kông, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi chưa thực sự hiểu quả như mong mỏi của người hâm mộ thì khó có ai có thể phàn nàn về màn thể hiện của đoàn quân áo đỏ trước Syria tối 20/6 vừa qua. 

Bằng một lối chơi tấn công kiểm soát bóng đầy ấn tượng khi không cho đối thủ có nhiều cơ hội lên bóng, Quang Hải và các đồng đội thực sự đã biến trận đấu thành show diễn cá nhân để qua đó khẳng định tài năng của chính mình. 

Ngay cả HLV trưởng Syria, ông Hector Cuper cũng phải thừa nhận: "Bước vào trận đấu này, số lượng khán giả tới sân rất đông. Không khí cuồng nhiệt này khiến chúng tôi gặp đôi chút khó khăn. Kết quả thì đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn và giành chiến thắng. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam, hôm nay họ đã chơi rất tốt".

Giành hai chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria, như vậy là 'Những chiến binh sao vàng' đã có được một khởi đầu như mơ dưới thời tân thuyền trưởng Philippe Troussier, điều mà không phải nhà cầm quân nào cũng có thể làm được. Và đó cũng là sự khích lệ để 'thầy phù thủy trắng' thêm vững tin hướng tới mục tiêu dài hạn là chinh phục tấm vé dự World Cup.

Đồng ý ngồi vào ghế nóng tuyển Việt Nam thay HLV Park Hang Seo, có thể nói nhà cầm quân người Pháp đã đối mặt với rất nhiều áp lực khi ông sẽ phải tìm cách để vượt qua cái bóng thành công quá lớn của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc sau 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam.

Nhưng bằng tài năng, kinh nghiệm cùng sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình, HLV Philippe Troussier cuối cùng cũng đã thực hiện được mục tiêu mà mình đề ra khi giúp tuyển Việt Nam toàn thắng trong các trận đấu giao hữu vừa qua. Và đây sẽ là một tín hiệu đầy lạc quan, mang tới nhiều hi vọng hơn cho thầy trò ông Troussier trên chặng đường tương lai đầy rẫy những chông gai phía trước.

 

Vấn đề của hàng công

Màn trình diễn ấn tượng trước Syria được xem là tiền đề để đội tuyển Việt Nam tự tin hơn khi bước vào vòng loại World Cup 2026 sắp tới. Nhưng qua những gì đã thể hiện, đoàn quân áo đỏ rõ ràng vẫn còn nhiều vấn đề phải làm, đặc biệt là trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Đây cũng chính là khâu yếu nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Chúng ta không có quá nhiều tiền đạo chất lượng, đặc biệt là ở vị trí trung phong cắm. Và đó chính là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam thường không ghi được nhiều bàn thắng khi phải chạm trán những đối thủ mạnh, thậm chí ngang cơ.

Tuyển Việt Nam toàn thắng Khởi đầu lạc quan dưới thời ông Troussier 2
Hàng công tuyển Việt Nam vẫn chưa thi đấu hiệu quả như kỳ vọng.

Ở hai trận đấu đã qua, tiền đạo Văn Tùng rõ ràng vẫn còn 'quá non' để có thể khỏa lấp được vị trí của đàn anh Nguyễn Tiến Linh. Mặc dù sao trẻ của CLB Hà Nội vẫn chơi đầy năng nổ, nhiệt huyết nhưng đáng tiếc là anh vẫn chưa cho thấy được sự hiệu quả trong việc tìm kiếm, đánh hơi bàn thắng. 

Việc tuyển Việt Nam không có một trung phong cắm thực sự chất lượng là lý do khiến HLV Troussier phải yêu cầu các tiền vệ khác tích cực tham gia tấn công và sút xa nhiều hơn. Song nhìn chung các cầu thủ vẫn chưa chỉnh được 'thước ngắm' chuẩn xác để chuyển hóa cơ hội thành những bàn thắng. 

Thắng nhẹ Syria trong một trận cầu chơi trên chân và đã tạo ra không dưới 10 cơ hội ghi bàn, đây rõ ràng là một vấn đề mà tuyển Việt Nam cần phải giải quyết. Bởi để tìm lại ngôi vương khu vực cũng như vươn ra 'biển lớn' châu lục, 'Những chiến binh sao vàng' rõ ràng sẽ phải dứt điểm sắc bén hơn, thay vì là tiếp tục phung phí những cơ hội như hiện tại.

Điểm nhấn Việt Nam 1-0 Syria: Dấu ấn tuyến giữa Điểm nhấn Việt Nam 1-0 Syria: Dấu ấn tuyến giữa 
Với một lối chơi đầy ấn tượng, đội tuyển Việt Nam đã chơi lấn lướt hoàn toàn trước đội bóng 'chiếu trên' Syria để qua đó giành thắng lợi chung cuộc 1-0. Và sau đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.
Tuyển Việt Nam khó thăng hạng dù đánh bại Hồng Kông, SyriaTuyển Việt Nam khó thăng hạng dù đánh bại Hồng Kông, Syria
Dù đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria song đội tuyển Việt Nam được đánh giá vẫn khó cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Syria (Giao hữu 2023) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X