Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng khủng nhờ tham dự World Cup

Thứ Sáu 13/10/2023 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ thế giới FIFA vừa giải ngân số tiền thưởng thưởng 16 tỷ đồng tới 23 tuyển thủ nữ Việt Nam vừa tham dự VCK World Cup nữ 2023 vừa qua.

Với việc có lần đầu tiên tham dự một VCK World Cup bóng đá nữ, bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được rất nhiều khoản tiền thưởng, trong đó có khoản tiền được FIFA chuyển khoản nhờ việc tham dự giải đấu. 

Tuyển nữ Việt Nam nhận tiền thưởng khủng nhờ tham dự World Cup 1
Các thành viên ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận mỗi người 30.000 USD tiền thưởng của FIFA.

Dựa trên thành tích thi đấu của các đội tại giải mà số tiền được FIFA gửi tới các đội bóng sẽ là khác nhau. Với tuyển nữ Việt Nam, sau khi dừng chân từ vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam được FIFA thưởng 1,56 triệu USD (hơn 35 tỷ đồng). Đây là số tiền hỗ trợ công tác chuẩn bị của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Được biết mỗi cầu thủ tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng/người). Tổng cộng 23 cầu thủ nhận 16 tỷ đồng. Khoản thưởng này dành riêng cho cầu thủ chứ không cho Ban huấn luyện. 

Số tiền thưởng sẽ được FIFA chuyển tới VFF, sau đó VFF chuyển vào tài khoản từng cầu thủ sau khi trừ đi khoản thuế phải nộp là 10% (70 triệu đồng). Như vậy, Huỳnh Như và các đồng đội, mỗi người nhận nhận 630 triệu đồng tiền thưởng từ FIFA. Đây thực sự là một phần quà giá trị với các nữ cầu thủ, vốn vẫn chịu nhiều 'thiệt thòi' so với các đồng nghiệp nam về chuyện lương, thưởng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X