Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 7 V-League 2023: Tâm điểm tại Quy Nhơn, HAGL gặp khó

Thứ Bảy 15/04/2023 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games, người hâm mộ sẽ được theo dõi những trận cầu hấp dẫn tại vòng 7 V-League 2023 với tâm điểm là màn so tài trên sân Quy Nhơn giữa Bình Định và Hà Nội. 

HAGL đối mặt với thử thách trên sân Vinh 

Trong trận đấu sớm nhất vòng 7 V-League 2023, CLB HAGL sẽ có chuyến làm khách trên sân Vinh để chạm trán chủ nhà SLNA. 

Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu khó khăn cho đội bóng phố núi khi mà họ chỉ có đúng một lần giành chiến thắng tại đây trong lịch sử gặp nhau giữa hai đội. Đó là trận thắng 2-1 của HAGL trước SLNA ở mùa giải 2010. 

Tệ hơn là từ mùa giải 2015 tới nay, CLB HAGL đã toàn thua trước SLNA khi phải tới làm khách tại 'chảo lửa' Vinh. Và đây sẽ là một áp lực không hề nhỏ với 'Gỗ' trong chuyến hành quân ra Bắc Trung Bộ lần này. 

Minh Vuong HAGL vs SLNA
HAGL thường chơi rất tệ trên sân của SLNA

Về phía SLNA, dù có lợi thế sân nhà nhưng ở thời điểm hiện tại phong độ của họ là khá tệ hại. Tại sân chơi V-League, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 5 trận toàn hòa liên tiếp trước khi để Nam Định đánh bại 1-0 ở vòng 6. 

Rõ ràng điều đó đã tạo ra một áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Huy Hoàng trước trận đấu này. Và liệu họ có đủ sức mạnh và bản lĩnh để hướng tới chiến thắng trước đội khách HAGL ở màn đối đầu sắp tới?

 

Tâm điểm Quy Nhơn

Ở vòng này, đội chủ nhà Topenland Bình Định sẽ có màn so tài rất được chờ đợi gặp CLB Hà Nội. Ở mùa giải trước, Bình Định đã để thua 0-1 trên sân nhà trước đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên trong trận lượt về diễn ra tại Hàng Đẫy, thầy trò HLV Đức Thắng lại gây sốc với thắng lợi chung cuộc 3-0. 

Vì vậy rất khó để có thể dự đoán về trận đấu này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, phong độ của CLB Hà Nội đang tương đối ổn định, ngược lại Bình Định lại chỉ hòa và thua ở hai vòng đấu gần đây. Cộng với việc thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm đang trong quá trình hồi phục chấn thương, sẽ không dễ để đội chủ nhà có thể giữ lại 3 điểm ở vòng này. 

Kể từ trận thua 2-3 trên sân Lạch Tray trước CLB Hải Phòng vào tháng 10 năm ngoái, CLB Hà Nội đang bất bại trong 6 trận sân khách và một nửa trong đó là những chiến thắng. 

Tại V-League 2023, Hà Nội cũng đang thắng 2 khi phải rời xa sân Hàng Đẫy. Và nếu duy trì được phong độ thi đấu của mình, đội bóng áo tím hoàn toàn có thể nghĩ về một thắng lợi tại đất Võ.

 

Đại chiến 'nhà giàu' 

Vòng 7 V-League 2023 cũng sẽ chứng kiến trận đấu giữ hai CLB đã hoạt động sôi nổi nhất trong kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới là CLB Công an Hà Nội và đội khách Nam Định.

Về lý thuyết, CAHN được đánh giá nhỉnh hơn về mặt lực lượng, thêm vào đó họ lại có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên Nam Định cũng cho thấy mình không phải một đội bóng dễ bị bắt nạt khi đang nằm trong tốp dẫn đầu BXH. 

Trước vòng 7 V-League 2023 Tâm điểm tại Quy Nhơn, HAGL gặp khó 1
CLB Công an Hà Nội liệu có thể 'giải mã' được Nam Định?

Bởi vậy màn so tài sắp tới giữa hai đội chắc chắn sẽ rất thu hút. Ở trận này, CAHN nhiều khả năng sẽ mất 'chiến thần' Văn Hậu do chấn thương. Trước đó họ cũng phải nói lời chia tay Phan Văn Đức do bị đứt dây chằng. 

Với những tổn thất lớn về nhân sự, e là đội bóng ngành Công an sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong việc vượt qua Nam Định FC đang hừng hực khí thế chiến thắng ở trận tới. 

 

Hải Phòng gặp khó 

Sau trận thua 0-3 trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được trở về sân nhà để thi đấu với CLB Viettel. Ở vào thời điểm này, Viettel đã không còn duy trì sức mạnh như thời điểm vô địch năm 2020, nhưng họ vẫn rất đáng gờm khi sở hữu nhiều sao số trong đội hình. 

Bởi vậy sẽ không dễ để chủ nhà Hải Phòng kiếm 3 điểm ở trận tới trong bối cảnh họ đang bộc lộ nhiều vấn đề về lực lượng. Với sự ra đi của nhiều trụ cột sau mùa giải 2022 thi đấu thăng hoa, những người mới của Hải Phòng lúc này vẫn chưa khỏa lấp được hết những khoảng trống mà người cũ để lại. 

Đó cũng là lý do khiến họ chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu ở mùa giải này. Và nếu không cải thiện khả năng phòng ngự, rất có thể nhà đương kim á quân V-League 2022 sẽ chịu cảnh 'phơi áo' ngay tại 'chảo lửa' Lạch Tray vào ngày 17/4 tới.

 

Các trận đấu còn lại của vòng 7 

Vòng 7 V-League 2023 còn diễn ra ba cặp đấu giữa Khánh Hòa - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Bình Dương và Thanh Hóa - TP.HCM FC. Ở các cặp đấu này, có thể nhận thấy phong độ thi đấu của các đội chủ nhà đều tốt hơn ở các vòng đấu đã qua. Và sẽ không bất ngờ nếu thắng lợi thuộc về Khánh Hòa, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X