Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trung vệ tuyển Việt Nam háo hức trước cơ hội đối đầu với Son Heung Min

Thứ Tư 04/10/2023 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10, trung vệ Nguyễn Thanh Bình đã đề cao tài năng và sự nguy hiểm của tiền đạo Son Heung Min.

Trong quá trình chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days diễn ra trong tháng 10, vào chiều qua (3/10), đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập, trung vệ Nguyễn Thanh Bình cho biết: "Cả ba đối thủ sắp tới đều là những đội tuyển mạnh, tuy nhiên Hàn Quốc là đội tuyển mà tôi cũng như toàn đội mong muốn đối đầu nhất bởi đây là đội bóng có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu. 

Đặc biệt, đội trưởng của Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min - cầu thủ ở đẳng cấp thế giới nên cuộc đối đầu này sẽ là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng là thách thức lớn với tôi và đội tuyển".

Trung vệ tuyển Việt Nam háo hức trước cơ hội đối đầu với Son Heung Min 1
ĐT Việt Nam sắp chạm trán những đối thủ rất mạnh tại châu lục.

Tiết lộ về quá trình tập luyện, Thanh Bình nói với báo giới: "Sắp tới gặp đối thủ mạnh, HLV cũng muốn chúng tôi làm sao thi đấu thật tốt, gây khó khăn cho đối thủ trong từng trận đấu. Trước buổi tập thầy hay nói chuyện để cầu thủ chơi sao cho tự tin, làm thế nào kiểm soát được trận đấu, gặp những đối thủ mạnh như thế thì cần phải làm như thế nào".

Trong đợt hội quân lần này, HLV Troussier đã triệu tập 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên mới chỉ có 22 cầu thủ do một số đội đang dự giải đấu của AFC và Siêu cup quốc gia. Cùng vì vậy Thanh Bình đặt mục tiêu tập luyện tốt nhất để tranh thủ 'ghi điểm' với ông thầy người Pháp.

Anh tâm sự: "Lúc này đội vẫn chưa chốt danh sách thi đấu chính thức nên tôi cũng không chắc chắn mình có được góp mặt ở những trận giao hữu sắp tới hay không. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ chất lượng - đặc biệt là những cầu thủ trẻ của lứa U20-23. Các em có sự thể hiện về chuyên môn tốt trong các buổi tập và đặc biệt là sự thấu hiểu về triết lý bóng đá của thầy Troussier".

Theo kế hoạch, ngày 8/10, Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc. Ba trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 gặp chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan cùng Hàn Quốc sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới.

Quyết không thua kém Việt Nam, tuyển Thái Lan chốt hai quân xanh châu Âu đá giao hữuQuyết không thua kém Việt Nam, tuyển Thái Lan chọn hai quân xanh châu Âu đá giao hữu
Theo đó trong dịp FIFA Days tháng 10 sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận giao hữu đầy chất lượng tại châu Âu nhằm chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam18:35Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X