Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

VFF thuê trọng tài ngoại điều khiển trận đại chiến Hà Nội - CAHN

Thứ Sáu 04/08/2023 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thuê vị trọng tài người Thái Lan Songkran Bunmeekiart điều khiển trận derby thủ đô giữa CAHN và Hà Nội FC vào tối ngày Chủ Nhật (6/8) tới đây.

Tại vòng 5 của giai đoạn 2, CLB Hà Nội sẽ có màn so tài với đối thủ CAHN trên sân Hàng Đẫy. Đây được đánh giá chính là trận chung kết sớm của giải đấu, khi cả hai hiện đang chia nhau hai vị trí trên cùng trên bảng xếp hạng với cách biệt điểm số chỉ là 1 điểm.

Và để trận đấu diễn ra thực sự công bằng, khách quan cũng như ít xuất hiện tranh cãi, VFF đã quyết định thuê vị vua áo đen người Thái Lan là ông Songkran Bunmeekiart cầm còi trận derby thủ đô sắp tới, thay cho các trọng tài nội.

Songkran Bunmeekiart
Trọng tài Songkran Bunmeekiart sẽ cầm còi trận đấu giữa hai đội đầu bảng V-League 2023.

Trọng tài Thái Lan sẽ được hỗ trợ bởi hai trợ lý gồm ông Trần Duy Khánh và Hoàng Duy Tuất. Ngoài ra, trọng tài bàn trong trận derby thủ đô sẽ là ông Dương Hữu Phúc.

Ông Songkran Bunmeekiart là một trọng tài trẻ của xứ chùa Vàng khi năm nay mới chỉ 33 tuổi. Ông là người quen mặt với bóng đá Việt Nam khi từng điều khiển nhiều trận đấu tại V-League cũng như từng phụ trách VAR tại bảng đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Ở mùa giải V-League 2022, vị này từng được thuê cầm còi trận đấu giữa CLB TPHCM và SHB Đà Nẵng ở vòng 24 và đã để lại không ít tranh cãi sau các quyết định của mình, trong đó có tình huống cho đội chủ nhà TP.HCM được hưởng quả phạt đền ở phút 55. 

Điều đáng nói là ông Songkran không nói rõ ràng về lỗi mà cầu thủ SHB Đà Nẵng phạm phải, khiến đội khách tỏ ra khá bức xúc. Bất chấp phản ứng từ Đà Nẵng, quả phạt đền vẫn được thực hiện. Trên chấm 11m, Lee Nguyễn đã ghi bàn mở tỷ số cho CLB TPHCM, qua đó mở ra chiến thắng 3-0 cho đội bóng này.

Do VAR vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên ở những trận 'cầu đinh', có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch hay trụ hạng thì VFF sẽ không sử dụng VAR. Đó là lý do ban tổ chức phải thuê trọng tài ngoại để cầm còi ở trận Hà Nội gặp CAHN tới đây.

HLV CAHN đón cú sốc lớn từ quê nhà trước trận derby thủ đôHLV CAHN đón cú sốc lớn từ quê nhà trước trận derby thủ đô
Hai ngày trước trận cầu đinh quyết định cuộc đua vô địch với đối thủ CLB Hà Nội, HLV trưởng Công an Hà Nội, ông Flavio Cruz vừa đón nhận tin dữ từ quê nhà. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X