Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trọng Hoàng lần đầu đá play-off đua trụ hạng: Mong cái kết viên mãn!

Thứ Bảy 06/07/2024 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chạm đến mọi vinh quang trong sự nghiệp cầu thủ, nhưng “lão tướng” Nguyễn Trọng Hoàng phải đối diện với sự thật phũ phàng rằng, anh cùng CLB chủ quản Hà Tĩnh đang đứng trước nguy cơ phải rớt hạng.

Dù vẫn còn đang thi đấu, song Trọng Hoàng từ lâu đã bước vào ngôi đền các huyền thoại của bóng đá nước nhà. Bảng thành tích các danh hiệu tập thể, cá nhân đồ sộ mà anh tích lũy sau hơn 15 năm thi đấu nhà nghề chính là ao ước cũng như tấm gương cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam phấn đấu và noi theo. 

Thậm chí, vượt qua khỏi phạm vi bóng đá, nghị lực vươn lên trong cuộc sống của Trọng Hoàng đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tại quê hương Nghệ An lẫn khắp cả nước.

Trọng Hoàng lần đầu đá play-off đua trụ hạng Mong cái kết viên mãn! 1
Trọng Hoàng trong màu áo CLB Hà Tĩnh

Tất nhiên, Trọng Hoàng cũng cảm nhận rõ sự khắc nghiệt của thời gian. Dù bản thân có kiên trì trong tập luyện, chuyên nghiệp trong sinh hoạt thì anh cũng chỉ kéo dài thêm một phần nào đó “tuổi nghề” của cầu thủ. Chưa kể quãng thời gian dài điều trị thoát vị địa đệm đã ảnh hưởng rất lớn đến phong của nam cầu thủ. Đó chính là lý do cầu thủ có biệt danh Hoàng “bò” cập bến Hà Tĩnh từ giai đoạn II V-League 2023/24. Với một đội bóng chuyên trụ hạng được xem phù hợp với Hoàng hiện tại, nhưng quan trọng ở Hà Tĩnh có HLV Nguyễn Thành Công sống trọn tình cảm và biết cách khai thác những “lão tướng”. 

Tương tác hai chiều, sự xuất hiện của một tượng đài như Trọng Hoàng được người hâm mộ kỳ vọng sẽ giúp Hà Tĩnh sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Trọng Hoàng vẫn giữ được sự bền bỉ và nỗ lực trong từng pha bóng. Anh thi đấu tổng cộng 716 phút, bao gồm 7 trận đá chính và 5 trận ra sân từ băng ghế dự bị, đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Hà Tĩnh.

Nhưng tiếc rằng, biến cố về 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị khởi tố do sử dụng ma túy khiến con tàu Hà Tĩnh chìm dần vào cuối mùa giải. Từ một vị trí đảm bảo an toàn, giờ đang Trọng Hoàng cùng đồng đội phải bước vào trận play-off “sinh tử” với PVF-CAND, đội á quân Giải hạng Nhất, để cạnh tranh tấm vé tham dự V-League 2024/25. 

Trọng Hoàng lần đầu đá play-off đua trụ hạng Mong cái kết viên mãn! 2
CLB Hà Tĩnh hướng đến trận playoff với PVF-CAND

Những ngày đầu đến Hà Tĩnh, khi mọi thứ êm đềm, bản thân Trọng Hoàng cũng không nghĩ đến thời điểm CLB chủ quản phải đối diện với trận play-off. Càng khó tin hơn với một cầu thủ chuyên đua vô địch hay tốp huy chương như Trọng Hoàng đến cuối sự nghiệp phải dự trận play-off đầu tiên. Ngay cả thời điểm khoác áo SLNA, dù cũng đối diện với nhiều khó khăn, song Trọng Hoàng cùng đội bóng xứ Nghệ vẫn sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nhưng trái bóng lăn tròn nên không biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Trọng Hoàng cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với nghề, nên anh cứ thoải mái xem đây như một thử thách để vượt qua. 

Ở tuổi 35 cùng tiền sử chấn thương trước đó, trận play-off gặp PVF-CAND tới cũng có thể là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Trọng Hoàng. Hoàng “Bò” mang trong mình sự quyết tâm để có thể khép lại sự nghiệp một cách viên mãn. Anh trân trọng những khoảnh khắc ngắn ngủi còn lại khi được ra sân chơi bóng. 

“Bóng đá có lúc thắng lúc thua. Điều tuyệt vời nhất chính là được hết mình 90 phút cùng trái bóng trên sân”, Trọng Hoàng từng chia sẻ. Giờ đây, kinh nghiệm của Hoàng chính là điểm tựa để xốc lại tinh thần cho Hà Tĩnh vượt qua cửa ải sắp tới. 

HLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.LeagueHLV Mauro Jeronimo sẵn sàng cho trận playoff thăng hạng V.League
Kết thúc mùa giải hạng nhất với vị trí thứ 2, CLB PVF-CAND đã góp mặt trong trận playoff giành suất cuối cùng tham dự V.League mùa giải tới. Sau trận thắng Đồng Nai 4-0, HLV Mauro Jeronimo đã có những chia sẻ về hành trình mùa giải này.
Nỗi niềm Lương Xuân TrườngNỗi niềm Lương Xuân Trường
Gần 10 năm chơi bóng ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, Xuân Trường vẫn là một cầu thủ đua trụ hạng.   

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X