Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Trợ lý dưới thời ông Troussier tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng

Thứ Năm 04/04/2024 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn trợ lý đồng hành cùng HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội U23 Việt Nam có nhiều gương mặt từng làm việc dưới thời ông Philippe Troussier.

Dàn trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội U23 Việt Nam

Sáng nay 4/4, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức vụ HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024, diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5/2024.

Tại đây, tân thuyền trưởng của đội U23 Việt Nam cũng đã công bố chính thức đội ngũ ban huấn luyện sẽ đồng hành cùng mình tại giải châu Á. 

Đó là những HLV Hứa Hiền Vinh, Lê Phước Tứ, Đinh Kim Tuấn, Nguyễn Công Mạnh, HLV thủ môn Ngô Việt Trung, chuyên viên phân tích số liệu Nguyễn Anh Tuấn, chuyên gia thể lực Jose Regato Neto. Ngoài ra, còn có 3 bác sĩ là Vũ Anh Dũng, Trần Anh Tuấn và Lê Xuân An. 

Có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin vào nhiều người từng làm trợ lý cho HLV Philippe Troussier ở giai đoạn vừa qua như chuyên viên phân tích số liệu Nguyễn Anh Tuấn, các bác sĩ Lê Xuân An và Trần Anh Tuấn và HLV thủ môn Ngô Việt Trung.

HLV Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các thành viên thuộc ban huấn luyện U23 Việt Nam (hàng dưới).

Trong khi đó, những vị trợ lý khác đều là những người đã đồng hành cùng nhà cầm quân người Khánh Hoà từ U17 đến U20 Việt Nam trong thời gian qua.

Với HLV Ngô Việt Trung, vị chiến lược gia này vừa nói lời chia tay với CLB Bình Phước để chuyên tâm vào công việc ở VFF.

Nhận xét về đội ngũ ban huấn luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Những người cộng sự của mình phải có chuyên môn, làm việc quen với mình, phải hiểu cầu thủ như tôi hiểu cầu thủ và họ phải hết sức tâm huyết. 

Đó một vài trong số nhiều yếu tố. Ban huấn luyện U23 Việt Nam trông có vẻ còn trẻ nhưng họ cũng đã có quá trình làm công tác huấn luyện trong thời gian dài. Ví dụ như HLV Hứa Hiền Vinh, Lê Phước Tứ, HLV thủ môn Ngô Việt Trung cũng đã làm việc ở ĐTQG rồi, cho đến đội ngũ y tế, kỹ thuật đều là những người có kinh nghiệm.

Tôi nghĩ đó là một đội ngũ rất tốt. HLV trưởng không phải là người quyết định hết tất cả mọi thứ đâu, mà đó là sự phối hợp của các cộng sự, đặc biệt làm sao đem đến điều kiện, công tác chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ để mang tới kết quả".

Tại U23 châu Á 2024, tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Theo lịch thi đấu, đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Ở hai lượt trận tiếp theo, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/4.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X