Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tổ trọng tài người Hàn Quốc bắt chính trận Hải Phòng vs Hà Nội

Thứ Tư 19/10/2022 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội thuộc khuôn khổ vòng 21 V.League sẽ được điều hành bởi tổ trọng tài người Hàn Quốc.

Tổ trọng tài người Hàn Quốc bắt chính trận Hải Phòng vs Hà Nội

Tâm điểm vòng 21 V.League 2022 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Hà Nội. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng quyết định ngôi vô địch. Nếu chiến thắng, đội chủ sân Lạch Tray sẽ thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Hà Nội FC còn 2 điểm.

Nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và khách quan, VPF quyết định thuê một tổ trọng tài Hàn Quốc đến làm việc ở trận đấu kể trên. Ê kíp này bao gồm 1 trọng tài chính và 2 trọng tài biên. Việc VPF mời trọng tài ngoại đến làm nhiệm vụ ở các trận đấu quan trọng là điều từng xuất hiện ở V.League trong quá khứ.

To trong tai nguoi Han Quoc dieu khien tran Hai Phong dau Ha Noi
Tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận Hải Phòng đấu Hà Nội

 

Theo tìm hiểu của Bóng đá 24h, trọng tài chính là ông Kim Dae Yong (1981). Hai trợ lý Hàn Quốc là ông Song Bong-keun (1977) và Kang Dong-ho (1984).

Trọng tài Kim là người quen mặt với bóng đá Việt Nam. Lần gần nhất ông làm nhiệm vụ có liên quan tới Việt Nam là trận hòa của đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang Seo với tuyển Indonesia ở AFF Cup 2020. Ở cấp độ CLB, trọng tài FIFA người Hàn từng thổi trận thắng 3-2 của CLB TP.HCM trước Houngang United tại vòng bảng AFC Cup 2020.

Nhiều khả năng trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ được phân công hỗ trợ trong cặp đấu này. Chi phí thuê trọng tài được VPF chi trả. Sự xuất hiện của những ông vua áo đen ngoại sẽ đảm bảo các trận đấu được cầm cân nảy mực một cách minh bạch, công bằng, khách quan.

Ở những trận đấu trước đó thuộc vòng 20 V.League 2022, hai đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch cùng Hà Nội và Hải Phòng đều đã giành chiến thắng.

Trong khi Bình Định vượt qua Hà Tĩnh 2-1 trên sân nhà, thì Viettel cũng đánh bại HAGL với tỷ số 2-0. Chiến thắng giúp 2 đội bóng này hiện có 33 điểm, hơn Hải Phòng 1 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X