Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Hùng Dũng: VAR giúp trọng tài ra quyết định chính xác hơn

Thứ Hai 31/07/2023 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi tập chiều nay của CLB Hà Nội chuẩn bị cho màn tiếp đón Hải Phòng, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trả lời câu hỏi liên quan đến công nghệ VAR.

VAR được áp dụng ở trận Viettel vs Hà Tĩnh vòng đấu vừa qua, và đem lại sự chính xác trong những quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Khi được hỏi về công nghệ này với bóng đá Việt Nam, tiền vệ Hùng Dũng trả lời: “Tôi là cầu thủ thì chỉ tập trung vào chơi bóng và cống hiến những gì tốt nhất. VAR sẽ hỗ trợ rất nhiều cho trọng tài, đưa ra quyết định chính xác hơn.

Trận Viettel gặp Hà Tĩnh tôi có xem. Việc trận đấu bù giờ thêm vì VAR là điều bình thường. Chúng ta thấy cả ở World Cup nữ, trận đấu bị kéo dài rất nhiều. Có những hiệp bù giờ 8, 9 phút là bình thường. Quan trọng là các trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn. Trận đấu có kéo dài một chút thì cầu thủ và CĐV cũng sẽ chấp nhận”.

Hung Dung
Tiền vệ Hùng Dũng đánh giá cao vai trò của VAR

Đáng chú ý, trận đấu giữa Hà Nội vs Hải Phòng sẽ là trận thứ 2 được lựa chọn để áp dụng công nghệ VAR, diễn ra vào lúc 19h15 ngày 2/8 tới đây. Chia sẻ về đối thủ này, Hùng Dũng tiếp tục: “Hải Phòng được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm rất giỏi. Bằng chứng là ông đã giành nhiều thành tích. CLB Hà Nội rất tôn trọng Hải Phòng. Đặc biệt là ở vòng trước, họ có chiến thắng trước CAHN. Qua trận đó có thể thấy CLB Hải Phòng có nhiều nhân tố gây bất ngờ. Trong ít ngày tới chúng tôi sẽ mổ băng video để có sự chuẩn bị cho trận đấu.

CLB Hà Nội chỉ mới trở lại tập luyện vào hôm nay. Việc thi đấu dày đặc buộc các cầu thủ phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt tốt hơn. BLĐ CLB Hà Nội luôn đề cao việc tăng cường thực phẩm bổ sung để các cầu thủ có được sức khỏe tốt nhất. Giai đoạn này may mắn là chúng tôi ít gặp chấn thương, lực lượng đầy đủ cho các trận đấu”.

Đánh giá về cuộc đua vô địch khi 4 CLB đầu bảng gồm Thanh Hoá, Hà Nội, Viettel, CAHN chỉ hơn kém nhau 1 điểm, tiền vệ sinh năm 1993 bày tỏ: “Cả 4 đội bóng đều có cơ hội vô địch V-League 2023. Chưa đội bóng nào thật sự có lợi thế. Tất cả các đội đều phải cố gắng, đặc biệt là ở 3 vòng tới thì 4 đội này sẽ gặp trực tiếp nhau. Những cuộc đối đầu này sẽ vô cùng hấp dẫn”.

VAR và tín hiệu mừng với bóng đá Việt NamVAR và tín hiệu mừng với bóng đá Việt Nam
Sau một thời gian dài thử nghiệm và tập huấn, rốt cuộc V.League cũng áp dụng công nghệ VAR trong giai đoạn cuối mùa giải.
Khi V.League cần VARKhi V.League cần VAR
Trong một vòng đấu lần đầu tiên công nghệ VAR được sử dụng, những tranh cãi đã xuất hiện ở những trận đấu khác, tạo nên dấu hỏi về chất lượng của những tiếng còi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X