Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Thời tôi, ai cũng quý ông Riedl"

Thứ Tư 09/09/2020 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm sự sau khi được tin HLV Alfred Riedl vừa từ trần, cựu danh thủ Việt Nam Lê Quốc Vượng cho biết ông thầy người Áo là một nhà cầm quân chuyên nghiệp và rất được lòng các cầu thủ.

Sự kiện HLV Alfred Riedl qua đời đang khiến không chỉ các cầu thủ mà nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng cảm thấy tiếc thương. Là người có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, có thể nói ông Riedl cũng nhận được sự tôn trọng, kính mến từ nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam. Và dĩ nhiên sự ra đi của ông khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Thời tôi, ai cũng quý ông Riedl hình ảnh
HLV Alfred Riedl đã "thu phục" được lòng tin của nhiều lứa cầu thủ bóng đá Việt Nam

Mới đây, cựu danh thủ Việt Nam Lê Quốc Vượng cũng bày tỏ sự xúc động sau khi hay tin thầy cũ qua đời. Tâm sự trên báo Dân Việt, anh cho biết: "Tôi rất buồn khi biết tin thầy Riedl ra đi mãi mãi. Dù thầy là người nước ngoài nhưng không chỉ tôi mà nhiều cầu thủ và cả người hâm mộ Việt Nam luôn dành cho ông tình cảm đặc biệt.

HLV Riedl là người rất nghiêm khắc trong công việc, luôn rõ ràng phân minh. Ông cũng luôn thể hiện sự chuyên nghiệp. Cầu thủ thời tôi, ai cũng quý ông và luôn tôn trọng từ dự bị tới chính thức".

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, có thể nói Quốc Vượng luôn là một trong những cầu thủ 'trò cưng' của nhà cầm quân người Áo. Tại SEA Games 22, Quốc Vượng đã được ông Riedl 'đóng đinh' ở giữa sân nhờ lối chơi dũng mãnh, quyết liệt, máu lửa cùng khả năng phát động tấn công sắc sảo, linh hoạt. Tiếc là sau đó anh đã dính vào bán độ ở SEA Games 23 khiến sự nghiệp rẽ sang một trang khác.

Gặp lại thầy Riedl sau sự cố này, Quốc Vượng đã tỏ ra khá ái ngại song anh đã được nhà cầm quân sinh năm 1949 động viên để tự tin hơn. "Về sau khi có lần gặp ông Riedl sau sai lầm tuổi trẻ hồi 2005, lúc đó ông làm HLV ở Hải Phòng, tôi có tâm sự thì ông nói mọi chuyện đã qua, quan trọng là chúng ta phải biết đứng lên và làm lại. Đó cũng chính là động lực cho tôi trong những năm tháng từ đó đến giờ" - Quốc Vượng nói tiếp.

Quốc Vượng cũng nhớ lại kỉ niệm mà anh không thể quên về ông Riedl trong một chuyến tập huấn nước ngoài: "Trong một lần thi đấu ở Hàn Quốc, lúc đi ăn buffet, đi qua chỗ khay đựng bánh mỳ, tôi lấy tay bốc bỏ vào đĩa của mình. Thầy Riedl nhìn thấy liền chỉ tôi rằng có cái gắp và nên dùng cái đó cho đúng phép lịch sự và vệ sinh. Chỉ là chỉ bảo nhỏ ngoài sân cỏ nhưng đến giờ tôi vẫn nhớ mãi".

Giới chuyên môn Việt nói gì về sự ra đi của HLV Alfred Riedl?
Sau khi biết tin HLV Alfred Riedl vừa trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà Áo vào rạng sáng ngày 8/9, giới chuyên môn Việt cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.
Phan Thanh Bình và dòng hồi ức đẹp về thầy Alfred Riedl
Sự ra đi của cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl thực sự đã khiến những người yêu bóng đá Việt Nam cảm thấy bất ngờ. Và mới đây cựu tuyển thủ quốc gia Phan Thanh...
Học trò ở Indonesia sốc với sự ra đi của HLV Alfred Riedl
Tiền vệ Bayu Pradana chia sẻ về tâm trạng sốc khi hay tin HLV Alfred Riedl đã qua đời.
VFF gửi lời chia buồn đến gia đình HLV Alfred Riedl
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời chia buồn đến gia đình ông Alfred Riedl khi cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam qua đời vào ngày 8/9.
HLV Riedl chỉ ra rào cản khiến cầu thủ Việt khó xuất ngoại
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Alfred Riedl đã chỉ ra yếu tố khiến các cầu thủ Việt Nam khó ra nước ngoài chơi bóng.
HLV Riedl chỉ tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam
Nhà cầm quân người Áo, Alfred Riedl mới đây đã chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X