Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 SLNA?

Thứ Sáu 14/10/2022 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, thầy trò HLV Kiatisuk gây thất vọng lớn tại V-League 2022. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận HAGL 1-2 SLNA.

Hàng công HAGL chơi nhạt nhòa

Sau chuỗi 6 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng, CLB HAGL đã tỏ ra rất quyết tâm trong mục tiêu tìm kiếm 3 điểm khi bước vào vòng 19 V-League 2022 gặp đối thủ SLNA. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công của 'Gỗ' thi đấu nhạt nhòa, họ đã không thể có được điều mà mình mong muốn. 

Minh Vuong HAGL vs SLNA
Một mình Minh Vương tỏa sáng là không đủ để HAGL có điểm trước SLNA

Nhìn lại 90 phút ở trận HAGL 1-2 SLNA vừa rồi, có thể thấy hàng công của đội chủ sân Pleiku đã thi đấu rất tệ. Dù đã tung ra sân tới 4 tiền đạo là Văn Toàn, Công Phượng, Washington Brandao và Bruno Henrique song HAGL lại hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành SLNA. 

Thậm chí bàn thắng duy nhất mà 'Gỗ' có được ở trận này cũng đến sau cú ra chân đẳng cấp của tiền vệ Minh Vương, người được HLV Kiatisuk tung vào sân sau khi nhận thấy Bruno chơi kém hiệu quả.

Rõ ràng đội bóng phố núi sẽ phải cải thiện năng lực tấn công của mình. Nếu không rất có thể họ sẽ đối mặt với trận đấu thứ 8 không thắng khi tới làm khách trước CLB Viettel ở vòng 20 sắp tới.

 

Hệ thống phòng ngự HAGL có vấn đề

HAGL đã trải qua trận đấu thứ 7 liên tiếp không thắng ở V-League, 4 trong số đó là những thất bại. Và một điểm chung trong những trận đấu này là 'Gỗ' đều không thể giữ sạch lưới với tổng cộng 11 bàn thua/7 trận. 

Rõ ràng là hàng phòng ngự của HAGL đang gặp những vấn đề. Và đây chính là một trong những lý do khiến họ đã có những màn trình diễn gây thất vọng lớn trong thời gian qua.

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 SLNA 1
Hàng thủ HAGL đã không còn cho thấy sự chắc chắn như một năm trước

Dễ dàng nhận thấy là so với mùa giải 2021, 'Gỗ' đã không còn là chính mình. Sự ra đi của cặp ngoại binh Memovic và Kim Dong Su đã để lại một khoảng trống lớn nơi hàng thủ HAGL mà những người thay thế đã không thể khỏa lấp. Chưa kể là người còn lại là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cũng không còn chơi chắc chắn như trước. 

Và khi không còn một bức tường phòng ngự vững chắc trước khung thành thủ môn Tuấn Linh, việc HAGL sa sút so với cách đây một năm cũng là điều không quá khó hiểu.

 

Văn Hoàng thi đấu hiệu quả

Có thể nói chiến thắng lần này của SLNA trước HAGL đã có dấu ấn lớn của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng khi anh đã chơi tập trung và vô hiệu hóa nhiều pha dứt điểm tương đối nguy hiểm của đội chủ nhà.

Ở phút 49, Hồng Duy có pha tạt bóng tạo điều kiện để Văn Thanh bật nhảy lắc đầu đưa bóng vào góc xa nhưng Văn Hoàng đã xuất sắc cứu thua cho SLNA. 8 phút sau đó, Văn Hoàng vẫn bình tĩnh chặn đứng cú sút phạt đưa bóng thẳng vào khung thành của Hồng Duy.

Và tới phút 87 của trận đấu, Văn Hoàng một lần nữa lại cho thấy tài năng và bản lĩnh của mình khi liên tiếp ngăn cản pha đánh đầu của Brandao và sau đó là ngăn chặn cú đá bồi cận thành tưởng như đã trở thành bàn thắng của Minh Vương.

Nếu không có nỗ lực rướn người cản phá đó, có thể Minh Vương đã có cú đúp bàn thắng ở trận này. Và khi đó rất có thể kết quả trận đấu sẽ rẽ theo một hướng khác.

 

SLNA giải tỏa áp lực sau 6 trận không thắng

Trước trận đấu này, cả HAGL và SLNA đều đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng ở V-League 2022. Vì thế nên cả hai đội đều rất khát khao giành 3 điểm trong cuộc đọ sức lần này. Tuy nhiên sau 90 phút thi đấu tại Pleiku, chỉ có các cầu thủ xứ Nghệ là có thể được quyền nở nụ cười chiến thắng. 

Thấy gì sau trận HAGL 1-2 SLNA 2
SLNA xứng đáng với 3 điểm vừa có được tại Gia Lai.

Ở trận này, SLNA đã thi đấu khá chặt chẽ, chắc chắn với một tinh thần quả cảm, quyết tâm cao độ. Và dù lối đá của họ không thực sự thuyết phục, nhưng trước một HAGL đang sa sút phong độ, đội khách cuối cùng cũng đã giành được 3 điểm như kỳ vọng của NHM. 

Có thể với nhiều người, thắng lợi này của SLNA đã có sự trợ giúp của thần may mắn khi ngoại binh đối phương vô tình đá phản lưới ở cuối trận. Nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện tại Pleiku, thầy trò HLV Huy Hoàng hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi vừa có được.

Kiatisuk ngầm thừa nhận HAGL hết cửa vô địch sau trận thua SLNAKiatisuk ngầm thừa nhận HAGL hết cửa vô địch sau trận thua SLNA
Nhà cầm quân người Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã có những chia sẻ của mình sau trận thua nuối tiếc trước SLNA ở vòng 19 V-League 2022.
Vượt khó tại Gia Lai, HLV SLNA nói gì?Vượt khó tại Gia Lai, HLV SLNA nói gì?
HLV Nguyễn Huy Hoàng đã thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận thắng 2-1 trước HAGL ở vòng 19 V-League 2022 diễn ra chiều 14/10 tại Pleiku. 
Không thể thắng đội cuối bảng, HLV Viettel vẫn quyết bám đuổi Hà Nội FCKhông thể thắng đội cuối bảng, HLV Viettel vẫn quyết bám đuổi Hà Nội FC
Chia sẻ sau trận hòa 1-1 bất lực trước CLB Sài Gòn, HLV Bae Ji Won của Viettel vẫn hy vọng toàn đội chưa từ bỏ mộng vô địch V-League 2022.
HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2022HLV Chu Đình Nghiêm chỉ ra ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2022
Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 khá chật vật trước Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm đã đặt mục tiêu khiêm tốn cho CLB Hải Phòng là có một vị trí trong top 3 ở cuối mùa giải.

Video: HAGL 1-2 SLNA (Vòng 19 V.League 2022) 

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X