Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sao tuyển nữ Bồ Đào Nha tuyên bố giành ba điểm trước Việt Nam

Thứ Hai 24/07/2023 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại 0-1 trước Hà Lan ở ngày ra quân, hậu vệ Carole Costa của Bồ Đào Nha đã bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo gặp nữ Việt Nam. 

Vào chiều qua 23/7, đội tuyển Bồ Đào Nha đã có màn ra quân tại World Cup 2023 gặp nữ Hà Lan. Ở trận này với sự chênh lệch trình độ, đội bóng tới từ bán đảo Iberia đã không thể tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim á quân thế giới. 

Ở trận đấu với Hà Lan, tuyển nữ Bồ Đào Nha để thủng lưới ở phút 13 sau khi hậu vệ Van der Gragt của "Cơn lốc màu da cam" dứt điểm bằng đầu trong vòng cấm từ quả phạt góc của đội nhà.

Carole Costa
Hậu vệ Carole Costa quyết đánh bại tuyển Việt Nam

Tuyển nữ Bồ Đào Nha đã vùng lên mạnh mẽ sau đó nhưng không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm trước hàng thủ chắc chắn của Hà Lan, chấp nhận thất bại 0-1.

Với kết quả này, BĐN đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng E, khi mà phía trước họ còn trận đấu với nhà đương kim vô địch thế giới - ĐT Mỹ. 

Và sau thất bại ở ngày ra quân trước Hà Lan, hậu vệ Carole Costa bày tỏ sự nuối tiếc khi đội nhà không thể có điểm trước Hà Lan. Cô cho biết: "Đó không phải là điều chúng tôi muốn, chúng tôi muốn một chiến thắng. Chúng tôi không thua kém Hà Lan chút nào. Trận đấu đã kết thúc, nhưng vẫn còn hai trận đấu nữa.

Muốn có mặt ở vòng 16 đội, chúng tôi phải chơi tốt ngay từ đầu như đã thể hiện ở hiệp hai. Trong thế trận đã chơi, Hà Lan không tạo ra nhiều nguy hiểm cho chúng tôi, nhưng điều quan trọng là họ đã giành được chiến thắng. Chúng tôi phải nghĩ về Việt Nam và giành 3 điểm trước họ".

So với hai đối thủ còn lại của bảng E, tuyển nữ Bồ Đào Nha được đánh giá là đối thủ 'dễ chịu' hơn với các cô gái Việt Nam. Mặc dù vậy thực lực của họ vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn tuyển nữ Việt Nam. 

Không chỉ ở thể hình, thể lực, sức mạnh mà tư duy chiến thuật của nữ Bồ Đào Nha cũng được đánh giá là có phần nổi trội hơn so với các học trò của HLV Mai Đức Chung do được tiếp xúc thường xuyên với môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu. 

Lịch thi đấu ĐT Nữ Việt Nam tại bảng E World Cup 2023:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X