Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh Đội tuyển Việt Nam?

Thứ Năm 03/09/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ thủ quân ĐT Việt Nam có vẻ như đã vi phạm bản quyền hình ảnh ĐT Việt Nam khi đóng quảng cáo sử dụng một số cảnh quay của đội tuyển.

 

Quế Ngọc Hải vi phạm bản quyền hình ảnh Đội tuyển Việt Nam hình ảnh
Trung vệ Quế Ngọc Hải đã vi phạm bản quyền hình ảnh Đội tuyển Việt Nam?

Hôm 29/8, tuyển thủ Quế Ngọc Hải đăng lên trang cá nhân đoạn clip quảng cáo cho một nhãn hàng game online. Đáng chú ý, đoạn quảng cáo của nhãn hàng này sử dụng một số cảnh quay của đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 (trận thắng 1-0 trước Malaysia) và ở AFF Cup 2018.

Dù đã xóa logo nhà tài trợ, còn các cầu thủ chỉ mặc áo cờ đỏ sao vàng, nhưng việc tái sử dụng hình ảnh gây liên tưởng đến tuyển Việt Nam mà chưa có sự đồng ý, cho phép từ phía LĐBĐ Việt Nam VFF cũng là một hành vi có dấu hiệu vi phạm bản quyền hình ảnh.

Chia sẻ với VTC News về chuyện này, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu khẳng định Quế Ngọc Hải hay hãng phát hành game vẫn chưa liên hệ với VFF để xin phép sử dụng hình ảnh thuộc bản quyền của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC (vòng loại World Cup 2022) cho clip quảng cáo. 

Ông Châu cũng khẳng định VFF không bao giờ chấp nhận các hành động vi phạm bản quyền hình ảnh. "Những hình ảnh cầu thủ tập luyện được nhà phát hành cố tình sử dụng để người xem hiểu rằng đây là ĐTQG Việt Nam. Dù trang phục của cầu thủ trong đoạn quảng cáo có điểm khác biệt nhưng người xem vẫn có thể hiểu đây là ĐTQG Việt Nam. Đối với những hình ảnh như thế, VFF không bao giờ chấp nhận. Đây vẫn là hình ảnh vi phạm, sao chép", vị này chia sẻ.

Vị Phó TTK VFF cũng nhấn mạnh ngay cả khi các nhà tài trợ xin phép được sử dụng hình ảnh ĐT Việt Nam, VFF cũng phải trao đổi để xem được phép sử dụng đến đâu. Bởi đây là vấn đề bản quyền và các doanh nghiệp phải tôn trọng đơn vị sở hữu quyền hình ảnh.

Quế Ngọc Hải lạ lẫm với diện mạo mới
Trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đăng tải bức ảnh selfie khoe kiểu tóc mới.
Quế Ngọc Hải: Việc AFF Cup 2020 bị hoãn là điều tốt cho ĐT Việt Nam
Quế Ngọc Hải đã bày tỏ ý kiến của mình khi AFF Cup 2020 nhiều khả năng sẽ bị lùi lịch thi đấu sang tháng 4/2021 vì những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng thi đấu ở CLB không giống như trên tuyển
Đó là lời chia sẻ của BLV Quang Tùng khi nói về bộ đôi trung vệ Viettel sau những màn trình diễn không thực sự ấn tượng tại V-League năm nay.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X