Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Quân SLNA vắng bóng trên tuyển: Trong cái rủi vẫn có cái may

Thứ Tư 08/11/2017 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất cứ gương mặt nào của SLNA góp mặt tại ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Đây thực sự là điều bất ngờ với đội bóng xứ Nghệ song họ cũng phải quá buồn phiền về việc này.

                            

Chiều ngày 5/11, VFF đã chính thức công bố danh sách 23 cái tên sẽ hội quân chuẩn bị cho trận đấu gặp Afghanistan ở lượt trận thứ 5 vòng loại bảng C Asian Cup 2019 vào ngày 14 sắp tới. Đáng chú ý là đã không có bất cứ cái tên nào của CLB SLNA góp mặt, bất chấp việc đội bóng này đang có phong độ rất cao trong tháng 10 vừa qua.

Không khó để nhận thấy quân số của SLNA đang vắng dần ở các cấp độ ĐTQG, từ các lứa U cho đến ĐT Việt Nam. Lứa U19 mới đây nhất đã từng không có một cầu thủ SLNA nào, và ở những lần triệu tập ĐTQG gần đây, số lượng cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

Quan SLNA vang bong tren tuyen Trong cai rui van co cai may hinh anh
Lò SLNA thất thế ở các cấp độ thi đấu của bóng đá Việt Nam

Thực trạng các cầu thủ xứ Nghệ không được lên tuyển chính là hồi chuông cảnh tỉnh phong trào phát triển bóng đá tại địa phương vốn là cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt. Trước khi thất thế, bóng đá xứ Nghệ luôn nổi danh là một lò đào tạo danh tiếng và thường xuyên lên ngôi vô địch ở các giải trẻ. 

Tuy nhiên sau chức vô địch V-League 2011, bóng đá tại địa phương này đã đi xuống, một phần do sự quan tâm chưa sát sao của lãnh đạo đội bóng, một nguyên nhân khách quan khác chính là việc nhiều lò đào tạo được lập lên trên khắp cả nước và các ông bầu đã chú trọng hơn tới bóng đá, dẫn tới việc đội bóng thành Vinh không còn giữ vị thế độc tôn ở các giải trẻ.

Từng có một thời gian, quân SLNA đã chiếm số đông trên ĐTQG với những trụ cột như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Tuấn Tài, Đình Hoàng, Văn Khánh,... Nhưng sau những thất bại liên tiếp ở các ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam, sự xuất hiện của họ ngày càng thưa dần. Và tới lúc này, Quế Ngọc Hải có lẽ là cái tên còn nhiều cơ hội lên tuyển nhất.

Ngọc Hải từng luôn là gương mặt không thể thiếu ở hàng thủ ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura lẫn Nguyễn Hữu Thắng trước đây. Tuy nhiên trung vệ sinh năm 1993 đã bị lãng quên ngay sau đó, khi không được triệu tập vào ĐT Việt Nam ở trận lượt đi với Campuchia hồi đầu tháng 9 vừa qua. Và dù có mặt ở trận lượt về tại sân Mỹ Đình, Hải cũng chẳng được ra sân phút nào.

Quan SLNA vang bong tren tuyen Trong cai rui van co cai may hinh anh 2
Việc Ngọc Hải vắng mặt ở ĐT Việt Nam là điều khá khó hiểu

Đây thực sự là một điều khá bất ngờ trong bối cảnh các cầu thủ SLNA đang có phong độ rất cao. Ngọc Hải luôn được đánh giá cao bởi tinh thần quyết liệt, lăn xả nơi hàng thủ. Anh cũng có thể hình, thể lực để cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Có thể lý giải sự trở lại của Ngọc Thịnh và việc Tiến Dũng đang tiến bộ không ngừng trong màu áo ĐT Việt Nam đã khiến trung vệ SLNA mất suất. Nhưng rõ ràng nếu so với Đình Trọng hay gương mặt mới Xuân Cường, cầu thủ của SLNA vẫn hơn một bậc và việc anh mất chỗ đứng trên tuyển thực sự là một điều đáng tiếc.

Trong khi đó, Phi Sơn đang có đóng góp lớn vào sức mạnh tấn công của SLNA. 6 bàn thắng và 7 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đó là con số biết nói về phong độ của Phi Sơn ở mùa giải năm nay. Ở một khía cạnh nào đó, rõ ràng hiệu suất của 'Ronaldo xứ Nghệ' là hơn hẳn những cầu thủ chưa từng ghi bàn ở V-League.

Việc HLV Park Hang Seo không dùng quân SLNA sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho ĐT Việt Nam lần này. Dẫu sao, trong cái rủi vẫn còn cái may. Không đóng góp cái tên nào ở đợt tập trung lần này, CLB SLNA sẽ có thể dồn toàn sức cho trận chung kết lượt đi chung kết Cup Quốc gia 2018 vào ngày 9/11 tới.

HLV Park Hang Seo du khan tran dau giua Ha Noi va TP.HCM tren san Hang Day chieu 5/11. Anh: SN
HLV Park Hang Seo không chọn cầu thủ SLNA lại khiến đội bóng này mừng hơn

Phải nói rằng, trong thời gian qua, BHL SLNA đã chuẩn bị khá kỹ cho cuộc chạm trán nhà cựu vương V-League. Ngoài việc Ngọc Hải “vô tình” nhận đủ 3 thẻ vàng thì thủ môn Nguyên Mạnh cũng không được HLV Nguyễn Đức Thắng điền tên vào danh sách thi đấu ở vòng 24 V-League vừa qua. 

Việc Phi Sơn, Ngọc Hải không có tên trong thành phần đội tuyển quốc gia khiến SLNA “trong họa có phúc” bởi các cầu thủ của họ sẽ có thể đá 'sống chết' để giành cúp vô địch. trong khi, ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ cũng không còn lo tình trạng các cầu thủ giữ chân để dành sức lên tuyển. 

Các cầu thủ SLNA đang rảnh chân để đá Cúp Quốc gia. Và chắc chắn là ở trận đấu lượt đi trên sân Gò Đậu sắp tới, Phi Sơn và Ngọc Hải sẽ đưa ra câu trả lời liệu họ có xứng đáng góp mặt vào đội tuyển Việt Nam hay không?

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X