Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam đấu Olympic UAE: Tiếc cho Tuấn Anh!

Thứ Bảy 01/09/2018 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mà lúc này các cầu thủ đang chuẩn bị cho trận cầu có thể sẽ đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà thì ta lại chợt nhớ về Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa với pha ra sân kỳ diệu làm rung lưới UAE năm nào.

Cú ra chân định mệnh

Vào lúc 15h00 chiều nay 1/9, Olympic Việt Nam vs Olympic UAE sẽ bước vào trận tranh tấm HCĐ tại ASIAD 2018. Trước trận đấu này, người ta thường nhắc nhiều tới khả năng tỏa sáng của Công Phượng, Quang Hải, khả năng Xuân Trường dự bị hay việc Tiến Dũng liệu có để thủng lưới.

Tuy nhiên ở một góc nào đó, có lẽ cũng có những fan trung thành của bóng đá Việt Nam đang nhớ tới Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa nhưng kém duyên của bóng đá Việt Nam, người đã từng có pha ra chân đẹp mắt làm tung lưới U23 UAE hơn hai năm về trước.

Olympic Việt Nam đấu Olympic UAE Tiếc cho Tuấn Anh! hình ảnh 2
Tiền vệ Tuấn Anh từng thi đấu cực kỳ nổi bật trước UAE hai năm trước

Đó là cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2016, giải đấu mà thầy trò Toshiya Miura đã phải về nước ngay sau vòng đấu bảng.

Dù thi đấu không thành công nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn để lại những ấn tượng ở giải đấu này bằng tinh thần thi đấu không bao giờ chùn bước và đặc biệt là bàn thắng để đời mà Tuấn Anh từng ghi được vào lưới đối thủ Tây Á.

Ở trận đó, dù U23 Việt Nam để thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối nhưng tiền vệ Tuấn Anh đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Trong trận đấu này Tuấn Anh đã có pha làm bàn đẹp mắt khiến thủ thành của U23 UAE phải bó tay.

Phút 68, từ đường chuyền của Công Phượng trước vòng cấm địa, chỉ với hai động tác chạm bóng khéo léo từ chân phải rồi sang chân trái, Tuấn Anh loại bỏ nhanh chóng cầu thủ số 18 - Mohamed Surour. Trước 3 hậu vệ đứng trước mặt mình, anh thực hiện pha đặt lòng chân phải gọn gàng về góc xa tung lưới đối thủ. 

Olympic Việt Nam đấu Olympic UAE Tiếc cho Tuấn Anh! hình ảnh 2
Tiền vệ HAGL có pha dứt điểm đẳng cấp vào lưới đội bóng Tây Á

Đó là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Anh trong màu áo ĐT U23 Việt Nam, song đáng tiếc đây cũng chính là pha làm bàn cuối cùng mà NHM có thể được chứng kiến ở Anh ‘nhô’ tại sân chơi U23 châu lục, bởi vận đen chấn thương đã khiến anh không thể tham dự VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà chúng ta đã lập nên kỳ tích giành ngôi á quân chung cuộc.

Chiều nay, gặp lại UAE, có lẽ những người yêu mến Tuấn Anh chắc sẽ nhớ tới chàng lãng tử của bóng đá Việt Nam rất nhiều. Là một cầu thủ tài năng nhưng số phận trêu ngươi, chấn thương luôn ập đến và sẵn sàng giập tắt giấc mơ chơi bóng đỉnh cao của ngôi sao từng được đánh giá hay nhất Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Thật tiếc khi Tuấn Anh không thể có mặt để cùng các đồng đội Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,… tạo nên cột mốc mới cho lịch sử dân tộc.  

“Hot boy” Minh Vương: Ý chí vượt khó và tấm gương của sự cầu thị
Trần Minh Vương không chỉ là cái tên được NHM, báo chí Việt Nam mà rất nhiều hãng truyền thông quốc tế cũng phải nhắc đến sau siêu phẩm làm bàn vào lưới...

Mơ về AFF Cup 2018

Sau khi gặp chấn thương ở trận gặp Hải Phòng hồi đầu năm, Tuấn Anh đã được bầu Đức đưa sang Hàn Quốc chữa trị. Hiện tại quá trình hồi phục của “chàng Nhô” tiến triển rất tốt dưới sự giám sát của các bác sĩ tại Hàn Quốc.

Theo phác đồ điều trị, nhiều khả năng tiền vệ người Thái Bình sẽ trở về Việt Nam vào tháng 10 và tiếp tục điều trị dưới sự hướng dẫn từ các bác sĩ người Hàn. CLB HAGL cũng sẽ hỗ trợ hết sức để giúp Tuấn Anh kịp bình phục tham dự giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup vào cuối năm nay.

HLV Park Hang Seo toi tham Tuan Anh
HLV Park Hang Seo vẫn dõi theo từng bước tiến của Tuấn Anh

Với vỏn vẹn chưa đầy 2 tháng chuẩn bị thể lực và lấy lại cảm giác bóng tốt nhất, đó thực sự là một thách thức với Tuấn Anh trong việc có một chỗ đứng trong mắt HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam.

Nhưng chắc chắn, “Anh Nhô” sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Như bầu Đức đã từng chia sẻ: “Tuấn Anh có một điểm đặc biệt là không bao giờ gục ngã. Có những buổi chiều nhìn hắn cố gắng tập mà thấy quý cho ý chí của chàng trai trẻ này. Gần như không có gì làm cho Tuấn Anh gục đổ, luôn biết cách đứng dậy sau mỗi chấn thương”.

Tin rằng sau những chấn thương, Tuấn Anh sẽ đứng dậy mạnh mẽ hơn trên hành trình tìm lại tên tuổi của một tiền vệ hào hoa từng được xem là tài năng số 1 của bóng đá Việt.

Video: Màn trình diễn của Tuấn Anh ở trận U23 Việt Nam 2-3 U23 UAE

Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic UAE (15h00 ngày 1/9): Giờ khắc lịch sử
Nhận định Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Thầy trò Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội tạo nên cột mốc lịch sử cho bóng đá nước nhà nếu giành chiến thắng ở...
Đội hình ra sân Olympic Việt Nam vs Olympic UAE: Phần thưởng cho Minh Vương
Với những gì đã thể hiện cùng việc tiền vệ Lương Xuân Trường không đạt phong độ cao ở giải lần này, Minh Vương có thể sẽ có mặt ở đội hình Olympic Việt Nam vs...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X