Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Hải Phòng 0-0 HAGL

Thứ Hai 29/06/2020 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Lạch Tray chiều 29/6, hai CLB Hải Phòng vs HAGL đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài căng thẳng, có thừa sự quyết liệt song lại có rất ít cơ hội để tạo ra bàn thắng. Và dưới đây là những điều rút ra ở trận này.

Sự vắng mặt của tiền vệ Tuấn Anh

Ở trận Hải Phòng 0-0 HAGL, nhiều người đã khá bất ngờ khi Tuấn Anh không ra sân đá chính ngay từ đầu. Được biết, thủ quân của 'Gỗ' đã bị đau nhẹ sau thất bại trước SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước. Vì điều đó, HLV Lee Tae Hoon đã không dám mạo hiểm sử dụng anh ngay từ đầu trong trận này nhằm hạn chế rủi ro.

Và việc cất giữ Tuấn Anh trên băng ghế dự bị của ông thầy người Hàn đã khiến HAGL thi đấu không thực sự 'mượt' ở trận này. Trong suốt 90 thi đấu, đội bóng phố núi không tạo ra những pha phối hợp đặc sắc hay những đường chuyền sáng nước cho các chân sút trên hàng công.

Những điểm nhấn sau trận Hải Phòng 0-0 HAGL hình ảnh
Sự vắng mặt của Tuấn Anh khiến lối đá của HAGL giảm đi sự nguy hiểm.

Điều đó cũng khiến số cơ hội mà các cầu thủ đội bóng áo trắng tạo ra là rất ít. Họ chủ yếu trông chờ vào những tình huống phản công nhanh song các cầu thủ Hải Phòng đã không gặp nhiều khó khăn để hóa giải. 

Chấn thương của Kelly

Phút 62 của trận đấu, HLV Lee Tae Hoon buộc phải rút tiền vệ Kelly Oahimijie ra khỏi sân sau khi ngoại binh này bị chấn thương và không thể tiếp tục chơi bóng. Trước đó, trong những phút có mặt trên sân, Kelly đã thi đấu khá năng nổ và tích cực tham gia vào các tình huống tranh chấp giữa sân giữa HAGL và Hải Phòng.

Hiện vẫn chưa rõ về tình hình chấn thương của Kelly song nếu cầu thủ này phải nghỉ dài hạn, đó sẽ là một thách thức lớn với HAGL khi mà họ đang thiếu một cầu thủ có sức mạnh, khả năng tranh chấp.

Kelly
HAGL sẽ đối mặt với nhiều thách thức nếu Kelly dính chấn thương nặng

Ở mùa giải năm nay, với mục tiêu gia tăng sức mạnh và khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa, HAGL đã tuyển mộ ngoại binh người Nigeria. Thực tế cầu thủ này đã chơi tốt ở một số trận khi được đá đúng vị trí. Với sự xuất hiện của Kelly ở giữa sân, Tuấn Anh cũng ít nhiều được giảm tải yêu cầu phòng ngự mà anh thường xuyên phải đảm nhận trong mùa giải trước.

HAGL nối dài chuỗi trận không thắng trên sân khách

Nếu so với lần trắng tay khi tới thi đấu tại Lạch Tray mùa trước thì kết quả ở trận Hải Phòng 0-0 HAGL vừa kết thúc có thể được coi là một điều chấp nhận được với thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Tất nhiên 'Gỗ' muốn nhiều hơn thế song họ đã không thể khuất phục được một Hải Phòng cũng đang rất cần điểm để tránh nguy cơ phải rơi xuống nhóm tranh vé trụ hạng cuối mùa.

Với trận hòa không bàn thắng này, CLB HAGL cũng nối dài mạch trận không thắng trên sân khách của mình tại V-League 2020 lên con số 4 với 2 trận hòa và 2 thất bại. Một lần nữa, việc duy trì sự hiệu quả khi thi đấu xa nhà vẫn là một điều gì đó xa xỉ với 'Gỗ'.

Tuan Anh Xuan Truong
HAGL vẫn chưa có nổi một trận thắng khi thi đấu xa nhà tại V-League 2020

Có nhiều lý do giải thích việc HAGL không thi đấu tốt khi phải làm khách, trong đó có yếu tố sân bãi, điều kiện môi trường, thời tiết lẫn sự cổ vũ của NHM. Và việc chơi không tốt trên sân khách đã khiến lứa gà cưng bầu Đức liên tục phải đua trụ hạng trong những mùa giải vừa qua.

Hải Phòng biết cách hóa giải HAGL

Chứng kiến 90 phút ở trận Hải Phòng 0-0 HAGL vừa diễn ra, có thể thấy đội bóng chủ nhà đã có một chiến thuật hợp lý để hóa giải những đường lên bóng tốc độ của 'Gỗ'. Đó là tích cực phạm lỗi và ngăn chặn từ xa không cho các cầu thủ áo trắng có bóng trong khu vực 16m50.

HAGL gap kho truoc loi quyet liet cua Hai Phong
HAGL đã gặp gặp rất nhiều khó khăn trước lối quyết liệt của Hải Phòng

Chia sẻ sau trận đấu, chính hậu vệ Mạnh Hùng bên phía đội chủ sân Lạch Tray cũng thừa nhận đã nghiên cứu kỹ về lối đá HAGL và đã tìm cách phong tỏa Văn Toàn để ngăn cầu thủ này phát huy sự lợi hại từ các pha xuống biên đầy tốc độ.

Chính lối đá rát, không ngại phạm lỗi của Hải Phòng FC đã khiến các tình huống tấn công của HAGL ít mang tới sự nguy hiểm và buộc đội khách phải chấp nhận ra về mà không thể ghi được bàn thắng nào.

VIDEO: Hải Phòng 0-0 HAGL (Vòng 7 V-League 2020)

video
Lý do nào khiến Tuấn Anh - Xuân Trường phải ngồi dự bị?
Sau trận hoà Hải Phòng, HLV Lee Tae Hoon tiết lộ lý do không cho Tuấn Anh và Xuân Trường ra sân.
VIDEO: Văn Toàn bứt tốc giữa 3 cầu thủ Hải Phòng
Trong những phút cuối hiệp 1, tiền đạo Văn Toàn đã tạo ra một pha bóng rất đáng chú ý với tốc độ của mình.
Xuân Trường nhận được sự cổ vũ to lớn trong trận gặp Hải Phòng
Trong chuyến làm khách tới SVĐ Lạch Tray, tiền vệ Xuân Trường đã đón sự cổ vũ của một fan đặc biệt.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X