Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC

Thứ Tư 19/09/2018 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Pleiku, CLB HAGL tiếp tục trình diễn một lối chơi gây thất vọng khi liên tiếp mắc sai lầm để đối phương ghi bàn. Và sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC.

1. Hàng thủ HAGL quá tệ

Với việc để thủng lưới 5 bàn ở trận này, CLB HAGL đã phải nhận tổng cộng 16 bàn thua ở 4 vòng đấu liên tiếp mà họ không có nổi một điểm gần đây.

Đây rõ ràng là con số nói nên một phong độ tệ hại của hàng thủ HAGL. Dù đã liên tục có những sự thử nghiệm song ban huấn luyện đội bóng phố núi vẫn không thể tìm được những trung phong ưng ý nhất trong số các hậu vệ Đông Triều, A Hoàng, Đức Lương, Tăng Tiến.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC  hình ảnh
Hàng thủ HAGL đã thi đấu rất tệ trước các cầu thủ của Hà Nội

Ngay cả ngoại binh tới từ Croatia, Zeba Josip cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không thể gánh được một hàng thủ thiếu cả thể lực, tốc độ và kinh nghiệm của đội chủ sân Pleiku.

2. Các chân sút HAGL tiếp tục phung phí cơ hội

Trong một trận đấu mà đội nhà bị thủng lưới từ rất sớm, các cầu thủ HAGL vẫn cho thấy sự vô duyên trong khâu ghi bàn.

Nếu chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, có lẽ cả Minh Vương, Zeba và Công Phượng đã có thể ghi thêm những bàn thắng cho HAGL.

Khi đó đội bóng phố núi có lẽ mới chính là đội bóng giành chiến thắng chứ không phải Hà Nội. Ở mùa giải này, sự hiệu quả trong khâu dứt điểm vẫn chưa được HAGL cải thiện. Đây thực sự là một thách thức cho tham vọng vô địch V-League của đội bóng phố núi.

3. Công Phượng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội

Với bàn thắng ghi được trên chấm đá phạt 11m, tiền đạo Công Phượng đã san bằng khoảng cách bàn thắng với chân sút nội tốt nhất V-League 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với 11 bàn, đồng thời bỏ xa các đối thủ bám đuổi là Đức Chinh, Quang Hải tới 2 bàn.

Và khi mà các đối thủ cạnh tranh đang bất lực trong việc tìm kiếm thêm những bàn thắng ở V-League, chân sút HAGL đang rộng cửa chinh phục danh hiệu cá nhân cao quý này.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC  hình ảnh
Công Phượng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội sau trận HAGL 3-5 Hà Nội

Việc Công Phượng ghi được 11 bàn thắng tại V-League năm nay cũng đang cho thấy sự tiến bộ của anh so với những mùa bóng trước đó. Nó cũng giúp tiền đạo người Nghệ An có nhiều cơ hội đá chính cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup vào cuối năm nay.

4. Oseni rộng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới

Với cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn Văn Tiến ở trận đấu này, tiền đạo Oseni của CLB Hà Nội đã nâng tổng số pha lập công của mình ở mùa giải này lên con số 16, và tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2018.

Lúc này khoảng cách của Oseni với người đồng đội tại Hà Nội Hoàng Vũ Samson đã nâng thành 3 bàn, và với Công Phượng là 5 bàn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ làm bàn trong 3 vòng đấu cuối của mùa giải, Oseni chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải này.

5. Lực lượng của Hà Nội quá mạnh

Trong một ngày mà HLV Chu Đình Nghiêm đã cất một loạt trụ cột như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu hay Moses trên băng ghế dự bị để dưỡng sức cho trận đấu bán kết lượt về với Bình Dương vào cuối tuần này, CLB Hà Nội vẫn thể hiện được sự vượt trội hơn hẳn đội chủ nhà HAGL.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-5 Hà Nội FC  hình ảnh
Lực lượng của Hà Nội quá mạnh so với các cầu thủ HAGL

Ở trận này, đội hình 2 của Hà Nội vẫn thi đấu khá hiệu quả và có được 4 bàn thắng vào lưới đội bóng phố núi ngay trong hiệp 1. Dù để đối phương gỡ lại 3 bàn sau đó nhưng đẳng cấp của nhà vô địch giúp họ có thêm 1 bàn thắng nữa do công của cầu thủ vào thay người Đoàn Văn Hậu để giành trọn vẹn 3 điểm tại phố Núi.

Nhìn cái cách Hà Nội đè bẹp HAGL trong trận đấu mà họ không mất quá nhiều sức đã cho thấy sự khác biệt đẳng cấp của nhà vô địch V-League 2018 với đội bóng nhà bầu Đức. Và rõ ràng các cầu thủ HAGL vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn lật đổ ngai vàng của đội bóng thủ đô trong tương lai.

Highlight: HAGL 3-5 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2018)


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X