Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hóa vs HAGL (Vòng 18 V-League 2019, 18h00 ngày 28/7): Cơ hội cho cả hai

Chủ Nhật 28/07/2019 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp một Thanh Hóa đang thi đấu không thực sự tốt trong thời gian gần đây, đó là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL giành 3 điểm, qua đó cải thiện dần vị trí ở phía đáy BXH.

 

HAGL đang khát điểm

Chuỗi trận tệ hại đã khép lại sau khi HAGL có được 1 điểm ngay trên sân của nhà đương kim vô địch Hà Nội FC. Và 3 điểm trước SLNA cuối tuần trước đã giúp đội bóng phố núi tạm thoát khỏi vị trí phải đá trận play-off trụ hạng với 1 điểm nhiều hơn CLB Quảng Nam.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là HAGL đã an toàn nếu họ không thi đấu tốt ở 9 vòng đấu còn lại. Chính vì thế những trận đấu sắp tới đều sẽ là những cuộc so tài có tính chất như một trận chung kết với "Gỗ" mà nếu thất bại, họ sẽ đối mặt nguy cơ xuống hạng.

Nhận định Thanh Hóa vs HAGL, 18h00 ngày 287 Cơ hội cho cả hai  hình ảnh
HAGL đang cần những chiến thắng cho cuộc đua trụ hạng V-League 2019

Chạm trán chủ nhà Thanh Hóa ở vòng đấu này, HAGL có cơ hội giành 3 điểm khi đối thủ không phải một tập thể quá mạnh. Đội bóng xứ Thanh vừa 'thay tướng giữa dòng' và thành tích thi đấu của họ gần đây cũng không thực sự thuyết phục. 

Trận thua 2-4 trước Nam Định mới đây đã phơi bày nhiều hạn chế của Thanh Hóa, mà nếu có thể khai thác tốt, HAGL hoàn toàn có quyền nghĩ về một chiến thắng, ngay cả khi họ phải thi đấu trên sân khách.

Cuối tuần qua, 'Gỗ' đã có thắng lợi đầu tiên sau 6 vòng đấu không biết mùi chiến thắng bằng thắng lợi 3-2 trước SLNA. Đó là trận đấu mà hàng tấn công HAGL đã thi đấu tương đối hiệu quả để khiến đội bóng có hàng thủ cứng nhất giải phải ra về tay trắng. 

Một khi tinh thần thi đấu đang lên cùng sự tự tin, đội bóng phố núi hoàn toàn có thể nghĩ về 3 điểm trên sân của Thanh Hóa.
 

Thanh Hóa đang đi theo lối mòn cũ

CLB Thanh Hóa dưới thời HLV Vũ Quang Bảo có khởi đầu khá ấn tượng khi giành liên tiếp 2 chiến thắng. Tuy nhiên ngay sau đó, thành tích của nhà đương kim á quân V-League 2018 lại đi xuống thấy rõ với 1 trận hòa và 1 thất bại.

Thanh Hoa vs TPHCM
Thanh Hóa (vàng) đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây

Khác xa thời kỳ của HLV Nguyễn Đức Thắng vốn đã quen lối đá bóng ngắn, ban bật, phù hợp với thể lực cầu thủ, Thanh Hóa dưới sự chèo lái của nhà cầm quân Vũ Quang Bảo lại chuyển sang lối bóng đá quen thuộc tại V-League, phất bóng dài lên cho ngoại binh Rimario, Stevens dùng sức để xứ lý tình huống. 

Chưa có nhiều mảng miếng phối hợp rõ nét và hiệu quả với lối chơi hiện tại, điều này đã giải thích vì sao cách chơi của Thanh Hóa rất dễ bị các đối thủ bắt bài. Áp lực đang đè nặng lên đội bóng xứ Thanh. Do đó, chỉ phải gặp một HAGL không được đánh giá cao, đây là cơ hội để Văn Thắng và các đồng đội đánh bại đối thủ, qua đó giải tỏa những căng thẳng.

Lúc này, khoảng cách giữa Thanh Hóa với đội phải đá play-off cũng chỉ xấp xỉ 2 trận thắng. Nếu tiếp tục phải nhận những kết quả không khả quan, chắc chắn chiếc ghế nóng của HLV Vũ Quang Bảo sẽ lung lay dữ dội. Và rõ ràng nhà cầm quân gốc Nghệ An cần có sự thay đổi nếu không muốn lại đi vào vết xe đổi của của những nhà cầm quân tiền nhiệm.

Đội hình dự kiến: 

Thanh Hóa: Bá Sơn, Văn Hiếu, Stevens, Kurtaj Gramoz, Văn Đại, Văn Thắng, Minh Tùng, Trọng Hùng, Văn Nam, Rimario, Xuân Cường.

HAGL: Sietsma, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Trọng Sáng, Văn Thanh, Đức Lương, Quang Nho, Kim Bong Jin, Felipe Martins.
Dự đoán: 2-1.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X