Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Quảng Ninh (17h00, ngày 13/04): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 13/04/2019 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đã để thua ở 3 vòng đấu gần đây. Và liệu cuộc đọ sức với Than Quảng Ninh tới đây có là cơ hội để họ chấm dứt mạch thua đang diễn ra tại V-League 2019?

 

"Gỗ" không còn đường lùi

Người xưa thường nói 'quá tam ba bận', và với HAGL lúc này, họ cũng đã trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại V-League 2019. Đáng buồn hơn, nó lại diễn ra ngay đầu mùa giải, thời điểm mà mỗi đội bóng rất cần sự ổn định để tạo đà phát triển cho cả mùa giải.

Mặc dù CLB HAGL đã có màn ra quân không thể đẹp hơn ở mùa giải năm nay, bằng thắng lợi đầy bất ngờ với tỷ số 4-1 trên sân của CLB Khánh Hòa tại vòng đấu mở màn V-League 2019, tuy nhiên sau trận thắng thuyết phục đó, 'Gỗ' đã sớm trở lại với mặt đất với những thất bại đến từ sự hớ hênh của hàng thủ. 

Nhận định HAGL vs Quảng Ninh 17h00, 1304 Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh
 Văn Toàn và các đồng đội buộc phải có điểm ở trận HAGL vs Quảng Ninh

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, có thể cảm nhận rõ hàng phòng ngự của HAGL là mong manh như thế nào tại V-League 2019. Dù đã chiêu mộ cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Phạm Hoàng Lâm nhưng điều này chẳng giúp đội bóng phố núi cải thiện rõ rệt chất lượng hàng thủ, bởi các hậu vệ còn lại của họ vẫn chơi tệ như thường lệ. 

Trong khi ấy, ngoại binh của HA Gia Lai, Kim Bong Jin lại không cho thấy sự nổi trội với các nội binh. Và khi mà 'Gỗ' chẳng có một gương mặt nào đáng tin cậy trước cầu môn, rõ ràng việc họ sớm 'sụp đổ' trước những ngoại binh to cao đầy sức mạnh của đối thủ cũng là điều khó tránh được.

3 trận thua trước TP. HCM, Sài Gòn FC và Hải Phòng đều là những thất bại khó nuốt trôi với 'Gỗ' bởi đó đều không phải những đội bóng có lực lượng quá mạnh. Và nếu không nhanh chóng trở lại, hệ lụy sẽ rất khó lường với HAGL.

Ở vòng 5 V-League 2019, thầy trò Dương Minh Ninh sẽ tiếp đón Thanh Quảng Ninh, đội bóng đã có được 7 điểm sau 4 vòng đấu và đang giữ mạch 3 trận liên tiếp không thủng lưới. Bởi vậy, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng cho 'team phố núi'. 

Niềm an ủi lớn nhất của đội chủ sân Pleiku lúc này chính là việc họ đang có thành tích toàn thắng trước Than Quảng Ninh khi được thi đấu trên sân nhà trong 3 mùa giải gần đây. Mùa giải 2017, Than Quảng Ninh thua ở sân Pleiku 2-4, mùa trước thua đậm với tỷ số 0-4.

Đó là chưa kể ở Cúp Quốc gia 2018, đội bóng đất Mỏ thua 0-5 trong một trận đấu mà Văn Toàn, Xuân Trường, Romario và Công Phượng thay nhau tỏa sáng. Tuy nhiên khi mà 3/4 gương mặt đó đã không còn xuất hiện tại phố núi, liệu HAGL có thể tái hiện chiến thắng đó bằng đội hình sứt mẻ hiện tại?
 

Quảng Ninh có khắc phục được những hạn chế sân khách?

Mặc dù đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây nhưng CLB Quảng Ninh lại ít khi được đánh giá cao khi phải thi đấu trên sân khách. 

Sự khôn nhà dài chợ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được thể hiện qua việc chưa từng thắng 2 trận liên tiếp trên sân đối thủ. Do đó, nếu chủ quan khinh địch, đội bóng vùng Đông Bắc chắc chắn sẽ phải đón nhận những kết quả bất lợi trong lần trở lại phố núi. 

Cong Phuong HAGL vs Than Quang Ninh
Than Quảng Ninh thường không có được màn trình diễn tốt trên sân Pleiku của HAGL

Một thách thức khác mà 'Than' cũng phải vượt qua nếu muốn kiếm điểm tại Gia Lai là việc thích nghi với điều kiện khí hậu ở nơi đây. HAGL có đại bản doanh tại Pleiku, nơi có độ cao trung bình so với mực nước biển là 750m. Ở một độ cao lớn như vậy, sẽ không dễ để các cầu thủ có thể thi đấu tốt nếu không làm quen từ trước.

Trong quá khứ, HLV Phan Thanh Hùng từng than vãn rằng việc không khí loãng tại sân Pleiku đã khiến các học trò của ông không có được thể trạng tốt nhất. Và khi mà các đôi chân như phải mang thêm chì, những thất bại là điều mà họ đã phải nhận trước đoàn quân nhà bầu Đức.

Do đó, ở trận đấu tới đây, các cầu thủ Than Quảng Ninh cần có một đấu pháp phù hợp trước HAGL. Chẳng đâu xa, cứ nhìn vào cách TP.HCM hay Sài Gòn từng áp dụng để mang về 3 điểm từ Pleiku, đó sẽ là phương hướng để các vị khách có thể giành chiến thắng. Nhưng để thực hiện điều đó, liệu có dễ?

Đội hình dự kiến:

HAGL: Sietsma; Hồng Duy, Trọng Sáng, Anh Tài, Văn Sơn; Việt Hưng, Thanh Sơn, Minh Vương, Đức Lương; Văn Toàn, Walsh.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Lastro Neven, Văn Khoa, Hải Huy, Hoa Hùng, Nhật Minh, Xuân Tú, Hermann, Hồng Quân, Dyachenko.

Dự đoán HAGL vs Quảng Ninh: 2-1.

Cựu sao HAGL: “Vấn đề lớn nhất của các cầu thủ HAGL bây giờ là...
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu tiền vệ HAGL Bùi Trần Vũ đã chỉ ra vấn đề lớn nhất mà đội bóng cũ đang gặp phải.
HVL Dương Minh Ninh bàng quan với những yêu cầu từ chức của CĐV HAGL
Trước thềm trận đấu tại vòng 5 V-League 2019 với đối thủ Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh đã có những chia sẻ với giới truyền thông.
HAGL nhận tin không vui trước cuộc chạm trán với Quảng Ninh
Trước trận đấu với Quảng ninh tại vòng 5 V-League 2019, HAGL đã phải nhận tin không hay về lực lượng thi đấu.
HAGL thua liên miên: Biết trách ai bây giờ?
CLB HAGL đã phải nhận liên tiếp ba thất bại ngay ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Đi cùng với đó, làn sóng yêu cầu sa thải HLV Dương Minh Ninh cũng đang...

Highlights: HAGL 4-0 Quảng Ninh (Vòng 16 V-League 2018)


Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X