Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Nguyễn Hải Huy: Gợi ý mới cho thầy Park trên tuyển Việt Nam

Thứ Năm 27/02/2020 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những gì đã thể hiện trong màu áo Than Quang Ninh ở trận đấu với Ceres Negros tại AFC Cup vừa qua, Nguyễn Hải Huy hoàn toàn xứng đáng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTQG.

 

Từ ông vua tuyến giữa của Than Quảng Ninh …

Với sức hút lớn về mặt truyền thông của CLB TP.HCM, có thể nói báo chí và người hâm mộ đã quan tâm rất nhiều tới chiến thắng của đội bóng Sài thành ở AFC Cup vừa qua. Đó là trận đấu mà chúng ta đã phải dành lời khen cho cặp đôi xứ Nghệ Trần Phi Sơn – Nguyễn Công Phượng, những người đã thi đấu rất hay và mang về chiến thắng đầu tay cho đội chủ sân Thống Nhất ở lần đầu tiên tham dự đấu trường AFC Cup.

Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu ta quên nhắc tới trận hòa kiên cường của Than Quảng Ninh trên sân của đối thủ Ceres Negros, đội bóng được đánh giá là ông lớn của bóng đá Philippines. Trong trận hòa 2-2 đó, Nguyễn Hải Huy chính là người chơi hay nhất bên phía đội bóng đất Mỏ với một đường kiến tạo mẫu mực bên cạnh một bàn thắng, giúp ‘Than’ thoát được thất bại thứ 2 liên tiếp.   

Nguyễn Hải Huy Gợi ý mới cho thầy Park trên tuyển Việt Nam hình ảnh
Hải Huy đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa Than Quảng Ninh

Trưởng thành từ đội trẻ của Than Quảng Ninh, tài năng của Hải Huy đã sớm được phát hiện ở giải vô địch U17 Quốc gia năm 2007. Với tư chất thủ lĩnh cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén ẩn trong vẻ bề ngoài mảnh mai, Hải Huy đã sớm được đôn lên đội 1 và trở thành một phần không thể thiếu của CLB đất mỏ trong hành trình thăng hạng V-League từ năm 2014 đến nay.

Sáu mùa giải liên tiếp thi đấu cho màu áo xanh của Than Quảng Ninh, Hải Huy luôn làm tròn nhiệm vụ trong mỗi lần ra sân. Là mẫu tiền vệ cần mẫn, không quá bùng nổ nhưng rất hiệu quả và đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng lối chơi tấn công từ phần sân nhà, anh chơi bóng cực kì chắc chắn và hiệu quả. 

Thêm vào đó, nhờ được đào tạo ở vị trí tiền đạo, nên Hải Huy có cái duyên và độ nhạy bàn thắng. Với sự nhanh nhẹn, khéo léo, Hải Huy tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống băng lên tấn công bất ngờ. Tiền vệ này sở hữu khả năng xâm nhập rất tốt. Và chính điều đó giúp anh trở thành một trong những tiền vệ tấn công hay nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Ngay mùa giải đầu tiên khi Than Quảng Ninh thăng hạng, Hải Huy đã có cho mình 7 bàn thắng tại V-League, con số rất ấn tượng với một tiền vệ trung tâm. Đến V-League 2019, Hải Huy tiếp tục gây ấn tượng khi ghi tới 8 bàn thắng. Đây thực sự là con số khiến nhiều người phải giật mình bởi nó còn cao hơn cả những chân sút đang khoác áo tuyển hiện tại như Hà Minh Tuấn hay Nguyễn Tiến Linh, dù Hải Huy chỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Sau khi Vũ Minh Tuấn chia tay đội chủ sân Cẩm Phả, Hải Huy vẫn ở lại chiến đấu và giúp đội bóng quê nhà vượt qua những gian khó. Với những CLB không có nguồn tài chính hoạt động lớn như TQN thì rõ ràng việc thường xuyên góp mặt trong tốp 3 ở các mùa giải năm nay thực sự là điều ấn tượng. Đó là nỗ lực của cả tập thể đội bóng đất Mỏ, mà trong đó có những đóng góp không thể thiếu từ tiền vệ Hải Huy.

Công Phượng: Sự trở lại của nhà vua
Đó là cách mà trang thể thao Live Sport Asia đã giật tít sau khi chứng kiến những gì ngôi sao Nguyễn Công Phượng đã thể hiện trong chiến thắng của CLB TP.HCM...



… tới cơ hội được khoác áo ĐTQG

Trở lại với trận hòa giữa Than Quảng Ninh và Ceres vừa qua, có thể nói đó là ngày mà Hải Huy đã thi đấu cực kỳ nổi bật trong vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng đất Mỏ. Với khả năng cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu, nhãn quan chiến thuật thông minh cùng những đường chuyền sắc lẹm và hết sức hợp lý, Hải Huy đã mở ra nhiều tình huống tấn công cho TQN. 

Phút 26 của trận đấu, Hải Huy từ vòng tròn giữa sân đã có một pha thoát pressing điệu nghệ trước sự vây ép của hai cầu thủ đối phương. Cũng từ đây, cầu thủ quê Hạ Long đã tung ra đường chọc khe cực kỳ đẳng cấp bằng cú vẩy má ngoài chân phải, giúp Jermie Lynch thoát xuống ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Hai Huy thi dau cuc ky an tuong trong tran dau voi Ceres
Hải Huy thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận đấu với Ceres

Từ pha bóng đó, có thể thấy được những phẩm chất tuyệt vời của Hải Huy. Nếu không phải là người có sự khéo léo, tự tin và nhãn quan chiến thuật tốt, rất khó để tiền vệ sinh năm 1991 có thể mở ra một đường chuyền dọn cỗ lợi hại đến thế. 

Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp 2, Hải Huy tiếp tục tỏa sáng với pha dứt điểm cực nhanh và hiểm ở cự ly gần buộc thủ thành Ceres phải vào lưới nhặt bóng. Nếu không có cú sút đó, có lẽ đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đã phải chấp nhận trận thua thứ hai ở AFC Cup mùa này. 

Thi đấu rực sáng tại AFC Cup 2020, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Hải Huy ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh cần làm mới hàng tấn công, biết đâu nhà cầm quân người Hàn Quốc lại cần tới sự mới mẻ đến từ tiền vệ Than Quảng Ninh.

Với việc các tiền vệ trung tâm như Xuân Trường, Huy Hùng đang gặp chấn thương, có thể nói cơ hội đang mở ra với Nguyễn Hải Huy. Ở vào độ chín của sự nghiệp, tài năng và kinh nghiệm của Hải Huy hứa hẹn sẽ là một con tính chất lượng của thầy Park, bên cạnh những Tuấn Anh, Hùng Dũng ở khu vực trung tâm của ĐT Việt Nam.

Cách đây chưa lâu, Hải Huy cũng từng bày tỏ khao khát được lên tuyển: “Theo mình, bất kỳ cầu thủ nào cũng có khát khao được cống hiến cho đội tuyển và bản thân mình cũng không nằm ngoài số đó. Thế nhưng để được triệu tập lên tuyển còn phải do nỗ lực của từng người. Có thể với mình cảm thấy mình đã thi đấu tốt nhưng trong mắt người khác thì điều đó là chưa đủ để được lên đội tuyển. Ngoài ra, theo mình thì cũng cần phải có chút may mắn nữa”.

Và sau những gì đã làm được, biết đâu may mắn sẽ mỉm cười với chàng trai sinh năm 1991.

VIDEO: Pha xử lý bóng và kiến tạo đẳng cấp của Hải Huy cho TQN.

video
Phi Sơn tỏa sáng ở AFC Cup: Ngày trở lại tuyển rất gần rồi!
Tỏa sáng với 3 đường chuyền thành bàn giúp CLB TP.HCM đánh bại Hougang United, tiền vệ Trần Phi Sơn xứng đáng được xem như ngôi sao gây ấn tượng mạnh nhất...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X