Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Madam Pang thừa nhận ĐT Thái Lan đã suy yếu đáng kể

Thứ Năm 03/11/2022 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những giải đấu kém duyên thời gian qua, trưởng đoàn Madam Pang thẳng thắn thừa nhận rằng ĐT Thái Lan đã yếu đi nhiều và không còn duy trì vị thế ở khu vực.

Madam Pang nói điều đau lòng về ĐT Thái Lan

Năm 2022 không phải năm bóng đá Thái Lan gặt hái nhiều thành công. Ở cấp độ trẻ, đội bóng xứ Chùa Vàng liên tục để thua trước các đội trẻ Việt Nam. Trong khi đó, ở cấp độ ĐTQG, mọi chuyện cũng không khá hơn khi "Voi chiến" thi đấu thiếu gắn kết và phải rất vất vả mới vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.

Mới đây, nữ trưởng đoàn của bóng đá Thái Lan, Madam Pang đã thẳng thắn thừa nhận rằng sức mạnh của ĐT Thái Lan đã yếu đi đáng kể. Cụ thể, nữ tỷ phú này nói: "Tôi phải thừa nhận rằng giai đoạn hiện nay ĐT Thái Lan không còn như xưa, đội không còn duy trì được sức mạnh của mình và đang trên đà đi xuống về mặt phong độ.

Muốn có đội tuyển mạnh, phải có cầu thủ giỏi, nhiệm vụ của FAT là phát triển nguồn cầu thủ. Khi đội tuyển thi đấu, đội phải được chuẩn bị tốt về mọi mặt. Liên đoàn còn phải lập trình kế hoạch các giải đấu, dung hòa quyền lợi giữa CLB và ĐTQG.

Madam Pang thừa nhận ĐT Thái Lan đã suy yếu đáng kể 1
Nữ trưởng đoàn Madam Pang thừa nhận ĐT Thái Lan đã ít nhiều suy yếu

Đối với những người làm bóng đá, nhất là với những người quản lý ĐTQG, phải biết chấp nhận những chỉ trích từ người hâm mộ. Riêng tôi, tôi đọc hết những lời chỉ trích ấy và chưa bao giờ cảm thấy bị xúc phạm. Đã làm bóng đá tôi phải chấp nhận, vì tôi biết bóng đá sẽ không thể tồn tại nếu thiếu người hâm mộ".

Những phát biểu của Madam Pang được cho là động thái đáp trả những chỉ trích nhắm về phía bà trong thời gian qua. Bóng đá Thái Lan đang trải qua giai đoạn khó khăn khi ngay cả vị lãnh đạo của FAT, tướng Somyot cũng bị chỉ trích là thiếu hiểu biết về việc điều hành bóng đá, dẫn tới sự đi xuống ở chất lượng ĐT Thái Lan.

Hiện đội bóng xứ Chùa vàng đang hướng tới AFF Cup 2022, giải đấu họ là nhà đương kim vô địch. Năm nay, quá trình chuẩn bị của "Voi chiến" sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi những trụ cột đang thi đấu ở Nhật Bản gần như sẽ không trở về phục vụ đội tuyển.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X