Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lý do thần đồng 17 tuổi của SHB Đà Nẵng được gọi lên U22 Việt Nam

Thứ Hai 02/11/2020 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi bất ngờ triệu tập hậu vệ mới 17 tuổi của SHB Đà Nẵng, Nguyễn Phi Hoàng lên đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đã có những chia sẻ về chuyện này.

Chiều ngày 2/11, HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đổi với giới truyền thông trước buổi tập luyện đầu tiên của ĐT U22 Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 11 này. Ông thừa nhận đây chưa phải danh sách cuối cùng của U22 Việt Nam mà chỉ là đợt kiểm tra năng lực các cầu thủ trẻ, ít có kinh nghiệm ra sân thi đấu ở V-League hay giải hạng Nhất.

Ở đợt này, ông thầy Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi triệu tập bổ sung hậu vệ mới 17 tuổi của SHB Đà Nẵng, Nguyễn Phi Hoàng lên U22 Việt Nam, nâng tổng số cầu thủ góp mặt ở đợt này lên thành 34.

Lý do Nguyễn Phi Hoàng được gọi lên U22 Việt Nam hình ảnh
Nguyễn Phi Hoàng là gương mặt trẻ nhất ở đợt hội quân U22 Việt Nam lần này

Nói về lý do triệu tập Phi Hoàng, nhà cầm quân 61 tuổi tâm sự: "Tôi nhận được tư vấn từ các trợ lý về cầu thủ này. Cầu thủ này tôi đã có thông tin từ trước đó. Ban đầu tôi định để cho đợt sau.

Nhưng mấy ngày gần đây tôi có theo dõi trận đấu giữa Đà Nẵng và Thanh Hóa nên quyết định gọi. Ở trận đấu đó, cầu thủ này được ra sân đá khoảng 65 phút. Và sau khi chứng kiến màn trình diễn đó, tôi đã trao đổi với VFF để gọi bạn ấy lên tuyển kiểm tra khả năng".

Nói về việc nhiều cầu thủ có thể không được chơi ở vị trí sở trường khi lên tuyển U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho biết thêm: "Thực ra tuyển thủ không phải bạn nào cũng có cơ hội đá vị trí sở trường ở đội tuyển. Nhưng tôi tin rằng các bạn ấy sẽ cân nhắc rằng vị trí nào sẽ phù hợp trên đội tuyển, để thông qua đợt tập huấn này đánh giá thêm về bản thân. Tháng 12 có đợt tập trung nữa, hy vọng từ nay đến lúc đó U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ danh sách hơn".

Sau khi kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung vào ngày 16/11, các cầu thủ sẽ được trả về CLB để tham gia thi đấu vòng loại và VCK giải bóng đá Vô địch U21 quốc gia 2020.

Giai đoạn 2 của đợt tập trung ĐT U22 Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/12 đến ngày 28/12/2020. Mục đích của đợt tập trung tiếp tục là rà soát, đánh giá cầu thủ để xây dựng lực lượng hướng tới Vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 vào cuối năm sau.

Danh sách tập trung ĐT U22 Việt Nam tháng 11/2020:

- Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phạm Đình Long (An Giang), Trần Liêm Điều (Nam Định).

- Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk), Đặng Tuấn Nghĩa, Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng), Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội)

- Tiền vệ:  Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An ), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Đoàn Thanh Trường (Nam Định), Phạm Văn Luân (XSKT Cần Thơ), Uông Ngọc Tiến (Phố Hiến), Nguyễn Văn Minh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa – Vũng Tàu), Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

- Tiền đạo: Mai Xuân Quyết (DNH Nam Định), Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung (Viettel) , Nguyễn Trần Việt Cường (B. Bình Dương), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn).

Thầy Park chia sẻ mục tiêu ở đợt hội quân U22 Việt Nam
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập đầu tiên của ĐT U22 Việt nam vào chiều ngày 2/11.
HLV Park Hang Seo bất ngờ triệu tập thần đồng 17 tuổi lên U22 Việt Nam
HLV Park Hang Seo mới đây đã bất ngờ bổ sung hậu vệ Nguyễn Phi Hoàng lên đội tuyển U22 Việt Nam. Đáng chú ý cầu thủ này năm nay mới chỉ 17 tuổi.
VIDEO: Sao U22 Việt Nam bắt bóng sống đẳng cấp, phá lưới Becamex Bình Dương
Cầu thủ trẻ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có pha bắt bóng sống đẹp mắt, ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Becamex Bình Dương.
U22 Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội tham dự “World Cup thu nhỏ
Với việc giải đấu giao hữu quốc tế Toulon Cup 2020 bị hoãn lại 1 năm, cơ hội tham dự giải đấu vẫn chưa phải là đã hết với U22 Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X