Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lỡ hẹn với tấm vé dự đấu trường châu lục, Malaysia có động thái đầy bất ngờ

Thứ Năm 28/03/2019 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thất bại liên tiếp tại các đấu trường lớn mà mới đây nhất là việc bị loại khỏi sân chơi U23 châu Á, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lên kế hoạch mở rộng việc sử dụng cầu thủ nhập tịch.

ĐT bóng đá U23 Malaysia dừng bước ở vòng loại U23 châu Á dù đã cố gắng cầm hòa ĐT Trung Quốc ở lượt đấu cuối. Lý do là bởi ở trận đấu trước đó giữa Lào và Philippines, đội tuyển xứ Triệu Voi đã đánh bại 'những chú đại bàng Azkals' với tỷ số 3-2, qua đó đẩy đội bóng này xuống cuối bảng.

Do Malaysia chỉ thắng Lào với tỷ số 1-0 nên họ đã không thể trở thành 1 trong 4 đội hạng nhì có thành tích thi đấu ấn tượng nhất các bảng đấu để có vé tới Thái Lan dự VCK.

Bị loại khỏi giải U23 châu Á, Malaysia có động thái đầy bất ngờ hình ảnh
Malaysia đang cân nhắc sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh các đội tuyển

Sau thất bại đáng tiếc này, LĐBĐ Malaysia đã có cuộc thảo luận và nhất trí đệ trình một kế hoạch cho chính phủ về cho phép “nhập tịch” các công dân nước ngoài dễ dàng hơn.

Chủ tịch FAM -Datuk Hamidin Mohd Amin chia sẻ: “Chúng tôi muốn bóng đá Malaysia phát triển hơn so với tầm khu vực. Những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha Hay Pháp đã thay đổi nền bóng đá của họ thông qua việc nhập tịch.

Chúng ta có nguồn cầu thủ nước ngoài hiện đang chơi bóng cho giải VĐQG Malaysia cực kỳ chất lượng. Việc giúp các cầu thủ này nhập tịch sẽ là một kế hoạch táo bạo để thay đổi bóng đá nước nhà".

Vị này cũng cho biết: "Malaysia sẽ không nhập tịch ồ ạt mà sẽ chỉ chọn những cầu thủ tốt nhất, có khát khao cống hiến nhất. Và đương nhiên, những yêu cầu sẽ phải rất gắt gao".

Theo luật của FIFA, những cầu thủ được phép nhập tịch tại 1 quốc gia phải sinh sống và thi đấu tại quốc gia đó trên 5 năm. Quy định này hạn chế việc nhập quốc tịch một cách ồ ạt khi thi đấu.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có một vài trường hợp cầu thủ nhập tịch được gọi lên tuyển tuy nhiên sau đó VFF đã bảo lưu quan điểm không sử dụng cầu thủ nhập tịch để giữ gìn bản sắc dân tộc.

Báo Thái xấu hổ vì thất bại đậm của U23 Thái Lan trước Việt Nam
Tờ Thairath đã cho rằng thất bại nặng nề của thầy trò Alexandre Gama tại Mỹ Đình tối 26/3 thực sự là nỗi hổ thẹn của người Thái.
Em út U23 Việt Nam nói gì sau vòng loại U23 châu Á?
Là cái tên trẻ nhất được triệu tập đợt này và ít nhiều được trao cơ hội, tiền đạo Trần Danh Trung chia sẻ về bản thân, khẳng định vinh dự khi được HLV Park...
Tiền đạo ăn thẻ đỏ của Thái Lan giải thích hành vi “tung đòn” với Đình Trọng
Sau trận thua tan nát trước U23 Việt Nam, còn bản thân bị “đi tắm sớm”, tiền đạo Supachai giải thích về chiếc thẻ đỏ và gửi lời xin lỗi.
Thanh Sơn nói gì sau khi ghi bàn “đóng hòm” Thái Lan?
Được tung vào sân trong những phút cuối cùng và có bàn thắng ấn định kết quả 4-0, tiền vệ Trần Thanh Sơn chia sẻ sau trận thắng U23 Thái Lan với niềm vui lớn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X