Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liệu Nguyễn Xuân Nam có cơ hội ở ĐT Việt Nam?

Thứ Hai 29/08/2022 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh những Công Phượng, Tiến Linh đều không có phong độ cao vì chấn thương còn Đức Chinh đang để lại sự thất vọng ở Bình Định, liệu cơ hội có xuất hiện với tiền đạo Nguyễn Xuân Nam ở ĐT Việt Nam?

Cơ hội nào cho Nguyễn Xuân Nam?

Vào cuối năm nay, giải AFF Cup sẽ chính thức trở lại. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành chức vô địch sau khi để mất danh hiệu này vào tay người Thái cách đây một năm.

Để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho giải đấu, trong suốt thời gian vừa qua, HLV Park Hang Seo và các trợ lý đã liên tục đi dự khán các trận đấu V-League nhằm đánh giá phong độ thi đấu của các tuyển thủ, đồng thời cũng để tìm thêm các nhân tố mới.

Và ở vào thời điểm hiện tại, hẳn là thầy Park đang khá âu lo cho hàng tấn công tuyển Việt Nam, trong bối cảnh những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh đều không đạt phong độ cao.

Liệu Nguyễn Xuân Nam có cơ hội ở ĐT Việt Nam 1
Hẳn là HLV Park Hang Seo đang âu lo cho hàng công ĐT Việt Nam

Công Phượng đã không thể ra sân trong hai trận đấu gần đây của HAGL do bị cúm virus. Trong khi Tiến Linh sau thời gian điều trị chấn thương cũng mới chỉ thi đấu trở lại. Ở các trận gần đây của Bình Dương, chân sút sinh năm 1997 chủ yếu được tung vào sân trong hiệp 2 để tìm lại cảm giác thi đấu. Nhưng dấu ấn mà anh để lại cũng không quá lớn.

Còn về Hà Đức Chinh, thực sự cầu thủ này đang để lại nỗi thất vọng khi gia nhập đội bóng đất Võ Topenland Bình Định ở mùa giải năm nay. Dù liên tục được HLV Đức Thắng đặt niềm tin với 12 lần vào sân tại V-League 2022, nhưng Chinh 'đen' vẫn đang khá vô duyên trước các cơ hội.

Cho tới lúc này, anh chính là cái tên duy nhất chưa biết ghi bàn trên hàng công Bình Định. Ngoài hai đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội, Hà Đức Chinh vẫn chưa thể một lần được ăn mừng bàn thắng ở bến đỗ mới Bình Định.

Với màn trình diễn tệ hại đó, sẽ là bất ngờ nếu cầu thủ này tiếp tục được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển Việt Nam. Thực tế trong suốt những năm qua, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn khá ưu ái tiền đạo quê Phú Thọ. Ngay cả khi không ghi bàn cho đoàn quân áo đỏ trong suốt một thời gian dài, Hà Đức Chinh vẫn có được một suất dự bị trên tuyển.

Có thể với HLV Park, ông vẫn đánh giá cao sự xông xáo, nhiệt tình, không ngại chạy chỗ di chuyển để gây áp lực cho hàng thủ đối phương của Chinh 'đen'. Nhưng khi mà tiền đạo sinh năm 1997 đang quên mất cách ghi bàn thì có lẽ nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nên dang rộng vòng tay để chào đón các tiền đạo khác, mà Nguyễn Xuân Nam là một người trong số đó.

Nguyen Xuan Nam Binh dinh
Nguyễn Xuân Nam đang chơi khá nổi bật tại CLB Bình Định

Ở mùa giải năm nay, dù không được BHL Bình Định đánh giá cao và liên tục phải ngồi dự bị trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng càng thi đấu, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam lại càng cho thấy sự bén duyên với bàn thắng của mình.

Mặc dù không thể cạnh tranh suất đá chính với các ngoại binh trên hàng công Bình Định nhưng mỗi khi được trao cơ hội, chân sút này luôn biết cách tận dụng để chuyển hóa nó thành bàn thắng.

Nhờ khả năng chạy chỗ thông minh và đọc tình huống khá tốt, chân sút quê Hải Dương đang dần trở thành một mũi công phá lợi hại của đội bóng đất Võ. Trong hai vòng đấu gần đây, Xuân Nam đều liên tục ghi bàn cho Bình Định và đó đều là những bàn thắng quan trọng để mở ra chiến thắng cho đội chủ sân Quy Nhơn.

Không phải một cầu thủ sở hữu chiều lý tướng cũng như chơi đầu giỏi nhưng Xuân Nam lại có khả năng không chiến khá tốt mà bàn thắng mới nhất mà anh ghi được vào lưới Becamex Bình Dương ở vòng 14 đã chứng minh cho điều đó. Ngoài ra anh cũng có khả năng dứt điểm hai chân khá tốt, cũng như sở hữu sự tinh quái, khôn ngoan trong các pha dứt điểm mà hiếm cầu thủ nào có được.

Liệu Nguyễn Xuân Nam có cơ hội ở ĐT Việt Nam 2
 Xuân Nam (số 7) đang nằm trong tốp ghi bàn hàng đầu ở đội bóng đất Võ.

Chắc hẳn đến lúc này người hâm mộ vẫn còn nhớ pha ghi bàn mang phong cách 'Bàn tay của chúa' mà tiền đạo sinh năm 1994 ghi được vào lưới Sài Gòn FC ở vòng 6 V-League 2022. Cũng nhờ pha lập công bằng tay qua mặt được trọng tài đó của Xuân Nam mà Bình Định mới có thể ra về với 1 điểm sau trận hòa 1-1 với đội chủ nhà tại Thống Nhất.

Với 4 bàn thắng ghi được sau 9 lần ra sân ở V-League 2022, Xuân Nam hiện tại đã nằm trong nhóm những cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội bóng đất Võ Bình Định. Cựu cầu thủ TP.HCM và Sài Gòn FC lúc này chỉ kém người đang dẫn đầu là Jemier Lynch 2 bàn.

Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và đang có sự thể hiện khá tốt trong thời gian gần đây, rõ ràng là Nguyễn Xuân Nam hoàn toàn xứng đáng có một suất gọi lên ĐT Việt Nam trong đợt hội quân vào giữa tháng sau.

Tất nhiên quyết định cuối cùng vẫn nằm ở HLV Park Hang Seo. Nhưng nếu Hà Đức Chinh tiếp tục được gọi còn Nguyễn Xuân Nam không có mặt thì đó thực sự là một thiệt thòi rất lớn với cá nhân tiền đạo này.

Video: Bình Định 4-1 Bình Dương (Vòng 14 V-League 2022)

video
Hạ đẹp Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng gửi chiến thư tới CLB Hà NộiHạ đẹp Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng gửi chiến thư tới CLB Hà Nội
Chia sẻ sau trận thắng tưng bừng 4-1 trước Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng đã đánh giá cao màn thể hiện của các học trò. Đồng thời ông cũng có những tuyên bố tự tin trước màn tái đấu Hà Nội FC.
HLV Bình Dương chỉ ra 4 cái tên đủ sức vô địch V-League 2022HLV Bình Dương chỉ ra 4 cái tên đủ sức vô địch V-League 2022
Chia sẻ sau thất bại 1-4 trên sân Quy Nhơn, HLV Bình Dương ông Lư Đình Tuấn đã đánh giá cao khả năng cạnh tranh chức vô địch của Bình Định FC. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X