Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Malaysia chưa thể tìm ra giám đốc kỹ thuật mới

Chủ Nhật 27/09/2020 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Malaysia vẫn đang trong thời gian cân nhắc trước khi đưa ra quyết định bổ nhiệm người mới cho vị trí giám đốc kỹ thuật còn đang bỏ trống.

 Sau sự ra đi của chuyên gia bóng đá người Hà Lan Peter de Roo, chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Malaysia (FAM) vẫn bị bỏ trống. 

Trước đó, đã có nhiều tin đồn về việc HLV Ong Kim Swee sẽ được FAM bổ nhiệm vào vị trí này. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa hề có công bố chính thức nào được đưa ra.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia, ông Stuart Ramalingam, cho biết: “Chúng tôi không hề có sự ưu tiên nào ở thời điểm hiện tại. Tất cả những vấn đề đều sẽ được bàn bạc thật sự kỹ lưỡng. Tất nhiên, chúng tôi có những sự lựa chọn từ các chuyên gia nước ngoài nhưng sẽ cần một người thật sự phù hợp để đảm bảo rằng kế hoạch phát triển bóng đá Malaysia tiếp tục được cải thiện. Chúng tôi không muốn lại mất thêm 2 hay 3 năm nữa để xây dựng lại từ đầu”.

Ong Kim Swee
HLV Ong Kim Swee có thể sẽ trở thành tân GĐKT của LĐBĐ Malaysia

Cũng trong lần trả lời này, vị lãnh đạo của LĐBĐ Malaysia không khẳng định nhưng cũng không phủ nhận khả năng HLV Ong Kim Swee sẽ được lựa chọn cho vị trí giám đốc kỹ thuật.

Ong Kim Swee là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Trong sự nghiệp, ông từng làm HLV trưởng của ĐTQG Malaysia, U22 và U23 Malaysia. HLV Ong Kim Swee chính là người mang về tấm HCV cho bóng đá nam Malaysia tại SEA Games 2011 và đưa U23 Malaysia vào tới tứ kết VCK U23 châu Á 2018 (giải đấu mà Việt Nam đã giành ngôi Á quân).

Trong bóng đá hiện đại, vai trò của một giám đốc kỹ thuật ngày càng trở nên quan trọng. Một vị giám đốc kỹ thuật sẽ có trách nhiệm hoạch định chiến lược, công tác đào tạo và lộ trình phát triển của một đội bóng hoặc của cả một nền bóng đá. Cách đây chưa lâu, bóng đá Việt Nam cũng đã chào đón tân GĐKT người Nhật Bản, Yusuke Adachi.

Thế Trung

HLV Quảng Nam tự tin sau trận hòa Hà Nội FC
Chia sẻ sau trận hòa 2-2 tại vòng 12 V-League trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, HLV Đào Quang Hùng của Quảng Nam tỏ ra hài lòng về màn thể hiện của các học trò.
CLB TP.HCM mất Công Phượng trong trận gặp HAGL
Đội bóng Sài thành sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng trong lần hành quân lên phố núi tại vòng 13 V-League trong tuần tới.
HLV Thanh Hóa: Bầu Đệ không hề can thiệp vào việc chuyên môn
HLV Mai Xuân Hợp khẳng định bầu Đệ không hề can thiệp vào những quyết định chuyên môn của ông tại CLB Thanh Hóa.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X