Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

LĐBĐ Châu Á triển khai ý tưởng tổ chức Asian Nations League

Thứ Sáu 07/09/2018 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau châu Âu, tới lượt LĐBĐ châu Á lên kế hoạch triển khai một giải đấu dành cho các ĐTQG tại châu lục này bao gồm cả ĐT Việt Nam.

LĐBĐ Châu Á triển khai ý tưởng tổ chức Asian Nations League 

 
LĐBĐ Châu Á triển khai ý tưởng tổ chức Asian Nations League  hình ảnh
LĐBĐ châu Á đang tính tới việc tổ chức một giải đấu tương tự UEFA Nations League

Chứng kiến việc UEFA đang tổ chức giải UEFA Nations League nhằm thay thế cho các giải đấu giao hữu vô thưởng, vô phạt trong quá khứ, LĐBĐ châu Á (AFC) cũng đang có kế hoạch tổ chức giải đấu tương tự cho các quốc gia khu vực thử sức và tích lũy kinh nghiệm để cùng phát triển.

Chia sẻ trên tờ New Straits Time của Malaysia, Tổng thư ký AFC Datuk Windsor Paul John khẳng định: "Về cơ bản, ý tưởng tổ chức giải Asian Nations League là rất tốt nhưng chúng tôi vẫn cần nghiên cứu thêm để đảm bảo giải đấu này sẽ phù hợp với chiến lược và tầm nhìn tương lai của các quốc gia thành viên. Điều này cần được đánh giá kỹ lưỡng trước khi nó có thể được thực hiện".

Theo AFC, dựa vào BXH FIFA, tất cả 55 quốc gia thành viên ở châu Á sẽ được lần lượt xếp vào các nhóm A, B, C, D. Trong mỗi nhóm lại có một số bảng đấu nhất định. Các đội tuyển nằm cùng bảng sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để tính điểm. Lịch thi đấu thuộc FIFA Days.

Asian Nations League cũng sẽ áp dụng luật lên/xuống hạng đối với đội nhất/bét bảng ở các nhóm. Ngoài ra, chỉ đội bóng ở nhóm A mới được công nhận là đội vô địch. 

Trong trường hợp nhóm A được chia làm nhiều bảng đấu nhỏ (ví dụ nhóm A gồm 2 bảng thì 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ đá trận chung kết tìm ra nhà vô địch). Ngược lại hai đội xếp cuối ở hai bảng đấu của nhóm A sẽ thi đấu để tìm ra đội bóng xuống hạng.

Với việc các đội bóng liên tục được đối đầu nhau thay vì thể thức loại trực tiếp như ở các giải đấu cúp, Asian Nations League được kỳ vọng sẽ tăng cơ hội thi đấu cọ xát cho các đội bóng ở châu lục. Bên cạnh đó, AFC cũng kỳ vọng giải đấu này sẽ thay thế vòng loại Asian Cup trong tương lai.

VTV thông báo sở hữu thành công bản quyền VCK Asian Cup 2019
Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức khẳng định đơn vị này đã mua thành công bản quyền truyền hình phát sóng các trận đấu tại VCK Asian Cup 2019.
HLV Lê Thụy Hải: ĐT Việt Nam không thể xem nhẹ mục tiêu AFF Cup
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét bóng đá Việt Nam chưa ở đẳng cấp có thể xem nhẹ vai trò của giải AFF Cup 2018.
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X