Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Kiatisak bị sốc vì sự lột xác của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 12/12/2019 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến sự lột xác của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo trong hai năm vừa qua, cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã tỏ ra hết sức ấn tượng với thành tích của đoàn quân áo đỏ.

Với việc đánh bại U22 Indonesia trong trận CK SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã mang về cho bóng đá Việt Nam thêm một danh hiệu sau những thành công vang dội ở VCK U23 châu Á, ASIAD hay AFF Cup 2018.

Việc đội tuyển U22 Việt Nam bất bại trên hành trình giành tấm HCV SEA Games đã cho thấy sức mạnh áp đảo của chúng ta so với các đối thủ khu vực. Chứng kiến chuyện này, cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã tỏ ra ngưỡng mộ thành công của bóng đá Việt.

HLV Kiatisak co rat nhieu dieu khong hai long voi LDBD Thai Lan. Anh: Getty.
HLV Kiatisak bị sốc bởi sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Getty.

Ông tâm sự: “Xin chúc mừng U22 Việt Nam với tấm HCV SEA Games 30. Tôi phải thừa nhận rằng, Việt Nam phát triển nhanh hơn tôi tưởng. Năm 2013 khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, tôi từng nói rằng bóng đá Việt Nam trong 10 năm nữa vẫn chưa thể bắt kịp Thái Lan nhưng chỉ cần vài năm, họ đã vô địch AFF Cup và giờ là SEA Games. Đáng chú ý, các cầu thủ của họ đa phần mới chỉ 22-23 tuổi. Đây là lực lượng chính của đội tuyển Việt Nam”,

Dù đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam, song vị cựu thuyền trưởng Voi chiến vẫn tin thằng bóng đá Thái không hề thua kém người Việt trong những cuộc đối đầu trực tiếp. 

“Bóng đá Việt liên tục có thành công nhưng không thể nói rằng bóng đá Thái Lan kém hơn. Trong các trận đấu chính thức, tuyển Việt Nam cũng không thể đánh bại Thái Lan. Lần gặp nhau ở SEA Games, tôi thấy các cầu thủ Thái Lan thể hiện hình ảnh tốt hơn”.

Trước khi kết thúc câu chuyện, HLV Kiatisak kết luận bóng đá Thái Lan có nhiều ngôi sao trẻ đang lên và còn nhiều thời gian để phát triển hơn nữa. Song các cầu thủ cần phải tìm lại được sự khát khao và tập luyện chăm chỉ hơn để có thể đánh bại Việt Nam trong tương lai. 

VIDEO: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

Những cầu thủ nào của U22 Việt Nam còn đủ tuổi tham dự SEA Games 31?
U22 Việt Nam vừa chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 30. Và liệu còn bao nhiêu người trong số họ đủ điều kiện dự kỳ SEA Games tiếp theo sẽ diễn ra tại Hà...
Danh sách 28 cầu thủ U23 Việt Nam được thầy Park gọi sang Hàn Quốc tập huấn
Cách đây ít phút, danh sách 28 cầu thủ trẻ của lứa U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo gọi tập trung cho chuyến tập huấn tại Hàn Quốc cũng đã lộ diện.
Liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo sau thẻ đỏ ở chung kết SEA Games 30?
Câu hỏi mà không ít NHM thắc mắc là liệu HLV Park Hang Seo có bị cấm chỉ đạo ở các trận sắp tới của ĐTQG hay U23 Việt Nam sau khi nhận thẻ đỏ trong trận chung...

 

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X