Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Không nên quá khắt khe với sai lầm của Bùi Tiến Dũng"

Thứ Năm 01/03/2018 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu huấn luyện viên Sài Gòn FC, ông Nguyễn Đức Thắng cho rằng việc thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm là chuyện thường nên không có gì phải chỉ trích thái quá.

 
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Bùi Tiến Dũng trong màu áo U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, người hâm mộ kỳ vọng rất lớn vào chàng thủ môn sinh năm 1997. Tuy nhiên tại loạt trận thứ hai AFC Cup 2018, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm dẫn tới bàn thua của FLC Thanh Hóa, tạo điều kiện cho đối thủ Yangon United lội ngược dòng với tỉ số 2-1.
 
Khong nen qua khat khe voi sai lam cua Bui Tien Dung hinh anh
Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong bàn thua của FLC Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng sau đó bị chê là thiếu kinh nghiệm dẫn tới mắc sai lầm. Nhiều ý kiến cũng nhận xét có phần thái quá về chàng thủ thành 21 tuổi. Sau trận đấu, Tiến Dũng đã gửi lời xin lỗi trên Facebook cá nhân với hy vọng sai lầm này sẽ trở thành bài học để bản thân hoàn thiện hơn.
 
Theo cựu HLV Sài Gòn FC Nguyễn Đức Thắng, sai lầm của Bùi Tiến Dũng không đáng phải làm quá: "Chúng ta không nên khắt khe hay đòi hỏi quá nhiều vào các cầu thủ trẻ, nhất là khi họ thường phải chơi dự bị ở CLB. Hiện tại, Tiến Dũng cũng chịu áp lực về việc phải thể hiện phong độ tốt nhất sau khi chơi thành công tại VCK U23 châu Á 2018".
 
"Người hâm mộ nên cảm thông cho Tiến Dũng, không nên đặt áp lực lên các cầu thủ U23 Việt Nam. Việc Tiến Dũng xin lỗi người hâm mộ cho thấy thủ môn này đã nhận ra sai sót của bản thân, đây là điều rất tích cực. Ngay cả những thủ môn nổi tiếng thế giới nhiều khi cũng khó tránh mắc sai lầm".
 
Bản thân Bùi Tiến Dũng từ ngày trở về Việt Nam cũng tập thói quen viết nhật ký để tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực hơn nữa. Cuối mỗi trang nhật ký, chàng thủ thành trẻ của FLC Thanh Hóa đều viết câu "không được tự mãn" để hy vọng sớm quên thành công tại VCK U23 châu Á 2018.

HLV Lê Thụy Hải cảnh tỉnh thủ môn Bùi Tiến Dũng và U23 Việt Nam
Chiến lược gia kỳ cựu Lê Thụy Hải thẳng thắn góp ý rằng các cầu thủ U23 Việt Nam như Bùi Tiến Dũng hay Phan Văn Đức cần nỗ lực hơn nữa nếu muốn được đá chính...

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X