Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Jason Quang Vinh Pendant hồi hương, có cơ hội chạm trán Quang Hải

Thứ Tư 13/07/2022 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tin mới nhận, cầu thủ Việt kiều Pháp, Jason Pendant vừa hồi hương thi đấu, sau hai năm chơi bóng ở giải Nhà nghề Mỹ cho đội bóng danh tiếng New York Red Bulls.

Sau hai năm thi đấu tại Mỹ trong màu áo CLB New York RB, hậu vệ chạy cánh Jason Pendant vừa hồi hương thi đấu cho Quelvilly Rouen ở giải Ligue 2.

Jason Pendant tên đầy đủ là Jason Quang-Vinh Pendant sinh ngày 9/2/1997 tại Pháp, có cha là người Pháp, mẹ là người Việt. Anh lớn lên tại Pháp và gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Sochaux (đội bóng chơi ở giải Ligue 2). 

Jason Pendant Quang Vinh tro ve Ligue 2
Jason Pendant trở về Ligue 2 ở mùa giải 2022/23

Năm 2016, Jason được đôn lên chơi cho đội 1 của CLB này, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và sau đó đã chạm mốc 100 trận ở giải Ligue 2 cùng đội bóng này.

Cũng bởi những màn trình diễn nổi bật của mình ở Ligue 2 mà Jason Pendant đã có cơ hội được thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ cho đội bóng danh tiếng New York Red Bulls vào năm 2020. Trong suốt quãng thời gian hơn hai năm qua, cầu thủ 25 tuổi đã 27 lần ra sân cho Red Bulls và có được hai đường kiến ​​tạo cho đồng đội.

Song đáng tiếc là những chấn thương đã khiến phong độ của ngôi sao Việt kiều Pháp đi xuống. Và sang đến mùa hè năm nay, đội bóng Mỹ đã quyết định để Jason Pendant về Pháp thi đấu. 

Giám đốc thể thao của New York Red Bulls, Denis Hamlett chia sẻ: "Chúng tôi xin chúc Jason mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. New York Red Bulls rất mừng khi có được một thương vụ chuyển nhượng có lợi cho cả cầu thủ lẫn CLB".

Jason Pendant
Jason Pendant rời New York RB để về Pháp thi đấu.

Quelvilly Rouen là đội bóng đã ngấp nghé xuống hạng ở mùa giải trước khi xếp thứ 18/20 đội. Tuy nhiên với việc gia nhập một đội bóng trung bình ở Ligue 2, đây sẽ là cơ hội để Jason Pendant thể hiện tài năng, qua đó sớm lấy lại phong độ đỉnh cao. 

Với việc Jason Pendant tái xuất ở Ligue 2, anh sẽ có dịp gặp gỡ "đồng bào" - tiền vệ Quang Hải. Trong quá khứ, cầu thủ này cũng ấp ủ hi vọng được thi đấu cho ĐT Việt Nam nếu được VFF đặt vấn đề. 

Theo lịch thi đấu, CLB Pau của Quang Hải sẽ đối đầu với Quevilly của Jason Pendant ở vòng 5 (27/8) và vòng 34 (6/5/2023).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X