Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Indonesia vs Việt Nam (16h45 9/10): Chờ tài xoay sở của HLV Hữu Thắng

Chủ Nhật 09/10/2016 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ được nghỉ 1 ngày sau trận gặp Triều Tiên, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ lại có trận giao hữu Indonesia vs Việt Nam vào chiều nay trên nước bạn.

Ngay sau trận đấu tưng bừng tại sân Thống Nhất, ĐT Việt Nam đã vội vàng lên đường sang Indonesia để kịp đá giao hữu. Chuyến bay dài và 1 buổi tập duy nhất có lẽ là chưa đủ với Công Vinh và các đồng đội. Nhưng dù sao đây vẫn đang là quá trình chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2016, thử nghiệm vẫn là trên hết. HLV Hữu Thắng sẽ có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình vào hôm nay khi đội bóng áo đỏ đã chia tay với 4 trụ cột là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng và Ngọc Hải. Để phòng mọi bất trắc thì chiến lược gia xứ Nghệ cần có các phương án dự phòng.

Trận Indonesia vs Việt Nam được truyền hình trực tiếp
NHM đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Triều Tiên, do đó trận giao hữu Indonesia vs Việt Nam đang nhận được sự quan tâm của khán giả cả nước.

Đầu tiên là vị trí của Ngọc Hải có rất nhiều khả năng vắng mặt tại AFF Cup 2016. Với 1 tháng nghỉ ngơi hoàn toàn rồi mới được tập trở lại thì trung vệ SLNA khó lòng đạt thể lực tốt nhất được. Thậm chí HLV Hữu Thắng rất muốn mang Ngọc Hải đi theo đội nhưng đành bất lực. Như vậy, ông thầy 45 tuổi đang rất cần người đá trung vệ với Đình Luật. Hiện tại chỉ còn 2 cái tên là Đinh Tiến Thành và Minh Tùng. Hậu vệ của Than Quảng Ninh có thể hình nhưng thi đấu rất vụng và hay dính thẻ “vô tội vạ”. Rất có thể Hữu Thắng sẽ phải bổ sung thêm trung vệ trong ít ngày tới.

Indonesia vs Viet Nam (16h45 910) Can nhung cai moi hinh anh goc
Indonesia vs Viet Nam

Vị trí của Ngọc Hải quan trọng nhưng vẫn có thể thay bằng cái tên khác. ĐT Việt Nam sẽ thật sự khác biệt khi không có Tuấn Anh và nhất là Xuân Trường. Việc xây dựng lối chơi quanh 2 cầu thủ này trong thời gian qua khiến đội tuyển đang thiếu người cầm trịch giữa sân. Thật khó tin khi quân số mang đến Indonesia lần này chỉ có đúng 2 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Hoàng Thịnh và Huy Hùng. Tuy nhiên cầu thủ của QNK Quảng Nam lại đang chấn thương. Rất có thể, Thành Lương, Văn Quyết hoặc Thành Trung sẽ được kéo vào trong làm nhiệm vụ tổ chức.

Việc bộ đôi cầu thủ của Hà Nội T&T đang kéo vào trung lộ sẽ thêm cơ hội cho các cầu thủ thiên về cánh. Ở trận gặp Triều Tiên, hai cái tên rất đáng kỳ vọng là Huy Toàn và Minh Tuấn chưa được sử dụng. Ngoài ra, Đình Tùng và Văn Thắng cũng có thể là sự lựa chọn tốt để hỗ trợ cho Công Vinh. Đương nhiên khi vắng Tuấn Anh, Xuân Trường thì lối chơi của ĐTVN sẽ rất khác. Chúng ta sẽ thiếu đi nhiều đường chuyền gây đột biến hơn. Chính trong những lúc như thế này thì HLV Hữu Thắng càng cần phải thử nghiệm đội hình để phòng ngừa mọi tình huống xấu nhất.

Indonesia vs Viet Nam (16h45 910) Cho tai xoay so cua HLV Huu Thang hinh anh
Thiếu Ngọc Hải khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam thêm lo lắng

Ngoài thử nghiệm con người, lối chơi, trận đấu với Indonesia là cơ hội để ĐT Việt Nam kiểm tra khả năng chịu sức ép. Cuộc đọ sức hôm nay diễn ra tại chảo lửa Maguwoharjo. Với 5 vạn khán giả siêu cuồng nhiệt, thậm chí có phần quá khích cổ vũ sát đường biên là thử thách lớn về mặt tinh thần cho Công Vinh và các đồng đội. Quan trọng hơn, thầy trò HLV Riedl đá rất bốc trên sân nhà. Ở trận gần nhất tiếp đón Malaysia, họ đã chọc thủng lưới đội bóng cùng khu vực 3 lần chỉ trong 21 phút. Hôm nay, ĐTVN sẽ phải chơi rất tập trung ngay từ đầu nếu không muốn bị thua sớm.

Trận Indonesia vs Việt Nam là màn tái ngộ thú vị giữa HLV Riedl và các học trò cũ như Hữu Thắng và Công Vinh. Nhất là chiến lược gia xứ Nghệ sẽ có dịp đọ tài cao thấp với chính ông thầy của mình cách đây 18 năm. HLV người Áo vẫn vậy, ông kiên trì với lối chơi phóng khoáng theo chất châu Âu. Điều này tỏ ra rất hợp với lối chơi “bốc đồng” của Indonesia. Với các ngôi sao như Boaz Solossa, Bachdim, Andik, Dimas, Zamrun thì cách đá tấn công nhanh của Indo tỏ ra tương đối lợi hại.

ĐT Việt Nam sẽ ra sao khi thiếu Xuân Trường và Tuấn Anh?
(Xsbandinh.com) – Với việc chỉ gọi lên tuyển đúng 4 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang phải đối mặt với bài toán nhân sự tuyến giữa khi...

Làm khách của Indonesia trong thế lép vế đủ đường, rõ ràng khó khăn đang chờ ĐTVN. Nhưng có lẽ điều đó là tốt cho chúng ta lúc này. Những trận đấu kiểu như vậy sẽ rèn khả năng chịu đựng sức ép trên sân khách cũng như khả năng xoay sở của HLV Hữu Thắng khi thiếu nhiều trụ cột.

Đội hình dự kiến

Indonesia: Ardhiyasa, Basna, Aryanto, Abanda, Wahyudi, Prana, Dimas, Zamrun, Boaz Solossa, Bachdim, Andik.

Việt Nam: Văn Lâm, Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Quyết, Huy Toàn, Công Vinh.

Dự đoán: 2-2

Trần Đức

⇒ Xem thêm tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016 mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X