Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Indonesia chơi lớn khi mời đội trong top 50 thế giới để đọ sức?

Thứ Sáu 30/09/2022 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Mochamad Iriawan cho biết đang lên kế hoạch để ĐTQG nước này có dịp thi đấu với đội bóng nằm trong top 50 thế giới.

ĐT Indonesia chơi lớn khi mời đội trong top 50 để đọ sức?

ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã xuất sắc giành tới 2 chiến thắng trước ĐT Curacao với tỷ số lần lượt là 3-2 và 2-1. Việc đánh bại đội bóng đang đứng thứ 84 trên bảng xếp hạng FIFA khiến những người đứng đầu PSSI rất hài lòng.

Không dừng lại ở đó, vị sếp lớn PSSI còn lên kế hoạch để ĐT Indonesia (xếp hạng 155 thế giới) giao hữu với 1 đội thuộc top 50. Chủ tịch PSSI cho hay:

“Tôi đã nói chuyện với người môi giới đưa Curacao đến Indonesia đấu giao hữu. Chúng tôi sẽ tìm kiếm một đội đứng thứ 50 trong bảng xếp hạng FIFA. Những trận đấu như vậy rất tốt cho các cầu thủ Indonesia".

Trước mắt, đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong sẽ hướng đến mục tiêu quan trọng là chinh phục AFF Cup 2022. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận được hậu thuẫn lớn đến từ PSSI. Đích thân chủ tịch Mochamad Iriawan đứng ra cam kết sẽ đem về 2 cầu thủ nhập tịch chất lượng cao.

Đó là trường hợp của Sandy Walsh và Jordi Amat - cầu thủ từng chơi ở giải Ngoại Hạng Anh và La Liga. Bộ đôi này đang chờ hoàn thành các thủ tục cuối cùng để được tuyên thệ và chính thức trở thành công dân Indonesia.

ĐT Indonesia chơi lớn khi mời đội trong top 50 thế giới để đọ sức 1

ĐT Indonesia đang hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022

"Tôi muốn đội tuyển quốc gia Indonesia giành chức vô địch. Có 2 cầu thủ nhập tịch được bổ sung cho đội tuyển Indonesia và tôi kỳ vọng họ sẽ giúp đội bóng mạnh hơn",

tờ Bola dẫn lời ông Mochamad Iriawan.

Dù được hứa hẹn về mặt lực lượng nhưng HLV Shin Tae-yong lại tỏ ra thận trọng. Tờ Bola dẫn lời chiến lược gia người Hàn Quốc: "Về mục tiêu vô địch AFF Cup, không ai biết chắc chắn được cả, không một ai có thể nói trước được. Dù vậy, trong mọi giải đấu, tôi sẽ dốc hết sức mình".

Tại AFF Cup 2022, ĐT Singapore nằm ở bảng A cùng các đối thủ như Thái Lan, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Họ sẽ bắt đầu hành trình chinh phục cúp vàng Đông Nam Á bằng trận tiếp đón đội tuyển Campuchia trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X