Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hoàng Vũ Samson nhận hình phạt cực nặng: VFF đã đúng!

Thứ Năm 01/04/2021 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Hoàng Vũ Samson vừa phải án phạt cực nặng sau vòng 6 V-League 2021 cho thấy ban lãnh đạo VFF đã đúng đắn khi không gọi cầu thủ nhập tịch này lên tuyển.

Đông Á Thanh Hóa phạt cực nặng Hoàng Vũ Samson

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson vừa phải nhận một án phạt cực nặng sau hành động phạm lỗi khá thô bạo của mình với thủ môn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League vừa qua.

Theo đó, với hành vi đạp vào người Tuấn Mạnh, Samson đã bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 3 trận kế tiếp. Song án treo giò này có thể sẽ không còn ý nghĩa khi mà CLB Thanh Hóa mới đây đã đưa ra án phạt cực nặng cho kỷ lục gia ghi bàn tại V-League này. 

Hoàng Vũ Samson nhận hình phạt cực nặng VFF đã đúng! hình ảnh
Hoàng Vũ Samson nhận án phạt 'kép' sau pha phạm lỗi với thủ môn Tuấn Mạnh

Cụ thể, đội bóng xứ Thanh vừa quyết định sẽ phạt Samson phải đá cùng đội dự bị cho tới hết mùa giải. Chia sẻ với báo giới, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết rất bức xúc và bất bình trước việc Samson liên tục chơi thô bạo, gây chấn thương cho các cầu thủ đối phương.

Theo thống kê, trong 3 trận đấu gần nhất, Hoàng Vũ Samson liên tục có những pha vào bóng gây chấn thương cho các cầu thủ đối phương. Ở trận đấu gặp Hà Nội, anh khiến trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bị rách mí mắt. 

Đến trận đấu với Than Quảng Ninh, trung vệ Đoàn Anh Việt phải rời sân trong hiệp 2 và nhập viện khâu 3 mũi ở vùng mặt sau pha phạm lỗi của chân sút gốc Nigeria. Và gần nhất là hạ đo ván Tuấn Mạnh sau một cú đạp mạnh vào vùng đùi. 

Ngoài án phạt nội bộ cho Samson, bầu Đoan còn cho biết Đông Á Thanh Hóa sẽ đề nghị cơ quan Công an vào cuộc điều tra những dấu hiệu thi đấu thiếu tích cực của tiền đạo nhập tịch này trong một số trận đấu gần đây.

Với việc bị CLB chủ quản đẩy xuống đội dự bị, xem ra cơ hội ra sân của Hoàng Vũ Samson tại V-League mùa này gần như không còn. 

Thậm chí ngôi sao sinh năm 1988 còn đang đứng trước nguy cơ bị Thanh Hóa thay thế bằng cầu thủ khác ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Và nếu chuyện này xảy ra thì đó chắc chắn sẽ là một thông tin cực buồn với chân sút từng một thời là nỗi sợ hãi với các hàng thủ tại V-League.

VFF đã đúng khi nói không với Samson

Là một cầu thủ lắm tài nhưng cũng nhiều tật, tiền đạo Hoàng Vũ Samson từng nổi tiếng với nhiều pha đánh nguội hay những tiểu xảo trên sân cỏ. 

Ở mùa bóng 2017, tiền đạo nhập tịch này từng bị Liên đoàn bóng đá châu Á treo giò tổng cộng 4 trận, sau pha hành hung đối thủ trong trận đấu giữa Hà Nội và Ceres Negros tại đấu trường AFC Cup.

Cũng trong mùa giải đó, Hoàng Vũ Samson còn bị chỉ trích thậm tệ sau tình huống cố tình triệt hạ tiền vệ trẻ Châu Ngọc Quang bằng gầm giày trong trận đấu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 3 V-League 2017. Dù được xử trắng án nhưng rõ ràng hành động của Samson đã khiến dư luận khá bức xúc.

Hoàng Vũ Samson
VFF đã đúng khi nói không với việc triệu tập Hoàng Vũ Samson lên ĐTQG

Và rõ ràng sau những vụ việc đó, VFF đã đúng khi nói không với việc triệu tập tiền đạo này lên ĐT Việt Nam, mặc dù trong quá khứ, cầu thủ này từng nhiều lần đề đạt nguyện vọng được khoác lên mình tấm áo đỏ có ngôi sao vàng trước ngực. 

"Tôi đã ở đây hơn 10 năm nên có thể hiểu và biết nhiều thứ. Tôi không bao giờ cảm thầy buồn khi ở Việt Nam vì tôi rất yêu nơi này. Tôi có quốc tịch Việt Nam, có nhà, có con ở mảnh đất này. Tôi đang học hát quốc ca Việt Nam.

Thực sự tôi rất buồn nếu không được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Tôi rất muốn có một lần được chơi bóng ở đội tuyển quốc gia. Tôi muốn thi đấu ở một cấp độ cao hơn CLB. Nếu được trao cơ hội trên tuyển, chắc chắn tôi sẽ thi đấu tập trung và ghi thật nhiều bàn thắng" - Samson tâm sự.

Với một cầu thủ nước ngoài như Samson, chắc chắn là rất khó có chuyện anh sẽ ra sân thi đấu với tinh thần vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Chưa kể với sự 'bốc đồng', nóng tính của mình, sẽ rất khó có thể đoán định được là cầu thủ này sẽ còn gây ra những chuyện gì khi được gọi lên tuyển. 

Vì thế để giữ một ĐT Việt Nam thi đấu bản sắc, cống hiến hết mình vì quốc gia, dân tộc, VFF đã đúng khi không sử dụng các cầu thủ ngoại, mặc dù đây lại đang là một xu thế tại Đông Nam Á cũng như trên thế giới. 

Xem lại cú đạp bạo lực của Samson với Tuấn Mạnh:

video
CLB Thanh Hóa phạt cực nặng Samson, mời cả công an vào cuộcCLB Thanh Hóa phạt cực nặng Samson, mời cả công an vào cuộc
CLB Đông Á Thanh Hóa đã thẳng tay ra án phạt nặng cho Hoàng Vũ Samson để răn đe thái độ chơi bóng của cầu thủ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X