Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Nhật Bản khen sao U23 Việt Nam đủ sức thi đấu tại J-League

Thứ Ba 19/12/2017 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ thi đấu thăng hoa của tiền đạo Công Phượng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam, HLV của đội U21 Yokohama đánh giá tiền đạo HAGL đủ trình độ để quay lại đất nước Mặt trời mọc.

Công Phượng đang thi đấu khá tốt kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền tại ĐTQG và U23 Việt Nam. Anh ghi 1 bàn cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Campuchia và 4 bàn trong cả 3 trận đấu của đội U23 Việt Nam tại giải M-150 Cup. Chứng kiến phong độ ấn tượng của cựu cầu thủ Mito Hollyhock, HLV đội U21 Yokohama (Nhật Bản), Ono Shingi cho rằng số 10 của HAGL đủ trình độ quay lại thi đấu cho các đội bóng ở đất nước Mặt trời mọc.

HLV Nhat Ban khen sao U23 Viet Nam du suc thi dau tai J-League hinh anh
HLV Yokohama đánh giá cao tiền đạo U23 Việt Nam, Nguyễn Công Phượng

"Anh ta đủ đẳng cấp để chơi cho Mito HollyHock lần nữa. Vấn đề là HLV thời điểm này muốn cậu ta đá như thế nào, có tạo ra lối chơi phù hợp với điểm mạnh của Công Phượng hay không", ông Ono Shingi tâm sự.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay

Năm 2016, NHM Việt Nam từng hân hoan khi Công Phượng chia tay HAGL để sang Nhật thi đấu cho CLB J-League 2 Mito Hollyhock. Tuy nhiên trái với những kỳ vọng ban đầu, chấn thương gặp phải ở VCK U23 châu Á 2016 khiến anh phải ngồi ngoài khá dài, đồng thời mất cơ hội thể hiện tại đội bóng Nhật. 

Nói về viễn cảnh Công Phượng trở lại Nhật Bản trong tương lai, vị HLV đội U21 Yokohama đã đưa ra lời khuyên: "Nếu đội bóng xứ sở hoa anh đào muốn thi đấu dựa theo trường phái ban bật ngắn, chọc khe nhanh cho tiền đạo phía trên, Công Phượng rất phù hợp với CLB Mito. 

Còn nếu nhận thấy lối chơi đội bóng không phù hợp với mình, Công Phượng nên ở lại Việt Nam. Anh ta cần biết chắc mình có hợp với tiêu chí dùng người và ý đồ của HLV mới đội Mito hay không. Nếu HLV tạo điều kiện cho Công Phượng ra sân, điều đó sẽ rất tuyệt vời".

Hồi cuối tháng trước, đích thân chủ tịch CLB Mito đã bay sang Việt Nam để đặt vấn đề mượn lại Công Phượng. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thành bởi bầu Đức muốn trao toàn quyền quyết định cho GĐKT Chung Hae Soung và nhà cầm quân Hàn Quốc không muốn cho Công Phượng ra đi.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X