Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV U19 Việt Nam khẳng định không giấu bài

Chủ Nhật 18/09/2016 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu khá chật vật ở vòng bảng, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết U19 Việt Nam đã đá hết mình chứ không dấu bài.
HLV U19 Viet Nam khang dinh khong giau bai hinh anh
U19 Việt Nam vẫn đang trong quá trình thử nghiệm

Vốn là một người thẳng thắn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lên tiếng lí giải hết những khúc mắc về phong độ của các cầu thủ U19 Việt Nam ở giải vô địch Đông Nam Á lần này. Sau 3 trận với các đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Singapore, Đông Timor và Philipines, các cầu thủ của chúng ta có 7 điểm nhưng trình diễn lối chơi chưa thuyết phục.

Có nhiều ý kiến cho rằng đó là vì HLV Hoàng Anh Tuấn đang cho học trò giấu bài để chờ đón tiếp những đối thủ lớn ở vòng trong. Tuy nhiên, chiến lược gia người Khánh Hòa không nghĩ vậy. Bên cạnh đó, ông cũng không bận tâm tới việc đối thủ Malaysia cử trinh sát theo dõi, ghi lại băng hình để điều tra U19 Việt Nam thời gian qua.

“Trong triết lý của tôi, vấn đề là mình làm gì. Chứ nếu bóng đá chỉ cần mổ xẻ băng hình, nghe thông tin bên lề và cắt cử người coi trận đấu là chiến thắng thì có lẽ sẽ không có nhiều người làm HLV nữa”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Lý do dẫn đến màn trình diễn chưa thật mượt mà của U.19 Việt Nam, theo ông Tuấn đến từ những biến động nhân sự liên tục. Qua mỗi trận, ông Tuấn lại tung ra một đội hình xuất phát khác nhau, với rất nhiều xáo trộn.

HLV U19 Viet Nam khang dinh khong giau bai hinh anh 2
U19 Việt Nam vẫn còn nhiều điều cần cải thiện

Như ở trận gặp Philippines, U.19 Việt Nam thay mới từ thủ môn lên tiền đạo. Trong trận đấu, ông Tuấn liên tục có những điều chỉnh trong phạm vi quyền thay người của mình, trên cả 3 tuyến.

“Văn Hậu, Tiến Linh, Tiến Anh, Thanh Hậu… là những cầu thủ tập trung trễ. Họ không có sự chuẩn bị tốt như những đồng đội khác. Việc sắp họ đá ở những trận qua là nhằm tạo điều kiện cho các em chuẩn bị và nâng cao thể lực, cảm giác thi đấu để luôn sẵn sàng trong tình huống quyết định. Vấn đề của U.19 Việt Nam lúc này không phải là tâm lý. Theo tôi, hãy cứ nhìn nhận mọi việc theo hướng đơn giản hơn. Hàng thủ nếu chưa tốt thì chúng tôi sẽ làm việc lại. Tương tự là tuyến trên ở khả năng dứt điểm. Mọi thứ sẽ được điều chỉnh tốt nhất cho trận gặp Malaysia”, ông Tuấn khẳng định.

Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại bảng A sẽ là trận gặp Malaysia vào lúc 19 giờ ngày 19.9. Do Malaysia bất ngờ để thua Đông Timor nên họ sẽ phải thắng chúng ta trong cuộc chiến sinh tử mới có cơ may vượt qua vòng bảng.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X