Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Li Xiaopeng: ĐT Trung Quốc không đủ thực lực

Thứ Ba 29/03/2022 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm diễn ra trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV ĐT Trung Quốc, ông Li Xiaopeng đã có những phát biểu đáng chú ý.

HLV Li Xiaopeng bi quan về ĐT Trung Quốc

ĐT Trung Quốc sẽ có màn đối đầu với Oman vào tối nay (29/3), cuộc đọ sức này cũng sẽ khép lại hành trình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của hai đội khi cả hai đều đã hết cơ hội giành tấm vé dự vòng chung kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến ĐT Trung Quốc không thể dự World Cup, HLV Li Xiaopeng thẳng thừng trả lời: “Thực lực không có đủ”. Minh chứng rõ nhất chính là việc họ đã phải nhận thất bại 1-3 trước đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng – ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Trong lịch sử giải đấu, đội bóng xứ tỷ dân mới chỉ có một lần duy nhất vượt qua vòng loại World Cup.

Dẫu vậy, vị chiến lược gia 46 tuổi vẫn đặt niềm tin vào các học trò, hy vọng họ sẽ thi đấu tốt ở lượt trận cuối cùng đối đầu với ĐT Oman:

"Tôi từng nói với các cầu thủ, đã mặc lên chiếc áo của tuyển quốc gia, khi đối đầu với bất kỳ đối thủ nào chúng ta cũng phải mạnh mẽ hơn. Ở trận đấu với tuyển Oman, chúng tôi không cần suy nghĩ nhiều mà sẽ thi đấu hết sức. Tuyển Trung Quốc có một số trường hợp chấn thương và sẽ có ít nhất 2 sự điều chỉnh nhân sự so với trận đấu trước.

HLV Li Xiaopeng ĐT Trung Quốc không đủ thực lực hình ảnh

ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại tủi hổ trên sân Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam

Khó khăn lớn nhất với những cầu thủ là việc khó làm quen với nhịp thi đấu trên sân. Tuy nhiên, điều đó sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh của toàn đội. Đối với những cầu thủ lớn tuổi, đây có thể là cơ hội cuối cùng để họ thi đấu ở vòng loại World Cup. Hy vọng họ sẽ trân trọng điều này”.

Ở trận đấu áp chót, họ đã có màn thi đấu cực kỳ ấn tượng khi cầm hoà 1-1 trước Saudi Arabia trên sân khách. Tiếp đón Oman,  HLV Li Xiaopeng đặc biệt lưu ý các học trò về những pha bóng cố định của đối thủ. Đoàn quân dưới quyền HLV Branko Ivankovic có bài đá phạt góc rất dị khi các cầu thủ vây lấy thủ môn trong vòng cấm. Tuyển Việt Nam là đội hiểu rõ nhất bài này, khi đã nhận thất bại1-3 tại Muscat.

Màn đối đầu giữa Trung Quốc và Oman sẽ diễn ra vào lúc 23h ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam). Hai đội ở lượt đi đã hoà nhau với tỷ số 1-1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X