Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Troussier có thể trở lại cầm quân đối đầu đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 07/07/2024 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Pháp Philippe Troussier đang là một trong số ứng cử viên ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ đang bị bỏ trống. 

Trong một diễn biến mới nhất, báo giới Ấn Độ đã xác nhận các nhà cầm quân danh tiếng như Miguel Herrera, Winfried Schafer hay Philippe Troussier đều nằm trong số các ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng tuyển Ấn Độ đang bỏ trống. 

HLV Troussier có thể trở lại cầm quân đối đầu đội tuyển Việt Nam 1
HLV Philippe Troussier đã nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐTQG Ấn Độ.

Tờ Times of India viết: "Đang có nhiều nhà cầm quân giàu kinh nghiệm muốn dẫn dắt Ấn Độ. Troussier từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, Herrera dẫn dắt tuyển Mexico tại World Cup 2014, còn Schafer từng đưa Cameroon tới World Cup 2002".

HLV Troussier được đánh giá là một nhà cầm quân kì cựu và từng tạo tiếng vang trong quá khứ. Ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp, vị này từng được gọi là 'Thầy phù thủy trắng'.

Ông là người đưa bóng đá Nhật Bản và Nam Phi đến với sân chơi World Cup, cũng như có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các nền bóng đá như Bờ Biển Ngà, Nigeria hay Qatar, Trung Quốc

Vị thuyền trưởng người Pháp được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hướng tới những mục tiêu như bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 32, giành ngôi vương AFF Cup 2024 và cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại khu vực châu Á World Cup 2026. Nhưng ông đã thất bại trong cả ba mục tiêu trên và sớm phải nói lời chia tay tuyển Việt Nam trước thời hạn.

Trước ông Troussier, báo giới ở quốc gia tỷ dân cũng đã xác nhận thông tin ông Park Hang-seo cũng đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí này sau khi LĐBĐ Ấn Độ sa thải ông Igor Stimac do vị này đã không thể đưa ĐT Ấn Độ lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Cũng theo báo chí Ấn Độ, tới thời điểm này LĐBĐ nước này đã nhận được tổng cộng 291 đơn đăng ký. 100 người trong số này có bằng cấp UEFA Pro (châu Âu - PV), 20 người có bằng cấp AFC Pro (châu Á - PV) và 3 người có bằng cấp CONMEBOL (Nam Mỹ - PV).

Times of India khẳng định AIFF sẵn sàng bỏ qua các ứng viên danh tiếng nếu họ yêu cầu mức lương quá cao. Người được chọn có thể sẽ ra mắt ĐTQG Ấn Độ ở giải giao hữu diễn ra tại Việt Nam vào tháng 10 tới đây.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X