Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài

Thứ Ba 07/09/2021 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Park Hang Seo không hề trách trọng tài vì không cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ Australia.

Tình huống ĐT Việt Nam mất penalty

Park Hang Seo: "Sau trận gặp Saudi Arabia, tôi đã xem đi xem lại tình huống penalty sau khi bóng chạm tay Duy Mạnh. Quả đó đúng là bóng chạm tay, tôi thừa nhận phạt penalty là đúng.  Tôi không phải trọng tài. Quả đó đội bạn sút chạm chân rồi chạm tay Duy Mạnh, phạt penalty là đúng nhưng tặng thẻ vàng cho cậu ấy là chưa hợp lý.

Dù quyết định của trọng tài không thể thay đổi được nhưng tôi không biết là mình có khắc nghiệt hay không. Trận này trọng tài đã xem VAR, có thể họ cho rằng tình huống này là không cố ý.  Nếu trọng tài quyết định như vậy thì tôi cũng tôn trọng."

VIDEO: Tình huống ĐT Việt Nam bị VAR từ chối penalty

video

 

Nhận định về trận đấu

Park Hang Seo: "ĐT Việt Nam lần đầu tham dự vòng loại cuối World Cup trong khi các đối thủ còn lại từng tham dự rồi. Họ đều là những đội top đầu châu Á. Trận đầu đá với Saudi Arabia ở sân khách, chúng ta thi đấu tốt, ghi bàn trước nhưng bị thua ngược.

Ngày hôm nay chúng ta có thể nói là đã phân tích kĩ đối thủ. Đúng là về trình độ thì có thể Việt Nam và Australia không chênh lệch nhiều nhưng tôi nghĩ có thể chúng ta thua về thể hình thể lực với họ. Đó là điều đáng tiếc.

Về bàn thua, nếu các cầu thủ chọn vị trí tốt hơn thì không thể bị thủng lưới. Trận đấu hôm nay thực sự đáng tiếc."

Hồng Duy ĐT Việt Nam vs Australia
HLV Park hang Seo tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không thể giành ít nhất 1 điểm trước Australia.

Chấn thương của Tuấn Anh

Park Hang Seo: "Chấn thương của Tuấn Anh là vấn đề nhẹ ở cổ chân thôi, không có gì nặng. Cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục điều trị.  Ngày 16/9, đội sẽ tập trung, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện cho 2 trận gặp Trung Quốc và Oman. Đó là 2 trận sân khách vào tháng 10. Chúng tôi sẽ đá với Trung Quốc ở Qatar, việc tập luyện vẫn sẽ như bình thường."

Kế hoạch triệu tập Công Phượng

Park Hang Seo: "Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng ở lần này. Đầu tháng 8, khi chúng ta tập trung đội tuyển thì tôi cũng đã gọi. Nhưng theo tôi biết, Công Phượng có việc cá nhân quan trọng là bà xã sinh con nên không có mặt.

Không phải tôi không gọi. Tôi đã bàn với VFF nhưng tôi nghĩ đó là việc cá nhân. Tôi tôn trọng vấn đề của cậu ấy. Sau đó tôi cũng đã triệu tập bổ sung Công Phượng nhưng tình hình COVID-19 và không có chuyến bay khiến mọi thứ không như mong muốn.

Tôi không biết thể trạng của Công Phượng sẽ ra sao khi gần 40 ngày rồi cậu ấy không tập luyện. Ngày 9/9 tới Công Phượng sẽ lên tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho những trận tiếp theo. Cậu ấy cần thời gian hồi phục thể lực vì đã không tập luyện quá lâu rồi."

Công Phượng
Công Phượng sẽ tập trung ĐT Việt Nam trong ít ngày tới.

Lý do cho Văn Lâm bắt chính thay Tấn Trường

Park Hang Seo: "Khi mà chúng tôi gọi Tấn Trường lên đội tuyển thì trong BHL và nhiều chuyên gia có ý kiến nói nhiều về việc Tấn Trường hay mắc lỗi trong các trận quan trọng. Tôi đã xem các video đó nhưng chúng ta biết rằng 3 trận cuối ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 cậu ấy thi đấu tốt.

Khi gặp Saudi Arabia, cậu ấy cản phá được nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thua. Nhưng các trợ lý của tôi lo ngại quá khứ sẽ ảnh hưởng tâm lý của Tấn Trường. Thực ra mà nói, trận đấu trận nào cũng quan trọng.

Còn Văn Lâm thì đã trải qua quãng thời gian dài không tập trung cùng ĐT Việt Nam. Văn Lâm cũng sang Saudi Arabia cùng toàn đội. Thời gian qua cậu ấy chỉ thi đấu 2 trận ở CLB, việc chỉ tập 4 ngày thì tôi chưa đánh giá được phong độ của cậu ấy nên để Tấn Trường bắt trận đầu tiên.

Trận này thi đấu với Australia có lối chơi thiên về bóng bổng thì tôi chọn Văn Lâm. Tấn Trường cũng chơi bóng bổng tốt nhưng Văn Lâm có thể tốt hơn, đó là suy nghĩ của tôi. Ngoài ra, tôi cũng muốn tạo ra cạnh tranh trong đội bóng. Ngày hôm nay, chúng ta thua nhưng Văn Lâm đã chơi tốt."

VIDEO: Việt Nam 0-1 Australia

video

 

Trọng tài FIFA: Đáng ra phải là penalty cho ĐT Việt Nam và thẻ vàng cho cầu thủ AustraliaTrọng tài FIFA: Đáng ra phải là penalty cho ĐT Việt Nam và thẻ vàng cho cầu thủ Australia
Trao đổi với Xsbandinh.com, trọng tài FIFA Elite, Ngô Duy Lân đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về tình huống ĐT Việt Nam bị từ chối penalty trước...
Trưởng ban trọng tài VFF nói về tình huống VAR của Hồng Duy?Trưởng ban trọng tài VFF nói về tình huống VAR của Hồng Duy?
Trước việc trọng tài người Qatar, Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim từ chối tình huống 11m cho ĐT Việt Nam sau khi đã tham khảo VAR, trưởng ban trọng tài Dương Văn...
5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-1 Australia: Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy5 điểm nhấn sau trận Việt Nam 0-1 Australia: Tranh cãi tình huống VAR của Hồng Duy
Chứng kiến trận Việt Nam 0-1 Australia, người hâm mộ Việt Nam có lý do để tiếc nuối khi mà chúng ta đã chơi không quá lép vế và xứng đáng có 1 điểm trước đối...
ĐT Việt Nam bị từ chối 11m sau tình huống sút hai chân như một của Hồng DuyĐT Việt Nam bị từ chối 11m sau tình huống sút hai chân như một của Hồng Duy
Phút 28 của trận đấu, ĐT Việt Nam tổ chức tấn công và ở tư thế thuận lợi, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã có liên tiếp hai cú sút bằng cả hai chân từ ngoài...

  

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X