Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo: "Tôi hoan nghênh các cầu thủ Việt kiều về khoác áo ĐT Việt Nam"

Thứ Tư 13/03/2019 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước giới truyền thông trong buổi họp báo chiều 13/3, nhà cầm quân người Hàn Quốc ủng hộ các tài năng Việt kiều về khoác áo ĐTQG Việt Nam như trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Chiều ngày 13/3, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo trước thềm vòng loại U23 châu Á. Tại đây HLV Park Hang Seo đã giải đáp những thắc mắc của báo giới.

Ông nói về việc đang có nhiều cầu thủ Việt kiều muốn khoác áo tuyển: "Cá nhân tôi hoan nghênh các bạn ấy nhưng để làm được điều này cần làm rất nhiều, trước mắt là quy trình thủ tục, phải trao đổi với VFF. Sau đó mới đánh giá năng lực, tư chất, cách giao tiếp của cầu thủ đó xem có phù hợp hay không".

HLV Park Hang Seo trong cuoc hop bao truoc tran gap Jordan.
HLV Park Hang Seo ủng hộ cầu thủ Việt kiều khoác áo ĐT Việt Nam

Chia sẻ về việc dẫn dắt cả hai đội tuyển, ông Park nói: "Nếu tập trung vào một đội thì kết quả tốt hơn, đặc biệt là nhìn, phân tích và lựa chọn cầu thủ. Năm 2019 có 2 giải đấu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games. Lịch thi đấu 2 giải đấu này khá là trùng nhau. Nếu tập trung và có sự lựa chọn thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Ban đầu, tôi dự tính nắm đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup còn trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 dự SEA Games. Nhưng tôi đã có cuộc gặp với lãnh đạo VFF và các HLV trưởng ở các lứa tuyển quốc gia. Sau đó tôi mới thấy ý nghĩa của SEA Games.

Người Việt có khao khát rất lớn trong việc giành HCV Sea Games nên nói tôi cố gắng đảm nhận luôn cả đội U22 ở SEA Games. Nên trong cuộc họp, tôi đề nghị tạo điều kiện tập trung ĐT trong vòng 1-2 tuần, rồi tôi sẽ cố gắng nắm cả hai đội".

HLV Park Hang Seo cũng hy vọng U22 Việt Nam sẽ có quãng thời gian chuẩn bị đủ dài trước khi bước vào chinh phục tấm HCV SEA Games vào cuối năm nay.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết đang có kế hoạch chia đôi lực lượng để chuẩn bị tốt nhất cho cả chiến dịch vòng loại World Cup lẫn SEA Games 30.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X