Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ nào ở SEA Games 31?

Thứ Hai 18/05/2020 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm này, câu hỏi HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng những cầu thủ nào ở SEA Games 31 sẽ khó có thể tìm được đáp án chính xác. Nhưng một số cầu thủ dưới đây có thể có cơ hội được trọng dụng với những gì đã thể hiện ở các lứa U16 và U19 Việt Nam.

 

Như vậy là sau lứa Công Phượng, lứa cầu thủ vàng của bóng đá Việt Nam với những Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng,… cũng đã chính thức phải nói lời chia tay các giải trẻ, sau hành trình giành HCV SEA Games 30 cùng HLV Park Hang Seo do đã quá tuổi tham dự.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc để bảo vệ thành công ngôi vương ở SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm sau, HLV Park Hang Seo sẽ phải cậy nhờ vào những gương mặt hoàn toàn mới. Nếu SEA Games 31 tiếp tục là sân chơi dành cho các cầu thủ U22 trở xuống thì sẽ chỉ còn duy nhất hai gương mặt từng dự kỳ đại hội vừa qua tại Philippines là Văn Hậu và Văn Toản đủ tuổi tham dự.

HLV Park Hang Seo sẽ tin dùng những cầu thủ nào ở SEA Games 31 hình ảnh
HLV Park Hang Seo sẽ phải sử dụng một đội hình mới hoàn toàn ở SEA Games 31 

Vì thế, thầy Park sẽ phải xây dựng cho mình một đội bóng hoàn toàn mới để bắt đầu công cuộc chinh phục SEA Games 31 và xa hơn là có vé dự VCK U22 châu Á vào đầu năm 2022.

Được biết, trong thời gian qua HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự đã có những cuộc họp với ban lãnh đạo VFF để xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra ở Hà Nội, mà trọng tâm là việc lên danh sách những cầu thủ tiềm năng có thể được gọi lên tuyển. 

Được biết, đã có tới 50 tài năng trẻ đã lọt vào ‘tầm ngắm’ của thầy Park. Và những gương mặt có màn trình diễn tốt nhất chắc chắn sẽ được trao cơ hội trong những lần tập trung đội tuyển sắp tới.

Trong số những tài năng trẻ ở lứa tuổi 1999 và 2000 của bóng đá Việt Nam, có thể phải nhắc tới những cái tên từng đóng vai trò trụ cột ở đội U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn và sau này đã được gọi vào đội hình U23 chuẩn bị cho VCK U23 châu Á hồi đầu năm như Bùi Hoàng Việt Anh (1999), Nguyễn Hữu Thắng (2000), Đặng Văn Tới, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (2000), Nhâm Mạnh Dũng (2000), Lê Minh Bình (1999), Y Eli Niê (2001) và Trần Danh Trung (2000).

Trong đó đã có 5 cái tên này đã được ông Park đưa sang Thái Lan tham dự VCK, ngoại trừ Y Eli Niê thì những cầu thủ còn lại đều có cơ hội vào sân.

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo gặp nhiều thách thức trong việc bảo vệ ngôi vương SEA Games 31

Ngoài những cái tên nêu trên, bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều những tài năng trẻ từng nhiều lần ‘ăn cơm tuyển’ như Dương Tùng Lâm (1999), Lê Văn Xuân (1999), Lê Văn Nam (1999), Lê Xuân Tú (1999), Âu Dương Quân (2000), Trương Tiến Anh (1999), Mai Sỹ Hoàng (1999), Thái Bá Sang (1999), Nguyễn Hùng Thiện Đức (1999), Trần Công Minh (1999), Nguyễn Cảnh Anh (1999), Nguyễn Văn Văn (1999)... hay cầu thủ trẻ được mệnh danh là ‘tiểu Công Phượng’ Phạm Xuân Tạo. 

Với lực lượng cầu thủ trẻ hùng hậu nhưng còn chưa được phát hiện hết, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo ở SEA Games 31 – giải đấu mà họ sẽ là đội bóng chủ nhà.

 

Có nên sử dụng cầu thủ lớn tuổi?

SEA Games 30 cũng là lần đầu tiên nước chủ nhà cho phép sử dụng thêm 2 cầu thủ quá tuổi dự giải. Điều này khá giống với môn bóng đá nam của Olympic và ASIAD khi đều cho phép các đội bóng đăng ký 3 cái tên đã quá tuổi 23.

Nếu Việt Nam tiếp tục áp dụng điều này ở SEA Games 31, như vậy là chúng ta sẽ có 2 suất cho những cầu thủ kỳ cựu, những người có tài năng, kinh nghiệm và tầm ảnh hưởng với bóng đá Việt, qua đó làm chỗ dựa để các cầu thủ trẻ thi đấu tốt hơn.

HLV Park Hang Seo sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ nào ở SEA Games 31 hình ảnh 3
Quang Hải có thể được dự SEA Games 31

Một khi đã được bổ sung hai cầu thủ quá tuổi, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ bổ sung Quang Hải, Đình Trọng hoặc thậm chí là Đỗ Hùng Dũng vào những vị trí còn yếu, nhằm sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng SEA Games của mình.

Với tư cách là nước đăng cai, Việt Nam sẽ có tiếng nói quyết định về thể thức thi đấu môn bóng đá nam tại kỳ đại hội vào năm tới. Tuy nhiên khi chia sẻ về vấn đề này, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Việc hai cầu thủ trên 22 tuổi tăng cường liệu có được chấp thuận hay không, tùy thuộc vào cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc 12 tới đây.

Dù là nước chủ nhà và có một số quyền ưu tiên nhất định, nhưng VFF sẽ không tận dụng tối đa để chuyển thành lợi thế cho đội tuyển U22 Việt Nam. VFF sẽ nhắm tới một cuộc chơi có sự sòng phẳng, rạch ròi trong vai trò là nước chủ nhà SEA Games 31"

Như vậy có thể thấy, VFF sẵn sàng để thầy trò HLV Park Hang Seo tham dự một cuộc chơi sòng phẳng thay vì đưa ra những yếu tố có lợi cho mình như cái cách mà những nước chủ nhà trước đó từng làm. 

Dưới tài năng cầm quân của thầy Park cùng khao khát chiến thắng của các cầu thủ trẻ, chúng ta có thể tin rằng SEA Games 31 sẽ tiếp tục là một kỳ đại hội thành công của bóng đá Việt. 

VIDEO: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Chung kết SEA Games 30)

video

 

SEA Games 31: HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt những khó khăn nào?
Có thể nói HLV Park Hang Seo đã trải qua hai năm đầu khá thành công cùng bóng đá Việt Nam. Song nhiều thách thức vẫn chờ đón ông Park trên hành trình chinh...
Văn Hậu có thể bỏ lỡ các giải đấu không thuộc FIFA của bóng đá Việt Nam
Trong trường hợp tiếp tục được Heerenveen gia hạn, Đoàn Văn Hậu có thể bỏ lỡ các giải đấu không thuộc FIFA của bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra trong năm nay và năm...
HLV Park Hang Seo thể hiện độ quái khi giành vàng SEA Games 30
HLV Park Hang Seo mới đây đã có những chia sẻ của mình xung quanh hành trình chinh phục thành công tấm huy chương vàng SEA Games 30 cùng các cầu thủ U22 Việt...

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X