Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn khi rơi vào bảng C

Thứ Năm 28/10/2021 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau khi biết kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng thừa nhận những khó khăn mà các học trò sắp phải đối mặt.

 

Theo đó ông Chung 'gái' cho rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ phải chuẩn bị một kế hoạch thật kỹ lưỡng trước khi bước vào giải. Nhà cầm quân sinh năm 1951 tâm sự với giới truyền thông chiều ngày 28/10: "Đây là một bảng đấu rất khó khăn cho tuyển Việt Nam khi chúng ta đối đầu với cả 3 đối thủ đều mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. 

HLV Mai Đức Chung thừa nhận khó khăn khi rơi vào bảng C hình ảnh
HLV Mai Đức Chung thừa nhận ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào một bảng đấu rất khó

Bóng đá có nhiều sự may rủi về bốc thăm, nhưng phải biết là dù có rơi vào bảng đấu nào thì chúng tôi vẫn phải thi đấu, nên ngay từ bây giờ chúng tôi sẽ phải lên một kế hoạch để chuẩn bị thật tốt cho giải đấu sắp tới.

Trước khi bốc thăm, mục tiêu chúng tôi đặt ra là nỗ lực lọt vào 5 đội hàng đầu để góp mặt ở World Cup 2023. Nhưng sau bốc thăm thì điều đó chẳng hề dễ dàng và phải tính toán từng trận một".

Với việc rơi vào bảng đấu cùng hai đội bóng đá nữ hàng đầu châu lục là Nhật Bản và Hàn Quốc, có thể nói là cơ hội để tuyển nữ Việt Nam giành một trong hai vị trí dẫn đầu là rất thấp. Họ thậm chí cũng khó cạnh tranh trong nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất nếu không thắng đậm Myanmar.

Nói thêm về điều này, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chắc chắn chúng ta sẽ phải tập trung vào trận gặp Myanmar. Riêng Nhật Bản và Hàn Quốc có trình độ hơn hẳn, nên sẽ có gắng giành được 1 điểm trước họ. Muốn có được điều ấy thì ngoài việc các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu đến 200% sức lực thì chúng ta còn cần phải có sự may mắn”.

Ông Mai Đức Chung cũng cho rằng điểm yếu lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam chính là thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới màn trình diễn của các nữ cầu thủ ở sân chơi châu lục. 

VCK bóng đá nữ châu Á - AFC Women's Asian Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 20/1 đến 6/2/2022 tại Ấn Độ. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (22/1), Nhật Bản (25/1) và Myanmar (28/1) ở vòng bảng. 

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup nữ 2022
Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup nữ 2022

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X