Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Klinsmann có cơ hội 'trả đũa' tuyển Hàn Quốc

Thứ Tư 21/02/2024 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó HLV Jurgen Klinsmann đang được ủng hộ dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Và nếu điều này xảy ra, ông sẽ gặp lại đội bóng cũ Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026.

Sau thất bại của các học trò ở Asian Cup 2023, HLV Jurgen Klinsmann đã bị LĐBĐ Hàn Quốc sa thải. Tuy vậy vị chiến lược gia người Đức lúc này vẫn được giới truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao sau những thành tích đạt được trong quá khứ khi dẫn dắt ĐT Đức và sau đó là tuyển Mỹ. 

HLV Klinsmann có cơ hội trả đũa tuyển Hàn Quốc 1
HLV Jurgen Klinsmann có thể trở thành HLV trưởng ĐTQG Trung Quốc.

Và trong một bài đăng mới đây, tờ Titan Sport đã 'tiến cử' ông Jurgen Klinsmann cho ĐTQG Trung Quốc. Tờ này viết: "Thời gian thi đấu vòng loại World Cup đã đến gần và chiếc ghế HLV đội tuyển Trung Quốc vẫn còn bị bỏ trống. Vì thế, HLV Jurgen Klinsmann đang nằm trong tầm ngắm cho vị trí HLV của đội tuyển Trung Quốc. 

Nhà cầm quân này vừa bị sa thải nhưng ông cũng đã vào đến bán kết Asian Cup 2023 - giải đấu mà đội tuyển Trung Quốc không có kết quả tốt. Ngoài ra, trong quá khứ ông cũng đã đạt được một số thành công nhất định cùng với đội tuyển Mỹ, Đức trên cương vị HLV".

Tờ Sina Sports thậm chí còn hé lộ về cuộc đàm phán giữa LĐBĐ Trung Quốc (CFA) với ông Klinsmann. "Một quan chức trong CFA tiết lộ họ sẵn sàng trả cho HLV Jurgen Klinsmann mức lương 2,2 triệu USD/năm (hơn 54 tỉ đồng). Mức lương này bằng với những gì mà đội tuyển Hàn Quốc đã trả cho HLV Jurgen Klinsmann. Với tài năng của mình, CFA có thể trông đợi rất nhiều từ HLV Jurgen Klinsmann nếu điều này trở thành sự thật, tờ báo tiết lộ.

Tại Asian Cup, đội tuyển Trung Quốc đã gây thất vọng lớn khi phải dừng bước ngay ở vòng bảng khi đứng thứ 3 bảng A với vỏn vẹn 2 điểm. Điều đáng nói là đội tuyển Trung Quốc không ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng. Hậu quả của việc này là HLV Jankovic đã bị CFA sa thải.

Hiện LĐBĐ Trung Quốc cũng đang gấp rút tìm kiếm người thay thế ông Jankovic trong bối cảnh vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đang tới rất gần. Ngoài HLV Klinsmann, hiện CFA được cho cũng đang quan tâm tới các ứng viên Carlos Queiroz - cựu HLV đội tuyển Qatar, HLV Branko Ivankovic và cựu HLV của đội tuyển Thụy Sĩ - Vladimir Petkovic. 

Tại bảng C vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc đang xếp thứ 3 với 3 điểm sau các đội Hàn Quốc (6 điểm) và Thái Lan (3 điểm). Trong trận đấu lượt đi gặp Hàn Quốc trên sân nhà Thâm Quyến, Trung Quốc đã để thua đậm với tỷ số 0-3. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 11/6/2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X