Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Forkel có thể được điều động cho U16 Việt Nam

Thứ Tư 20/07/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV thể lực Forkel đang rất được chờ đợi sẽ giúp các ĐTQG Việt Nam cải thiện sức bền trong các trận đấu. Không chỉ là đội U19, U23 hay ĐTQG mà nếu cần cũng có thể dùng cho U16 Việt Nam.

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

HLV Forkel co the duoc dieu dong cho U16 Viet Nam hinh anh
Martin Forkel có thể sẽ làm việc cùng U16 Việt Nam

U16 Việt Nam đang thi đấu rất hay tại giải U16 Đông Nam Á 2016. Chiều mai, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ bước vào trận bán kết với chủ nhà U16 Campuchia. Điều đáng mừng nhất của thế hệ cầu thủ trẻ này là sớm bộc lộ tài năng, tạo được lối chơi gắn kết tương đối hiện đại. Nếu được đầu tư đúng mức thì các học trò của HLV Đinh Thế Nam hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa.

Trước màn trình diễn tốt của U16 Việt Nam, VFF đang muốn đầu tư đúng mức cho lứa cầu thủ này sẽ trở thành nền tảng cho cho các ĐTQG sau này. Đặc biệt, Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn còn khẳng định sẵn sàng điều chuyên gia thể lực Martin Forkel sang đội U16 nếu cần dù kế hoạch chỉ dành cho ĐTQG, U23 và U19.

PCT Trần Quốc Tuấn cho biết: “Nếu cần HLV thể lực người Đức Martin Forkel sẽ được điều động sang giúp HLV trưởng Đinh Thế Nam. Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị tích cực cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho cầu thủ trẻ. Dẫu gì họ mới 15, 16 tuổi. Y như con mình trong nhà vậy”.

Gặp chủ nhà, U16 Việt Nam phải lùi giờ thi đấu trận bán kết
Tối qua vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2016 đã kết thúc, như vậy U16 Việt Nam vs U16 Campuchia ở trận bán kết đầu tiên của giải.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang tính toán để làm sao cho các cầu thủ trẻ của U16 Việt Nam được thi đấu liên tục trong thời gian tới: “Bài toán cọ xát sẽ phải được tính toán thật kỹ. Sau giải U.16 Đông Nam Á, các cầu thủ sẽ tỏa về các CLB để tham dự U17 quốc gia. Họ đều là nòng cốt của các đội U17. Nếu CLB vào sâu, mỗi cầu thủ U16 sẽ được thi đấu nhiều nhất 7 trận, ít nhất là 5 trận. Kết thúc giải, đội sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng chung kết U16 châu Á vào tháng 9. Hiện tại, chúng tôi đang cân nhắc địa điểm tập huấn, hoặc Malaysia hoặc Trung Quốc”.

Ông Tuấn “Tổng” cũng chia sẻ rằng nếu muốn đưa nền bóng đá đi lên thì phải tập trung mạnh vào bóng đá trẻ. PCT cho biết: “Giấc mơ đội tuyển Việt Nam lọt vào World Cup là của tất cả chúng ta nhưng đừng mơ nếu không đầu tư cho bóng đá trẻ. Đầu tư cho bóng đá trẻ là đầu tư cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Phải đi từng bước một chứ không phải muốn chạy ào một cái là vào được World Cup ngay. Chăm cho đội U.16 để lọt được vào World Cup U17, rồi cả đội U19, đội U21 cũng tương tự. Chặng đường khó khăn lắm, không đùa được đâu”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X