Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Fabio Lopez tuyên bố được FIFA xử thắng ở vụ kiện CLB Thanh Hóa

Thứ Tư 03/02/2021 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một thời gian dài theo đuổi vụ kiện, mới đây HLV Fabio Lopez đã tuyên bố mình vừa giành chiến thắng trong vụ kiện với CLB Thanh Hóa.

HLV Fabio Lopez bị bầu Đệ sa thải chỉ sau vài vòng đấu tại V-League 2020 do thành tích cầm quân không tốt. Tuy nhiên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đội bóng xứ Thanh đền bù hợp đồng theo luật với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Vì chuyện này mà ông Lopez sau đó đã kiện đội bóng xứ Thanh lên LĐBĐ thế giới FIFA. Và sau một thời gian theo đuổi vụ kiện, nhà cầm quân này mới đây đã tuyên bố chiến thắng.

HLV Fabio Lopez tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa hình ảnh
HLV Fabio Lopez tuyên bố thắng vụ kiện với CLB Thanh Hóa

"Sau nhiều tháng phải chịu sự xúc phạm về nghề nghiệp ảnh hưởng đến danh dự của tôi, phán quyết cuối cùng đã đến. FIFA đã trả lại những gì mà tôi đã bị lấy đi. FIFA đã chấp nhận mọi hình thức kháng cáo của tôi và yêu cầu Thanh Hóa phải bồi thường", nhà cầm quân sinh năm 1973 cho biết.

Theo tìm hiểu, HLV Lopez bị sa thải khi chỉ có được một chiến thắng và 4 thất bại trong 5 lần cầm quân tại Thanh Hóa. Khi đó, Thanh Hóa đã tiến hành một cuộc bỏ phiếu lấy ý kiến của các cầu thủ về việc sa thải nhà cầm quân TBN. Phía Thanh Hoá cũng không đền bù phần còn lại hợp đồng với chiến lược gia Italia, dù ràng buộc giữa họ còn tận 2 năm rưỡi.

Nói về việc này, ông Lopez nói: “Thanh Hóa lấy lý do không bồi thường hợp đồng cho tôi bởi đội liên tục thất bại thì thật hài hước. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?”.

Tuy nhiên, phía Thanh Hóa dường như cũng đã chuẩn bị sẵn phương án nếu bị xử thua. Theo một lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho biết đội bóng hiện tại trực thuộc một công ty khác, có mã số thuế khác so với thời điểm liên quan đến HLV Fabio Lopez. Nếu FIFA ra phán quyết trừng phạt thì cơ quan quản lý của địa phương, liên đoàn bóng đá địa phương phải chịu trách nhiệm thay cho họ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X