Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV ĐT nữ Philippines muốn làm nên lịch sử ở World Cup 2023

Thứ Sáu 14/07/2023 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm bước vào VCK World Cup 2023, HLV ĐT nữ Philippines đã có những chia sẻ đáng chú ý trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC).

Cũng giống với ĐT nữ Việt Nam, tuyển nữ Philippines có lần đầu tham dự giải bóng đá nữ thế giới. Và đội bóng dưới trướng HLV Alen Stajcic được nhận định là sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ở VCK World Cup 2023, họ nằm ở bảng A với sự góp mặt của Thụy Sĩ, đội đồng chủ nhà New Zealand và Na Uy. Dẫu vậy, trưởng của ĐT nữ Philippines vẫn tin rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ sẽ giúp đội nhà tạo nên ưu thế nhất định.

Chia sẻ với AFC, HLV Alen Stajcic cho hay: “Chúng tôi biết rằng ở cấp độ quốc tế, thời gian tập cùng nhau là rất quý, bởi các các cầu thủ ở nhiều nơi trên thế giới.

Alen Stajcic
HLV Alen Stajcic đặt quyết tâm cao trước VCK World Cup nữ 2023

Hầu hết đội tuyển sẽ không có quãng thời gian dài như thế này cùng nhau như chúng tôi. Chúng tôi đã có thời gian tập luyện cùng nhau, thi đấu 3-4 trận giao hữu và có 20-30 buổi tập dưới sự chỉ đạo của tôi, đó là điều hết sức quý giá.

Tuyển nữ Philippines cũng có một vài trận đấu tập tại New Zealand để điều chỉnh thể lực, lối chơi, làm sao cho các cầu thủ thi đấu ăn ý khi bắt đầu World Cup.

Chúng tôi sẽ thi đấu với một vài đội bóng hàng đầu trên thế giới và đó sẽ là một bài kiểm tra tốt để các cầu thủ của chúng tôi nhận ra trình độ của mình đang ở đâu”.

Với thứ hạng 46 thế giới, tuyển nữ Philippines đang bị bỏ xa so với Na Uy (hạng 12), Thụy Sĩ (20) và New Zealand (26). Tuy nhiên, đây không phải điều mà HLV Stajcic lưu tâm.

Thuyền trưởng của ĐT nữ Philippines tự tin vào việc sẽ cùng các học trò tạo nên lịch sử trong lần đầu tham dự giải đấu.

“Chúng tôi sẽ không ra sân với tư tưởng mình là đội yếu và nghĩ mình sẽ thua. Chúng tôi đang ở trong thời điểm mà bất kể phải đối đầu với đối thủ nào đi chăng nữa, các cầu thủ cũng tự tin thi đấu sòng phẳng.

Tuyển nữ Philippines chưa dự World Cup trước đây nên không có dữ liệu để tự đánh giá, cũng như đặt ra giới hạn của bản thân. 

Và vì là lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này. Chúng tôi đang ở trên hành trình tạo nên lịch sử hoặc không, nhưng tôi tự tin với sự chuẩn bị của mình, tuyển nữ Philippines sẽ sẵn sàng đối đầu với bất kể đối thủ nào”, Alen Stajcic khẳng định

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X